Thứ Ba, 03/11/2020, 08:52 [GMT+7]

Xung kích giúp đỡ nhân dân khắc phục hậu quả của bão số 9

(Congannghean.vn)-Do ảnh hưởng của cơn bão số 9, trong thời gian qua, khu vực Nghệ An, đặc biệt các huyện Đô Lương, Thanh Chương có mưa to đến rất to. Nhiều xã trên địa bàn huyện Đô Lương đã xảy ra tình trạng ngập lụt nghiêm trọng. Cá biệt có nơi ngập sâu hơn 1 mét. Mưa lũ đã gây thiệt hại vê người và tài san, khiến cuộc sống của người dân gặp rất nhiều khó khăn. Phát huy vai trò xung kích, tình nguyện, vì nhân dân phục vụ, Công an huyện Đô Lương, nhất là các đoàn viên thanh niên đã đồng hành, hỗ trợ bà con vượt qua khó khăn.
Theo đó, trước tình hình diễn biến phức tạp của mưa bão, Công an huyện Đô Lương đã xuống trực tiếp địa bàn để giúp người dân bảo vệ tài sản, di chuyển đồ đạc, tài sản có giá trị đến nơi khô ráo và di dời dân đến nơi an toàn. Sau khi nước, lực lượng Công an  huyện, nhất là các đoàn viên, thanh niên đã xung kích xuống địa bàn giúp đỡ người dân khắc phục hậu quả, sớm ổn định cuộc sống.
 
 Vào ngày 2/11/2020, Đoàn Thanh Niên Công an huyện Đô Lương đã xuống tại xã Nhân Sơn, Mỹ Sơn để giúp người dân dọn dẹp, vệ sinh nhà cửa, di chuyển đồ đạc. Đồng thời, tiến hành vệ sinh các khu vực xunh quanh khu dân cư nhằm tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để nhân dân quay trở lại cuộc sống bình thường. 
 
Đến với hộ gia đình bà Đặng Thị Ngân - xã Mỹ Sơn, gia đình chỉ có 2 ông bà đã cao tuổi, bà bị bệnh ung thư điều trị thường xuyên tại Bệnh viện, trong căn nhà cấp 4, chiếc giường sập sệ, 1 chiếc tủ gỗ ép đã đổ sập hoàn toàn xuống nền nhà, mất điện, mất nước, nước lũ dù đã rút nhưng bùn non, đất cát, rác vẫn còn lại trên nền nha. Cán bộ chiến sỹ Công an huyện Đô Lương cùng chính quyền xã Mỹ Sơn đã chung tay dọn dẹp lại nhà cửa cho gia đình ông bà Ngân, cơ bản giúp ông bà ổn định lại sinh hoạt như thường ngày. Việc làm của CBCS Công an huyện Đô Lương và chính quyền góp phần giúp bà Ngân vơi bớt khó khăn và động viên, hỗ trợ gia đình bà trước ảnh hưởng của thiên tai, bão lũ.
Hiện tại, một số hộ gia đình trên địa bàn huyện Đô Lương vẫn chưa thể quay trở lại nhà mình do nước lũ chưa rút hết. Vì thế, trong thời gian tới, Đoàn viên thanh niên Công an huyện sẽ tiếp tục tổ chức nhiều hoạt động để hỗ trợ người dân, giúp bà con sớm ổn định cuộc sống.

 

.

DUY TƯỞNG

.