Chủ Nhật, 15/11/2020, 10:18 [GMT+7]

Công an xã Châu Kim, huyện Quế Phong: Trao trả tài sản cho người bị đánh rơi

(Congannghean.vn)-Đang trên đường thực hiện nhiệm vụ, cán bộ Công an xã Châu Kim, huyện Quế Phong nhặt được chiếc túi chứa nhiều kiện hàng và tiền mặt, có giá trị hơn 7,5 triệu đồng. Sau đó, lực lượng Công an xã đã nhanh chóng liên hệ, trao trả lại số tài sản trên cho chủ nhân bị đánh rơi. Việc làm trên tuy nhỏ nhưng có ý nghĩa lớn, mang tính nhân văn sâu sắc, làm ấm áp, tô đậm thêm sự đoàn kết, tình cảm giữa lực lượng Công an và bà con nhân dân nơi vùng đất biên giới.
Công an xã Châu Kim trao trả lại tài sản cho anh Hà Văn Ba
Công an xã Châu Kim trao trả lại tài sản cho anh Hà Văn Ba
Trước đó, vào sáng ngày 13/11, một cán bộ, chiến sỹ Công an xã Châu Kim đang trên đường thực hiện nhiệm vụ công tác thì nhặt chiếc túi, bên trong chứa 20 kiện hàng có giá trị 4.780.000 đồng cùng số tiền mặt 2.783.000 đồng. Lập tức, đồng chí đã báo cáo sự việc về đơn vị và tiến hành xác minh, tìm kiếm chủ nhân của chiếc túi bị đánh rơi. Và đến khoảng 9 giờ 30 phút cùng ngày, Công an xã Châu Kim đã xác minh và liên hệ được với người đánh rơi tài sản là anh Hà Văn Ba (SN 1997), trú tại bản Piêng Lôm, xã Tri Lễ, huyện Quế Phong (là nhân viên của Công ty chuyển phát nhanh J&T có văn phòng đặt tại thị trấn Kim Sơn, huyện Quế Phong). 
 
Theo lời anh Ba kể lại, vào khoảng 6 giờ 30 phút cùng ngày, trong quá trình đi giao hàng chuyển phát nhanh từ xã Tri Lễ xuống thị trấn Kim Sơn thì do bất cẩn nên anh đã đánh rơi mất túi hàng. Sau khi phát hiện bị rơi mất túi hàng, anh Ba quay lại tìm kiếm nhưng không thấy. Tưởng chừng như đã mất số tài sản trên thì sau đó vài tiếng đồng hồ, anh bất ngờ nhận được thông báo của Công an xã Châu Kim về việc nhặt được chiếc túi và xác minh để trả lại tài sản bị đánh rơi cho anh.
Lá thư cảm ơn của anh Ba gửi đến Công an xã Châu Kim
Lá thư cảm ơn của anh Ba gửi đến Công an xã Châu Kim
Ngay sau đó, khi hoàn tất xong các thủ tục cần thiết, Công an xã Châu Kim đã tiến hành trao trả lại toàn bộ số tài sản bị đánh rơi cho anh Hà Văn Ba.
 
Quá vui mừng và xúc động trước nghĩa cử cao đẹp của các đồng chí Công an, anh Ba đã viết tấm thư tay gửi lời cảm ơn chân thành tới lực lượng Công an xã Châu Kim. Đó cũng chính là sự động viên, phần thưởng lớn nhất đối với mỗi đồng chí Công an xã khi được đón nhận những tình cảm, sự tin yêu chân thành của bà con nhân dân; giúp cho mỗi một cán bộ, chiến sỹ tiếp thêm động lực, để phấn đấu, cố gắng, phát huy hơn nữa tinh thần trách nhiệm “Vì nhân dân phục vụ"; xứng đáng và làm tô đẹp thêm hình ảnh người chiến sỹ Công an nhân dân trên quê hương Bác Hồ kính yêu.
.

Quang Phong

.