Thứ Năm, 12/11/2020, 09:30 [GMT+7]
Công an TX Thái Hòa

Nhiều hoạt động hướng về miền Trung

(Congannghean.vn)-Những ngày qua, mưa lũ liên tiếp trút xuống các tỉnh miền Trung gây thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản. Thấu hiểu, sẻ chia với những mất mát to lớn, bên cạnh thực hiện tốt nhiệm vụ chuyên môn, lãnh đạo Công an TX Thái Hòa đã phát động trong toàn đơn vị; đồng thời, vận động các cơ quan, doanh nghiệp ủng hộ về mặt tinh thần cũng như vật chất để cùng chung tay hướng về miền Trung thân yêu.
Công an TX Thái Hòa và các đơn vị trao quà hỗ trợ đồng bào miền Trung bị thiệt hại do mưa lũ
Phòng An ninh đối nội Công an tỉnh cùng Công an TX Thái Hòa và Giáo xứ Nghĩa Thành trao quà hỗ trợ đồng bào miền Trung
Cùng với Công an các đơn vị, địa phương trên địa bàn tỉnh, ngay sau khi nắm được thông tin về ảnh hưởng của mưa bão đối với các tỉnh miền Trung, Công an TX Thái Hoà đã tổ chức Lễ phát động CBCS quyên góp ủng hộ tối thiểu 1 ngày lương. Có thể nói, lễ phát động chính là khởi nguồn cho hàng loạt hoạt động thiết thực, ý nghĩa mà đơn vị đã triển khai thực hiện. Điển hình, ngày 20/10, Đoàn Thanh niên, Hội Phụ nữ Công an thị xã phối hợp với người dân trên địa bàn gói bánh chưng để cấp tốc cứu trợ người dân tại các tỉnh miền Trung; đồng thời tổ chức quyên góp tiền và các nhu yếu phẩm thiết yếu để ủng hộ đồng bào. Tiếp đó, ngày 24/10, Đoàn Thanh niên, Hội Phụ nữ Công an thị xã phối hợp với Ngân hàng BIDV - Chi nhánh Phủ Quỳ đã đến 2 xã Cẩm Quang và Cẩm Mỹ, huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh, trực tiếp trao tận tay quà cho người dân nơi đây với trị giá hàng chục triệu đồng. 
 
Đặc biệt, gần đây nhất, ngày 4/11, Đoàn công tác do Thượng tá Trần Ngọc Tuấn, Trưởng Công an thị xã làm Trưởng đoàn đã đến thăm và trao số tiền 30 triệu đồng để hỗ trợ Công an các xã và gia đình CBCS Công an huyện Thanh Chương bị thiệt hại nặng do lũ lụt. Theo đó, bằng tình cảm, trách nhiệm với đồng chí, đồng đội, lãnh đạo đơn vị đã phát động phong trào sâu rộng trong toàn thể CBCS nhằm chia sẻ những khó khăn, vất vả mà Công an các xã và gia đình CBCS bị thiệt hại do trận lũ lịch sử vừa qua. Đón nhận tình cảm cao đẹp đó, Trung tá Phan Tuấn Anh, Trưởng Công an huyện Thanh Chương đã gửi lời cảm ơn sâu sắc tới sự quan tâm, hỗ trợ kịp thời của Công an TX Thái Hoà và sẽ chuyển số tiền ủng hộ đến tận các địa chỉ mà Công an thị xã đề xuất trao quà.
 
Trong những hoạt động hướng về miền Trung thân yêu mà Công an TX Thái Hòa triển khai thực hiện trong thời gian qua, có thể nói, điểm nhấn đáng chú ý nhất đó là việc tranh thủ các chức sắc vận động bà con vùng giáo cùng chung tay quyên góp, ủng hộ. Và trên thực tế, việc làm này đã nhận được sự đồng tình, hưởng ứng rất lớn của chính quyền cũng như quần chúng nhân dân; đồng thời củng cố thêm mối quan hệ lương - giáo ngày càng bền vững. Dưới sự kết nối của Phòng An ninh đối nội Công an tỉnh Nghệ An cũng như sự vận động của Công an thị xã, ngày 4/11 vừa qua, Linh mục Phạm Đăng Khoa, quản xứ Nghĩa Thành, xã Nghĩa Trung, huyện Nghĩa Đàn đã trực tiếp đến Thị ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ TX Thái Hòa ủng hộ đồng bào miền Trung khắc phục hậu quả do thiên tai, lũ lụt gây ra với số tiền 10 triệu đồng. Tính đến thời điểm hiện tại, Công an TX Thái Hòa đã vận động CBCS trong đơn vị và các cơ quan, doanh nghiệp trên địa bàn ủng hộ các tỉnh miền Trung với tổng số tiền gần 100 triệu đồng.
 
Trên thực tế, không phải đến thời điểm này, việc xây dựng mối đoàn kết lương - giáo mới được Công an thị xã thực hiện mà trước đó đã có rất nhiều mô hình trong phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ của vùng đồng bào có đạo được cấp ủy, chính quyền địa phương đánh giá rất cao. Tiêu biểu là mô hình “Họ đạo bình yên không có tội phạm và tệ nạn xã hội” tại xã Nghĩa Thuận. 10 năm qua, Công an xã Nghĩa Thuận đã phối hợp chặt chẽ với Ủy ban MTTQ xã, các ban, ngành, đoàn thể, Ban hành giáo họ Vĩnh Yên trong việc triển khai thực hiện mô hình.
 
Bên cạnh đó, hàng năm, Ban hành giáo họ đều phối hợp với Ủy ban MTTQ xã gắn việc thực hiện mô hình với phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”; phong trào xóa đói giảm nghèo, phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc”… Từ khi triển khai mô hình đến nay, giáo họ không có trường hợp nào phạm tội; đồng thời tác động tích cực đến ý thức trách nhiệm của quần chúng nhân dân nói chung và bà con vùng giáo nói riêng trong công tác tham gia phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ.
 
Có thể khẳng định, những hoạt động thiết thực, ý nghĩa mà Công an TX Thái Hòa tổ chức trong thời gian qua không chỉ góp phần chia sẻ với đồng bào miền Trung mà qua đó còn xây dựng, củng cố mối đoàn kết lương - giáo ngày càng tốt đẹp, bền vững.
.

Ngọc Anh

.