Thứ Bảy, 24/10/2020, 10:17 [GMT+7]

Trao yêu thương đến đồng bào miền Trung

(Congannghean.vn)-Những ngày qua, Công an các đơn vị, địa phương trong Công an Nghệ An đã liên tục tổ chức các hoạt động quyên góp, hỗ trợ, ủng hộ và giúp đỡ đồng bào các tỉnh miền Trung khắc phục khó khăn, ổn định cuộc sống.
 
Sau khi thông tin các tỉnh miền Trung bị thiệt hại nghiêm trọng vì lũ lụt, thực hiện lời kêu gọi của Giám đốc Công an tỉnh Nghệ An, Phòng An ninh Kinh tế Công an tỉnh Nghệ An đã phát động trong toàn đơn vị chung tay ủng hộ, giúp đỡ đồng bào miền Trung. Theo đó, ngoài đóng góp 1 ngày lương theo chủ trương chung, CBCS còn tự nguyện đóng góp thêm 1 ngày lương,  đồng thời, kêu gọi các đơn vị, doanh nghiệp cùng đồng hành, ủng hộ người dân vượt qua khó khăn do ảnh hưởng bởi thiên tai, lũ lụt. Đến cuối ngày 21/10, đã có hơn 20 cơ quan, doanh nghiệp cùng chung tay tham gia với Phòng An ninh Kinh tế để gửi những món quà hỗ trợ đến đồng bào miền Trung. Lan tỏa tinh thần nhân ái, đã có rất nhiều nhu yếu phẩm, thiết bị, đồ dùng thiết yếu được quyên góp. Tổng số quà có giá trị hơn 300 triệu đồng. Kế hoạch đến các địa bàn chịu ảnh hưởng nhất trong cơn lũ lụt vừa qua cũng được lãnh đạo Phòng An ninh Kinh tế khẩn trương xây dựng. Mục tiêu là hỗ trợ nhanh nhất cho đồng bào trong những ngày khó khăn này. 
 
Sáng 22/10, đoàn công tác Phòng An ninh Kinh tế do Đại tá Lê Văn Thái, Trưởng phòng lên đường đến với đồng bào miền Trung. Địa điểm được chọn đầu tiên là xã Cẩm Thành, huyện Cẩm Xuyên, một trong những địa phương chịu ảnh hưởng nhất do mưa bão của tỉnh Hà Tĩnh. Dù lúc này mưa đã ngớt nhưng nước lụt vẫn đang dâng cao. Sau khi tiến hành trao quà tại UBND xã, đoàn tiếp tục tiếp đi thuyền ghe xuống những hộ dân xa hơn, bị ngập mạnh nhất. Dù xác định những khó khăn sẽ gặp phải nhưng với mong muốn hỗ trợ người dân, CBCS trong đoàn ai cũng quyết tâm. Tại một số gia đình, do không thể di chuyển bằng thuyền, đoàn đã quyết định lội nước 2-3 km để tiếp cận và trao quà đến cho đồng bào. Cũng với hành trình đó, sáng 23/10, đoàn tiếp tục di chuyển đến với xã Vạn Ninh, huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình. Được nhận những món quà kịp thời từ đoàn công tác của Phòng An ninh Kinh tế, người dân đều bày tỏ sự xúc động và cảm ơn tấm lòng nhân ái của CBCS. Chính sự quan tâm, hỗ trợ của đoàn đã góp phần hỗ trợ, động viên để mọi người vượt qua những khó khăn trước mắt trên hành trình tái lập lại cuộc sống.
 
Cũng với mục tiêu hỗ trợ, đồng hành cùng đồng bào, thực hiện chỉ đạo của Giám đốc Công an tỉnh và hưởng ứng lời kêu gọi của Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh Nghệ An, Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội, Công an Nghệ An đã tổ chức lễ phát động quyên góp ủng hộ đồng bào miền Trung gặp thiên tai, lũ lụt. Với tinh thần tương thân tương ái, CBCS trong đơn vị và quyên góp với tổng số tiền 106.400.000 đồng. Sáng ngày 23/10/2020 Đoàn công tác gồm Lãnh đạo đơn vị, chỉ huy các đội và cán bộ, chiến sỹ do Đại tá Lương Thế Lộc, Trưởng phòng dẫn đầu đã đến địa bàn 2 xã Thạch Thắng huyện Thạch Hà và Cẩm Duệ huyện Cẩm Xuyên chia sẻ, động viên  20 hộ gia đình. Đoàn cũng đã đến thắp hương viếng liệt sỹ Ngô Bá Văn là 1 trong 22 liệt sỹ hy sinh tại Quảng Trị và 1 cháu 17 tuổi bị đuối nước có hoàn cảnh cực kỳ khó khăn.
Đoàn Công tác Phòng Cảnh sát QLHC về TTXH Công an tỉnh tặng quà ủng hộ đồng bào miền Trung
Đoàn Công tác Phòng Cảnh sát QLHC về TTXH Công an tỉnh tặng quà ủng hộ đồng bào miền Trung
 
Còn tại Công an huyện Đô Lương, đơn vị đã tổ chức lễ phát động ủng hộ đồng bào miền Trung khắc phục hậu quả thiên tai và ủng hộ thân nhân 2 gia đình trên địa bàn huyện Đô Lương và thân nhân gia đình đồng chí Đại úy Trương Văn Thắng (Cán bộ Công an xã Hướng Việt, huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị) hy sinh trong khi làm nhiệm vụ. Tại buổi lễ phát động, CBCS Công an huyện Đô Lương đã quyên góp được gần 90 triệu đồng. Số tiền này sẽ được đơn vị chuyển đến đồng bào miền Trung và tới thân nhân các gia đình trên địa bàn huyện Đô Lương và thân nhân Liệt sỹ CAND Trương Văn Thắng hy sinh trong khi làm nhiệm vụ trong thời gian sớm nhất, góp phần nào khắc phục hậu quả do thiên tai gây ra, động viên thân nhân các gia đình sớm vượt qua nỗi đau, mất mát.
Công an huyện Đô Lương quyên góp ủng hộ đồng bào miền Trung và gia đình liệt sỹ hy sinh trong đợt mưa lũ vừa qua.
Công an huyện Đô Lương quyên góp ủng hộ đồng bào miền Trung và gia đình liệt sỹ hy sinh trong đợt mưa lũ vừa qua.
Thiên tai, bão lụt luôn khắc nghiệt. Thiệt hại và những đau đớn mà nó gây ra thật xót xa. Trong hoàn cảnh khó khăn, tình đồng bào, đồng chí càng được  lan tỏa đậm nét “Rằng qua cơn hoạn nạn, mới hiểu tận lòng nhau”. Việc làm của CBCS Công an Nghệ An nói chung và của Công an các đơn vị nói riêng chính là thể hiện rõ phương châm “Trọng dân, gần dân, lúc dân cần, lúc dân khó, có Công an”, thực hiện hành động “Thức cho dân ngủ, gác cho dân vui chơi, lấy niềm vui, hạnh phúc của nhân dân làm niềm vui, lẽ sống của mọi cán bộ, chiến sỹ Công an nhân dân”.

 

.

MAI HẬU

.