Thứ Năm, 22/10/2020, 11:08 [GMT+7]

Vượt lũ đến với bà con vùng rốn lũ

(Congannghean.vn)-Với tinh thần tất cả vì miền Trung, những ngày qua Công an các đơn vị địa phương đã tích cực quyên góp ủng hộ, vượt lũ đến với bà con đồng bào vũng lũ.

Sáng nay, ngày 22/10, nằm trong chuyến đi cứu trợ đồng bào miền Trung bị lũ lụt, đoàn công tác phòng Cảnh sát hình sự do đồng chí Trung tá Nguyễn Thanh Hải, Phó trưởng phòng dẫn đầu đã đến thăm hỏi, chia sẻ với gia đình đồng chí Đại úy Trương Văn Thắng, (SN 1989), cán bộ công an xã biên giới Hướng Việt, huyện miền núi Hướng Việt, hi sinh trong lúc làm nhiêm vụ.

Đoàn công tác phòng Cảnh sát hình sự thắp hương, bày tỏ sự tri ân trước tấm gương dũng cảm của Đại úy Trương Văn Thắng
Đoàn công tác phòng Cảnh sát hình sự thắp hương, bày tỏ sự tri ân trước tấm gương dũng cảm của Đại úy Trương Văn Thắng

Đại úy Trương Văn Thắng hi sinh vào ngày 17/10 khi đang trên đường tìm kiếm, cứu 7 người dân mất tích trong vùng bị cô lập do sạt lở tại xã Hướng Việt. Để đưa được thi thể đồng chí Trương Văn Thắng ra ngoài, lực lượng chức năng và các đồng đội đã băng rừng, vượt suốt hơn 8 giờ đồng hồ. Tại gia đình đồng chí Trương Văn Thắng, đoàn đã dâng nén hương thơm bày tỏ tấm lòng tri ân người chiến sỹ Công an dũng cảm, quên mình vì nhiệm vụ, hi sinh khi tuổi đời còn quá trẻ. Chia sẻ với nỗi đau, mất mát lớn của gia đình, đồng chí Nguyễn Thanh Hải, Phó trưởng phòng đã trao số tiền 5 triệu đồng cho gia đình Đại úy Thắng nhằm hỗ trợ gia đình san sẻ phần nào khó khăn trước mắt.

Đồng chí Nguyễn Thanh Hải, Phó trưởng phòng thăm hỏi, hỗ trợ gia đình đồng chí Trương Văn Thắng
Đồng chí Nguyễn Thanh Hải, Phó trưởng phòng thăm hỏi, hỗ trợ gia đình đồng chí Trương Văn Thắng

Trước đó, phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Nghệ An đã tổ chức quyên góp, ủng hộ đồng bào miền Trung bị lũ lụt. Sau khi phát động phòng Cảnh sát hình sự đã quyên góp ủng hộ được hơn 200 triệu đồng bao gồm tiền mặt và các nhu yếu phẩm như sữa, gạo, áo phao, nước uống... Ngày 21/10, đoàn công tác đã vượt hàng trăm km đến với các tỉnh miền Trung trao tận tay cho người dân bị thiệt hại nặng nề nhất trong cơn lũ vượt qua. “Sau khi tổ chức quyên góp, ngoài sự ủng hộ của CBCS trong đơn vị, chúng tôi còn nhận được sự ủng hộ tích cực của các đồng chí nguyên là lãnh đạo, cán bộ của đơn vị đã nghỉ hưu, các đồng chí từng công tác tại đơn vị nay đã đảm nhận chức danh Công an xã tại cơ sở. Sự lan tỏa của chương trình cùng những vất vả mà bà con đang phải đối diện thôi thúc chúng tôi nhanh chóng lên đường, giúp đỡ người dân trong cơn hoạn nạn để người dân sớm vượt qua những khó khăn, mất mát, ổn định cuộc sống”, Trung tá Nguyễn Thanh Hải, Phó trưởng phòng Cảnh sát hình sự chia sẻ.

Đoàn công tác vượt lũ trao quà cứu trợ cho đồng bào vùng rốn lũ Tân Hóa, huyện Minh Hóa, tỉnh Quảng Bình

Đoàn công tác vượt lũ trao quà cứu trợ cho đồng bào vùng rốn lũ Tân Hóa, huyện Minh Hóa, tỉnh Quảng Bình

Vượt quãng đường hàng trăm km, đoàn công tác phòng Cảnh sát hình sự băng qua vùng nước lũ, đến với người dân xã Tân Hóa của huyện Minh Hóa (Quảng Bình). Đây là vùng rốn lũ của huyện Minh Hóa, là xã vùng sâu vùng xa, giáp biên giới hiện vẫn bị ngập sâu, mực nước ở đây vẫn cao từ 6 – 8 mét. Người dân nơi đây đã bị cô lập nhiều ngày, do ở địa bàn vùng sâu vùng xa nên các đoàn cứu trợ không thể vào tận nơi. Thông qua nguồn tin của phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Quảng Bình, đoàn công tác đã liên hệ với Công an huyện Minh Hóa, di chuyển bằng ca nô vào trao tận nơi, thăm hỏi trao tiền và các nhu yếu phẩm cần thiết cho người dân. Hiện nay đoàn tiếp tục di chuyển vào huyện Hải Lăng, Quảng Trị để hỗ trợ người dân nơi đây.

Đoàn công tác Công an thị xã Hoàng Mai trao quà cứu trợ cho người dân huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh

Đoàn công tác Công an thị xã Hoàng Mai trao quà cứu trợ cho người dân huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh

Những ngày qua, hàng trăm tấn hàng hóa, nhu yếu phẩm được cán bộ chiến sỹ, người dân quyên góp để đưa vào miền Trung cứu trợ đồng bào bị ảnh hưởng lũ lụt. Trước đó, trong đêm 20/10, đoàn công tác Công an thị xã Hoàng Mai cũng đã đến với người dân các xã Tượng Sơn, Thạch Bàn, Thạch Định, huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh, nơi bị chia cắt do lũ lụt. Sau khi phát động ủng hộ quyên góp cho đồng bào miền Trung bị lũ lụt, Công an thị xã Hoàng Mai và các nhà tài trợ đã kêu gọi ủng hộ số tiền hơn 100 triệu đồng để chia sẻ với những khó khăn của người dân bị vùng lũ.

Trong cơn hoạn nạn, cũng là lúc tình người được được thắp sáng và trở nên ấm áp. Ở đó, không phân biệt tầng lớp nhân dân, tất cả người dân trên mọi miền Tổ quốc đều đồng sức, đồng lòng hướng về miền Trung, tích cực chung tay ủng hộ giúp đỡ người dân vùng lũ vượt qua cơn hoạn nạn.

.

Huyền Thương