Thứ Sáu, 23/10/2020, 07:56 [GMT+7]

Công an thành phố Vinh tặng quà cho nhân dân vùng lũ Hà Tĩnh

(Congannghean.vn)-Sáng ngày 22/10/2020, Công an thành phố Vinh (Nghệ An) đã thành lập đoàn công tác trực tiếp vào huyện Thạch Hà, huyện Hà Tĩnh để thăm hỏi, tặng quà cho người dân đang phải gánh chịu nhiều thiệt hại do mưa lũ gây ra trong những ngày vừa qua.

Trước tình hình lũ lụt, ngập úng gây thiệt hại nặng nề đối với các tỉnh miền Trung trong những ngày qua, Công an thành phố Vinh đã phát động CBCS quyên góp, ủng hộ 200 triệu đồng để giúp các tỉnh miền Trung khắc phục thiệt hại, trong đó đơn vị đã trích 80 triệu đồng để mua các nhu yếu phẩm, lương thực để dành tặng bà con nhân dân vùng lũ huyện Thạch Hà, Hà Tĩnh. 

Đường vào xã Tượng Sơn mênh mông biển nước
Đường vào xã Tượng Sơn mênh mông biển nước

Tại xã Thạch Thắng, huyện Thạch Hà, mặc dù trời đã hửng nắng, nhưng mực nước vẫn ở mức cao, ngập nhà dân, nhiều nơi dân cư do ngập sâu hơn 01m nên giao thông bị chia cắt, các phương tiện chở hàng cứu trợ bà con vùng lũ phải chuyển lương thực, thực thẩm sang thuyền, bè của nhân dân mới chuyển trực tiếp tới những hộ đang ngập lụt, khó khăn. Tại đây, 30 hộ ngập sâu, hoàn cảnh khó khăn đã được Công an thành phố Vinh trao tận tay những đồ dùng, thực phẩm cần thiết trong những đang khó khăn.

Không chỉ tặng quà, mà Công an thành phố còn thăm hỏi, động viên đối với những gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Như gia đình của em Hoàng Trọng Quân, 15 tuổi, học sinh lớp 10, em Quân đã bị đuối nước rất thương tâm vào chiều 21/10/2020, lúc đó em sử dụng bè để ra lấy hàng cứu trợ, trên đường đi do nước dâng cao khiến em chới với, đuối nước. Sáng 22/20, lúc gia đình đang lo hậu sự thì Công an thành phố Vinh đã tới thăm hỏi, động viên.

Công an thành phố Vinh trao tận tay lương thực, thực phẩm cho người dân xã Tượng Sơn, huyện Thạch Hà.
Công an thành phố Vinh trao tận tay lương thực, thực phẩm cho người dân xã Tượng Sơn, huyện Thạch Hà.

Xã Tượng Sơn, huyện Thạch Hà là xã đang bị chia cắt hoàn toàn, xung quanh mênh mông biển nước, nhiều nhà dân bị ngập sâu, cuộc sống hiện tại vô cùng khó khăn, rất cần sự chia sẻ, ủng hộ của mọi người dân trên cả nước. Do phương tiện duy nhất để tới bà con vùng lũ là thuyền, nên đoàn công tác chỉ tận tay trao nhu yếu phẩm cho 10 hộ dân bị ngập sâu, toàn bộ số hàng còn lại được chuyển cho chính quyền xã Tượng Sơn để chuyển dần cho người dân.

Lãnh đạo Công an thành phố Vinh tặng quà, thăm hỏi gia đình em Hoàng Trọng Quân, 15 tuổi, không bị bị đuối nước vào chiều 21.10.2020
Lãnh đạo Công an thành phố Vinh tặng quà, thăm hỏi gia đình em Hoàng Trọng Quân, 15 tuổi, không bị bị đuối nước vào chiều 21.10.2020

Việc làm của Công an thành phố Vinh đã để lại nhiều tình cảm tốt đẹp đối với cấp ủy, chính quyền và người dân trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh.

.

Đức Vũ