Thứ Tư, 08/04/2020, 20:07 [GMT+7]

Nam thanh niên lập bàn thờ cha trong khu cách ly

(Congannghean.vn)-Một chiếc bàn thờ vọng. Những người xung quanh không phải bà con, hàng xóm mà là những người đang được cách ly vừa mới quen biết. Thắp nén hương, mọi người chia sẻ với người con không kịp về nhìn mặt cha lần cuối.
Các cán bộ phụ trách tại khu cách ly đến viếng chia buồn với anh Lộc
Các cán bộ phụ trách tại khu cách ly đến viếng chia buồn với anh Lộc
Đó là chuyện diễn ra trong khu cách ly tại trường THPT Dân tộc nội trú Nghệ An số 2 (xã Nghi Ân, TP Vinh) trong ngày 08/4.
 
Trở về từ Viên Chăn (Lào) và chỉ còn 3 ngày nữa là hết thời hạn cách ly. Rạng sáng 08/4, anh Nguyễn Văn Lộc, sinh năm 1985, quê tại làng Trung Hậu (xã Nghi Hoa – Nghi Lộc) nhận được tin báo cha mất do tuổi cao sức yếu. Phận làm con, muốn được nhìn bậc sinh thành lần cuối, anh Lộc nói với cán bộ trung tâm xin về,nhưng được sự động viên của cán bộ trung tâm rồi suy xét lại việc mình có thể đang trong thời gian ủ bệnh nên anh Lộc quyết định chịu tang cha trong khu cách ly.
 
Thiếu tá Võ Văn Du - Cán bộ phụ trách khu cách ly tại trường THPT Dân tộc nội trú Nghệ An số 2 (xã Nghi Ân, TP Vinh) cho biết thêm: “Sau khi nghe tin bố anh Lộc mất, cán bộ tại khu cách ly của huyện Nghi Lộc đã tới động viên, phân tích để anh Lộc hiểu đồng thời dựng lều bạt dã chiến, chuẩn bị bàn, chuẩn bị đĩa hoa quả, xuống tận gia đình anh thăm hỏi và mang di ảnh bố anh Lộc lên khu cách ly để anh Lộc lập bàn thờ vọng chịu tang cha mình ngay trong khu cách ly.”
 
Rất nhiều người trong khu cách ly sau khi nghe tin bố anh Lộc mất cũng đã đến thắp hương, chia buồn và thăm hỏi anh Lộc trước đau thương mất mát này.
.

Văn Hậu

.