Thứ Tư, 01/04/2020, 09:33 [GMT+7]

Lập bàn thờ vọng về người cha quá cố ngay trong khu cách ly

(Congannghean.vn)-Khi đang ở trong khu cách ly, nam thanh niên nghe thông tin người bố qua đời. Do không thể về nên anh phải chít khăn để tang, lập bàn thờ vọng người cha quá cố.

Bàn thờ vọng cho người cha quá cố của anh Dũng tại khu vực cách ly.
Bàn thờ vọng cho người cha quá cố của anh Dũng tại khu vực cách ly.
Sáng 01/4, Trao đổi trực tiếp với congannghean.vn, Ông Nguyễn Hữu Thọ - Chủ tịch UBND xã Hoa Sơn (Anh Sơn) xác nhận:  Anh Hà Văn Dũng, người chít khăn để tang, lập bàn thờ vọng về người cha vừa mất ngay trong khu cách ly huyện Nam Đàn chính là công dân thuộc của xã Hoa Sơn.
 
Trước đó, trong ngày 31/3, trên mạng xã hội facebook lan truyền hình ảnh một nam thanh niên chít khăn để tang, lập bàn thờ vọng người cha quá cố ngay trong khu cách ly tại huyện Nam Đàn. 
 
Được biết nam thanh niên đó là anh Hà Văn Dũng (24 tuổi, quê xã Hoa Sơn, huyện Anh Sơn, Nghệ An). Anh Dũng từ Lào trở về nước và phải thực hiện cách ly tập trung tại khu cách ly huyện Nam Đàn. Đến chiều 30/3, anh Dũng nghe tin người bố của mình vừa qua đời. Sau đó, anh Dũng lên gặp lãnh đạo trình bày mong muốn được về quê để lo hậu sự. Tuy nhiên,  theo quy định của Bộ Y tế thì công dân từ nước ngoài trở về thời điểm này đều bắt buộc phải cách ly đủ 14 ngày, thế nên anh Dũng không thể về quê.
 
Nhận được thông tin, Ban chỉ đạo khu cách ly huyện Nam Đàn đã xin ý kiến cấp trên và quyết định tạo điều kiện cho anh Dũng lập bàn thờ tại khu cách ly để tưởng nhớ người bố đã mất của mình, đồng thời thông báo đến toàn thể người dân đang cách ly trong khu vực biết để động viên, chia sẻ. Những người trong khu cách ly tập trung, dù không quen biết đã lần lượt tới bàn thờ thắp hương, sẻ chia nỗi đau cùng anh Dũng.
 
Ông Thọ cho biết thêm, anh Dũng làm thợ xây dựng ở Lào vừa trở về nước, khu cách ly tập trung cách nhà gần 70km, biết anh Dũng không về được nên sáng 31/3, chính quyền xã và gia đình đã làm lễ mai táng ông Ph. theo phong tục địa phương. 
.

Văn Hậu

.