Thứ Ba, 31/03/2020, 10:31 [GMT+7]

Người 'thắp lửa' các hoạt động tình nguyện

(Congannghean.vn)-Là một cán bộ trẻ, sớm thể hiện được bản lĩnh, khát vọng cống hiến của mình trong công tác chuyên môn cũng như công tác Đoàn. Với những thành tích xuất sắc đó, Thượng úy Phạm Thanh Nam vinh dự được đề cử là một trong 16 gương mặt thanh, thiếu nhi tiêu biểu làm theo lời Bác của tỉnh Nghệ An năm 2020.

Thượng úy Phạm Thanh Nam được tuyên dương gương người tốt việc tốt trong phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2015 - 2020
Thượng úy Phạm Thanh Nam được tuyên dương gương người tốt việc tốt trong phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2015 - 2020
Cán bộ tham mưu tinh thông nghiệp vụ
 
Sinh năm 1989, với ước mơ trở thành chiến sĩ Công an, Phạm Thanh Nam thi đỗ vào Trường Đại học PCCC. Năm 2013, sau khi ra trường, anh đã sớm thể hiện được bản lĩnh, khát vọng cống hiến của tuổi trẻ trong thực hiện nhiệm vụ, khẳng định được năng lực của mình, được lãnh đạo đơn vị hết sức tin tưởng, đánh giá cao. Bằng chứng là hiện nay đồng chí đang giữ chức vụ Phó Bí thư Chi bộ, Phó Đội trưởng Đội tham mưu, Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH Công an tỉnh. 
 
Là cán bộ tham mưu của đơn vị, Thượng úy Phạm Thanh Nam đảm nhận khối công việc lớn khi phụ trách các lĩnh vực quan trọng của đơn vị: Công tác nghiệp vụ PCCC&CNCH; công tác nghiệp vụ cơ bản và hồ sơ nghiệp vụ; công tác điều lệnh CAND; tiếp nhận, xử lý thông tin báo cháy 114, công tác thi đua, khen thưởng. Đó vừa là thử thách nhưng cũng vừa là cơ hội để Thượng úy Nam khẳng định được trình độ chuyên môn của mình. Sự tận tụy, tinh thần cầu thị, đặc biệt là niềm đam mê với công việc đã khiến anh luôn hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.
 
Trên cương vị công tác của mình, đồng chí đã trực tiếp soạn thảo, tham mưu cho cấp trên để tham mưu Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh ban hành nhiều văn bản chỉ đạo toàn diện công tác PCCC&CNCH. Đặc biệt, công tác quản lý, tiếp nhận, xử lý thông tin 114 luôn chính xác, kịp thời, nhanh chóng điều động lực lượng, phương tiện cứu chữa hiệu quả các vụ cháy, sự cố xảy ra, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ PCCC&CNCH, đảm bảo bình yên cuộc sống cho nhân dân.
 
Sự ghi nhận đánh giá của Đảng ủy, lãnh đạo đơn vị và sự tin yêu của đồng đội chính là những minh chứng và kết quả xứng đáng cho những nỗ lực của Thượng úy Phạm Thanh Nam.  Cũng vì thế mà từ khi ra trường đến nay,  anh đã có 6 năm (từ 2014 - 2019) đạt danh hiệu “Chiến sĩ thi đua cơ sở” và “Đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ”; được Bộ trưởng Bộ Công an tặng Bằng khen về thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Vì ANTQ” giai đoạn 2018 - 2019…
 
Thủ lĩnh Đoàn Công an tiêu biểu
 
Là Bí thư Đoàn cơ sở Phòng Cảnh sát PCCC&CNCN, Thượng úy Phạm Thanh Nam được biết đến là một đầu tàu gương mẫu, năng động, sáng tạo. Trên cương vị là thủ lĩnh Đoàn, đồng chí đã cùng Ban chấp hành xây dựng nhiều phong trào hành động phát huy được tinh thần xung kích của đoàn viên thanh niên trong thực hiện nhiệm vụ, dẫn dắt phong trào Đoàn ngày càng lớn mạnh. Mặc dù mới sáp nhập đi vào hoạt động hơn 1 năm, nhưng trong năm 2019, Đoàn cơ sở Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH đã 2 lần được Trung ương Đoàn tặng Bằng khen; Tỉnh đoàn Nghệ An tặng 3 Bằng khen... Tổng kết năm 2019 xếp loại xuất sắc, được Trung ương Đoàn tặng Bằng khen và Tỉnh đoàn trao tặng Cờ thi đua. 
 
“Là đơn vị có số lượng đoàn viên thanh niên đông, nhiều chiến sĩ là lính nghĩa vụ nhưng đảm nhận công việc nguy hiểm, vì vậy tôi luôn cố gắng đẩy mạnh công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho CBCS để góp phần xây dựng lớp đoàn viên thanh niên có bản lĩnh, tâm trong, trí sáng, hoài bão lớn, sẵn sàng đảm nhận hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.”, Thượng úy Nam chia sẻ. Những trăn trở đó chính là động lực thôi thúc để Thượng úy Nam tổ chức thành công nhiều hoạt động về nguồn, đền ơn đáp nghĩa cũng như các cuộc đối thoại giữa lãnh đạo đơn vị với đoàn viên thanh niên. Chỉ trong năm 2019, Ban chấp hành đã tổ chức hơn 15 hoạt động về nguồn; hơn 30 chương trình tình nguyện, chung sức vì cộng đồng với tổng kinh phí ủng hộ hơn 300 triệu đồng như các chương trình “Áo ấm yêu thương”, xây dựng khu vui chơi cho trẻ em vùng cao; thăm hỏi tặng quà cho Bà mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình chính sách, khó khăn; nhận đỡ đầu học sinh có hoàn cảnh khó khăn. 
 
Đặc biệt, với tinh thần xung kích, sáng tạo của tuổi trẻ, đồng chí đã  trực tiếp chỉ đạo tổ chức nhiều chương trình tình nguyện thiết thực, đặc biệt là  chương trình “Làm đường băng cản lửa” tại núi Đại Huệ, đây là khu rừng đặc dụng xung quanh Khu Mộ Bà Hoàng Thị Loan, thuộc Khu di tích lịch sử quốc gia đặc biệt, có yêu cầu cao về đảm bảo an toàn PCCC; chương trình “Hãy làm sạch biển”; dọn dẹp hơn 2km tuyến đường dẫn lên thác nước tại bản Pù Khóng, xã Đồng Văn, huyện Quế Phong. 
 
Với những thành tích xuất sắc trong công tác chuyên môn và hoạt động Đoàn, Thượng úy Phạm Thanh Nam vinh dự được đề cử là 1 trong 16 gương mặt thanh, thiếu nhi tiêu biểu làm theo lời Bác của tỉnh Nghệ An năm 2020. Dịp này, Công an Nghệ An vinh dự có 2 đồng chí được đề cử, ngoài đồng chí Nam còn có đồng chí Nguyễn Duy Tưởng, Bí thư Chi đoàn Công an huyện Đô Lương.
.

Huyền Thương

.