Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201901/cong-an-huu-tri-nghe-an-thap-lua-truyen-thong-anh-hung-phat-huy-pham-chat-nguoi-linh-trong-doi-thuong-832600/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201901/cong-an-huu-tri-nghe-an-thap-lua-truyen-thong-anh-hung-phat-huy-pham-chat-nguoi-linh-trong-doi-thuong-832600/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
'Thắp lửa' truyền thống anh hùng, phát huy phẩm chất người lính trong đời thường - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Sáu, 04/01/2019, 15:12 [GMT+7]
Công an hưu trí Nghệ An

'Thắp lửa' truyền thống anh hùng, phát huy phẩm chất người lính trong đời thường

(Congannghean.vn)-Cống hiến cả tuổi thanh xuân cho bình yên cuộc sống, với nhiều kinh nghiệm tích lũy từ quá trình công tác, sau khi nghỉ hưu, trở về với cuộc sống đời thường, các CBCS Công an tiếp tục tham gia sinh hoạt Câu lạc bộ (CLB) Công an hưu trí và năng nổ tham gia các hoạt động, phong trào đoàn thể tại địa phương. Với bản lĩnh của người chiến sỹ CAND, phẩm chất đạo đức cách mạng trong sáng và tình cảm đồng chí, đồng đội thủy chung, các thế hệ cán bộ Công an hưu trí trên địa bàn tỉnh thực sự là những người có uy tín, tích cực với công tác cơ sở.

Lãnh đạo Công an huyện Nam Đàn tặng hoa chúc mừng Ban Chủ nhiệm Câu lạc bộ Công an hưu trí huyện nhiệm kỳ 2018 - 2021
Lãnh đạo Công an huyện Nam Đàn tặng hoa chúc mừng Ban Chủ nhiệm Câu lạc bộ Công an hưu trí huyện nhiệm kỳ 2018 - 2021

Thời gian qua, được sự quan tâm của Lãnh đạo Công an tỉnh qua các thời kỳ và các phòng, ban chức năng trực thuộc; đồng thời, phát huy tinh thần sáng tạo, đoàn kết, bản lĩnh của người lính, các CLB Công an hưu trí cấp huyện đã được thành lập ở nhiều địa phương. Số lượng và chất lượng hoạt động của CLB Công an hưu trí các cấp ngày càng được củng cố và phát triển. Hiện, 21 huyện, thành, thị trong toàn tỉnh đều có CLB Công an hưu trí. Đây thực sự là hạt nhân trong các phong trào, nhất là phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ, góp phần đảm bảo ANTT, thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh nhà.

Trở về với đời thường, những cán bộ Công an hưu trí đã phát huy bản lĩnh của người chiến sỹ CAND, phẩm chất đạo đức cách mạng trong sáng và kinh nghiệm trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội. Nhiều hội viên đã tích cực, tiên phong tham gia phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ bằng nhiều hình thức khác nhau như: Chủ động góp sức cùng với cấp uỷ, chính quyền cơ sở và trực tiếp tham gia tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và ngành Công an về đảm bảo ANTT. Bằng kinh nghiệm tích lũy trong quá trình công tác và chiến đấu, các hội viên CLB Công an hưu trí đã đóng vai trò xung kích, đi đầu vận động người thân, nhân dân địa phương tham gia phát hiện, tố giác, đấu tranh với tội phạm, tạo sự chuyển biến sâu rộng trong phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ và xây dựng thế trận an ninh nhân dân vững chắc.

Với sự nhiệt huyết, hăng say của mình, nhiều hội viên Công an hưu trí đã không ngại khó khăn, gian khổ, góp sức vào sự bình yên của thôn xóm; tích cực tham gia hoạt động đoàn thể, được nhân dân tin yêu, tín nhiệm bầu vào các vị trí chủ chốt của cấp uỷ, chính quyền địa phương và đứng đầu các tổ chức, đoàn thể. Điển hình như Thượng tá Cao Bùi Hùng (SN 1956), nguyên Đội trưởng Phòng CSGT Công an tỉnh, hiện là hội viên CLB Công an hưu trí TP Vinh. Sau khi nghỉ hưu, đồng chí đã tích cực tham gia các phong trào đoàn thể tại phường Hà Huy Tập và được các đảng viên, quần chúng nhân dân tin tưởng bầu làm Bí thư Chi bộ khối và thành viên HĐND phường. Phát huy tinh thần của người chiến sỹ CAND, đồng chí rất quan tâm đẩy mạnh các phong trào, nhất là phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ, xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư.

Thượng tá Cao Bùi Hùng (thứ 3 từ trái sang) cùng Ban Chủ nhiệm Câu lạc bộ Công an hưu trí TP Vinh trực tiếp xuống địa bàn trao đổi, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của người dân trong Ngày Đại đoàn kết 18/11
Thượng tá Cao Bùi Hùng (thứ 3 từ trái sang) cùng Ban Chủ nhiệm Câu lạc bộ Công an hưu trí TP Vinh trực tiếp xuống địa bàn trao đổi, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của người dân trong Ngày Đại đoàn kết 18/11

Bên cạnh đó, CLB Công an hưu trí các cấp luôn chú trọng thực hiện các hoạt động nghĩa tình đồng đội, thường xuyên tổ chức thăm hỏi hội viên khi ốm đau, hoạn nạn; tranh thủ sự hỗ trợ của Lãnh đạo Công an tỉnh vận động CBCS và các “mạnh thường quân” hỗ trợ kinh phí cho một số hội viên có hoàn cảnh khó khăn... Điển hình, đầu năm 2017, Ban liên lạc Công an hưu trí phường Hà Huy Tập thuộc CLB Công an hưu trí TP Vinh đã kêu gọi ủng hộ số tiền 15 triệu đồng để trao cho đồng chí Võ Sỹ Viên, cán bộ Công an hưu trí, cựu tù Côn Đảo có hoàn cảnh hết sức khó khăn khi con nhiễm chất độc da cam, vợ bị tai biến (nay đồng chí Viên đã mất).

Ngoài ra, nhiều cán bộ Công an hưu trí đã thường xuyên có mối liên hệ với đơn vị cũ, giao lưu, “truyền lửa” nhiệt huyết, chia sẻ nhiều kinh nghiệm hay trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm, xây dựng lực lượng Công an Nghệ An “Chính quy hơn, tận tụy hơn, lễ phép hơn, quyết liệt hơn, uy tín hơn” trong tình hình mới.

Từ thực tế công tác đã có nhiều cán bộ Công an hưu trí tích cực tham gia các hoạt động tổng kết lịch sử Công an Nghệ An qua nhiều giai đoạn và trực tiếp đóng góp nhiều sáng kiến hay, phù hợp với thực tiễn hiện nay; được Đảng uỷ, Lãnh đạo Công an tỉnh, các đơn vị trực thuộc và Công an các đơn vị, địa phương ghi nhận, đánh giá cao. Điển hình như Đại tá Hồ Văn Hiến, nguyên Chánh Văn phòng Cơ quan CSĐT; Thượng tá Ngô Trí Sinh, nguyên Đội trưởng Đội Nghiên cứu Khoa học và Tổng kết Biên soạn lịch sử, Phòng Tham mưu… Đến nay, mặc dù nhiều đồng chí tuổi cao, sức yếu nhưng với tâm huyết của mình, họ vẫn đang cố gắng để truyền dạy cho các thế hệ cán bộ Công an tỉnh nhà những kinh nghiệm quý báu.

Để phát huy hơn nữa vai trò của lực lượng Công an hưu trí, phục vụ đắc lực công cuộc đổi mới, hội nhập, phát triển của đất nước và ổn định tình hình ANCT, TTATXH trên địa bàn tỉnh, Đại tá Nguyễn Xuân Châu (SN 1949), nguyên Trưởng phòng Hậu cần Công an tỉnh, Chủ nhiệm CLB Công an hưu trí TP Vinh cho biết: “Thời gian tới, CLB Công an hưu trí TP Vinh nói riêng và CLB Công an hưu trí tại các huyện, thành, thị nói chung sẽ tăng cường liên kết với nhau, quyết tâm biến CLB trở thành mái nhà chung với đầy đủ các tiêu chí tự nguyện, đoàn kết, gắn bó - nơi lực lượng Công an hưu trí tham gia sinh hoạt, giao lưu và có điều kiện cống hiến cho ngành, cho xã hội, với phương châm: “Sống vui, sống khỏe, sống có ích”, tuổi cao trí càng cao”.

.

Thu Thủy

.