Thứ Sáu, 27/12/2019, 09:07 [GMT+7]

Khám sàng lọc bệnh tim mạch miễn phí

(Congannghean.vn)-Ngày 26/12, Bệnh viện Đa khoa TP Vinh phối hợp với Trung tâm tim mạch, Bệnh viện Trung ương Huế tổ chức khám sàng lọc miễn phí cho các cháu nghi ngờ bệnh tim bẩm sinh và bệnh tim mắc phải ở người lớn.

Rất đông trẻ em và người lớn đến khám
Rất đông trẻ em và người lớn đến khám

Trong đợt khám này, khi các bác sỹ phát hiện bệnh nhân mắc bệnh lý tim mạch và có chỉ định phải phẫu thuật, nếu bệnh nhân có nguyện vọng phẫu thuật tại Bệnh viện Trung Ương Huế thì sẽ được tư vấn và tiến hành phẫu thuật sớm, đồng thời có những ưu tiên cho bệnh nhân. Cụ thể, đối với trường hợp bệnh nhân dưới 18 tuổi và có giấy chuyển viện vào Bệnh viện TW Huế thì sẽ được các tổ chức tài trợ mổ miễn phí 100% chi phí phẫu thuật sau khi trừ khoản Bảo hiểm Y tế chi trả; Trường hợp bệnh nhân trên 18 tuổi và dưới 40 tuổi có bảo hiểm hộ nghèo, có giấy chuyển viện vào bệnh viện TW Huế thì sẽ được hỗ trợ một phần chi phí phẫu thuật.

2.	Bác sỹ Trung tâm tim mạch, Bệnh viện Trung ương Huế khám miễn phí cho trẻ em nghi bệnh tim bẩm sinh
2. Bác sỹ Trung tâm tim mạch, Bệnh viện Trung ương Huế khám miễn phí cho trẻ em nghi bệnh tim bẩm sinh

BSCKII. Trần Hoài Ân, Giám đốc Trung tâm tim mạch, Bệnh viện Trung ương Huế cho biết: Trung tâm tim mạch, Bệnh viện Trung ương Huế là một trong những trung tâm phẫu thuật tim lớn của cả nước. Hàng năm, phẫu thuật và can thiệp cho 1000 trường hợp bị bệnh tim. Đây là một chương trình thể hiện tính nhân văn, nhất là trong điều kiện mà người dân ở các tỉnh miền Trung và Tây Nguyên đang còn gặp nhiều khó khăn.

Được biết, đây là lần thứ 2, Bệnh viện Trung ương Huế tổ chức khám sàng lọc miễn phí cho các cháu nghi ngờ bệnh tim bẩm sinh và người bệnh tim mắc phải ở người lớn tại Nghệ An. Tại Bệnh viện Đa khoa TP Vinh, các bác sỹ đã trực tiếp khám cho khoảng 400 bệnh nhân nghi ngờ bị bệnh tim mạch.

Cũng theo bác sĩ Trần Hoài Ân, thông thường mỗi đợt đi khám, các bác sỹ  phát hiện 20 – 70 cháu nhỏ mắc bệnh tim cần phải được phẫu thuật.      

.

Phan Tuyết

.