Thứ Ba, 31/12/2019, 08:33 [GMT+7]
Bảo hiểm xã hội tỉnh Nghệ An

Lan tỏa chương trình tặng thẻ bảo hiểm y tế và mũ bảo hiểm cho học sinh nghèo

(Congannghean.vn)-Với thông điệp “Một tấm thẻ - Ngàn yêu thương”, “Trao chiếc mũ - Gữ ước mơ”, Chương trình tặng thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) và mũ bảo hiểm cho học sinh nghèo của Bảo hiểm xã hội (BHXH) Nghệ An đã nhận được sự đồng tình, hưởng ứng của các cấp, ngành liên quan. Đặc biệt, từ nguồn kinh phí ủng hộ, quyên góp của tập thể công chức, viên chức, người lao động BHXH tỉnh, học sinh, sinh viên (HSSV) có hoàn cảnh khó khăn đã được hỗ trợ hưởng các quyền lợi về BHYT, đảm bảo sức khỏe để nuôi dưỡng ước mơ; đồng thời, thông qua Chương trình nhằm tuyên truyền, nâng cao nhận thức của thầy, cô giáo và các em về ý nghĩa nhân văn, tính cộng đồng chia sẻ của chính sách BHYT, từ đó tăng tỉ lệ HSSV trên địa bàn tham gia BHYT.

Tặng 20 thẻ BHYT cho 20 học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại Trường THCS Nghi Kiều, huyện Nghi Lộc
Tặng 20 thẻ BHYT cho 20 học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại Trường THCS Nghi Kiều, huyện Nghi Lộc

Ngày 2/12/2019, BHXH Nghệ An ban hành Kế hoạch số 2906/KH-BHXH về việc tổ chức Chương trình tặng thẻ BHYT, mũ bảo hiểm cho HSSV có hoàn cảnh khó khăn tại TP Vinh và các huyện trên địa bàn tỉnh. Theo đó, BHXH tỉnh sẽ tặng 250 thẻ BHYT (có thời hạn 6 tháng) và 500 mũ bảo hiểm có khẩu hiệu tuyên truyền BHYT HSSV cho các học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại các trường có tỉ lệ học sinh tham gia BHYT thấp. Thực hiện kế hoạch trên, ngày 16/12, tại TP Vinh, Đoàn công tác của BHXH tỉnh do bà Lê Thị Dung, Phó Giám đốc dẫn đầu đã đến thăm, tặng thẻ BHYT cho 25 học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại Trường Tiểu học Nghi Phú 1. Phát biểu tại buổi lễ, bà Dung khẳng định, việc tặng thẻ BHYT lần này nhằm mục đích chia sẻ, hỗ trợ học sinh được tiếp cận với các dịch vụ chăm sóc sức khỏe và hưởng lợi ích mà chính sách BHYT mang lại, giúp các em đảm bảo sức khỏe để nuôi dưỡng ước mơ tương lai.

Còn tại huyện Nghi Lộc, ông Lê Viết Thức, Phó Giám đốc BHXH tỉnh Nghệ An dẫn đầu Đoàn công tác đã đến thăm, tặng thẻ BHYT cho 50 học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại các trường học trên địa bàn xã Nghi Kiều; đồng thời, bày tỏ mong muốn lãnh đạo chính quyền và các ban, ngành, đoàn thể, đặc biệt là thầy, cô giáo cũng như các em học sinh nhận thức sâu sắc tầm quan trọng của tấm thẻ BHYT đối với bản thân, gia đình và cộng đồng. Từ đó, đồng hành cùng với cơ quan BHXH tuyên truyền, vận động các bậc phụ huynh đăng ký tham gia BHYT cho con em, đảm bảo 100% học sinh được thụ hưởng những quyền lợi về BHYT.

Tiếp tục Chương trình, sáng 23/12, BHXH tỉnh Nghệ An phối hợp với ngành GD&ĐT tổ chức tặng thẻ BHYT, mũ bảo hiểm cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại các trường học trên địa bàn TP Vinh và các huyện Nghi Lộc, Diễn Châu, Quỳnh Lưu, Yên Thành. Theo đó, 100 chiếc mũ bảo hiểm đã được trao tặng cho 100 học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại Trường THPT chuyên Phan Bội Châu. Mặc dù những chiếc mũ không có giá trị lớn về mặt vật chất nhưng thông qua món quà này, với thông điệp “Trao chiếc mũ - Giữ ước mơ”, BHXH tỉnh Nghệ An muốn gửi gắm tình yêu thương đến tất cả học sinh có hoàn cảnh khó khăn, góp phần giúp các em giữ trọn ước mơ của mình.

Tham dự buổi lễ, ông Nguyễn Văn Khoa, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Nghệ An khẳng định, việc tặng mũ bảo hiểm cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn của BHXH Nghệ An không chỉ dừng lại ở công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho thầy, cô giáo và các em về tầm quan trọng của chính sách nhân văn mà đó còn là tấm lòng của những người làm công tác an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh nhà. Vì thế, đề nghị Ban Giám hiệu nhà trường cần quyết liệt hơn nữa trong công tác chỉ đạo thực hiện chính sách BHYT cho học sinh tại trường. Các thầy, cô giáo chủ nhiệm cần có những giải pháp tuyên truyền, vận động phù hợp với từng nhóm học sinh, lưu tâm tới các em có hoàn cảnh khó khăn.

Phó Giám đốc Sở hy vọng và tin tưởng rằng, các em sẽ trở thành những tuyên truyền viên tích cực, góp phần tuyên truyền chính sách BHYT đến với mọi người, mọi nhà để tất cả học sinh trong trường nói riêng và các trường trên địa bàn nói chung đều được đảm bảo về sức khỏe để tiếp tục hành trình chinh phục ước mơ trong tương lai.

Cũng trong ngày 23/12, Chương trình tặng thẻ BHYT và mũ bảo hiểm cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn tiếp tục được BHXH Nghệ An triển khai thực hiện tại các huyện Diễn Châu, Quỳnh Lưu, Nghi Lộc, Yên Thành và nhận được sự hưởng ứng, tham gia nhiệt tình của đông đảo giáo viên, học sinh.

.

An Nhiên

.