Thứ Sáu, 05/07/2019, 08:45 [GMT+7]

Trò biến thái nơi công cộng

Chỉ trong chưa đầy 5 ngày, tại Hà Nội liên tục xảy ra 2 vụ biến thái trên xe buýt. Các đối tượng gây ra vụ việc đều đã ở tuổi trưởng thành nhưng vẫn hành động sai với chuẩn mực đạo đức tại những chỗ đông người như vậy. Hiện cả 2 vụ việc đều đang được lực lượng chức năng tích cực điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.

 

 

 

 

Bấm Play để xem Video (Độc giả cần mở loa để nghe lời bình)

Theo các chuyên gia, có nhiều nguyên nhân dẫn đến việc một người có hành vi biến thái nơi công cộng như: xem phim khiêu dâm quá nhiều, không được giáo dục giới tính đầy đủ, không được giải tỏa vấn đề sinh lý, bản thân gặp phải nhiều vấn đề bất thường trong cuộc sống và muốn giải tỏa bằng các hành vi đặc biệt để thu hút sự chú ý, bản thân từng bị xâm hại nên không điều chỉnh được hành vi...
 
Còn trong nhiều vụ án về tội phạm xâm hại tình dục trẻ em, những đối tượng có hành vi xâm hại tình dục trẻ em không chỉ thể hiện sự sa đọa đến cùng cực về đạo đức, đạo lý làm người, một số tội phạm đã biến thành thú tính khi thực hiện hành vi cưỡng bức về tình dục như cha đẻ hiếp dâm con gái ruột, cha dượng hiếp dâm con riêng của vợ.
 
Để phòng tránh hiệu quả, những nơi đông người mọi người cần cảnh giác, cần quan sát xung quanh để sớm phát hiện những hành động bất bình thường.
 
Với những cha mẹ có con nhỏ, bố mẹ có thể trò chuyện cùng con, chỉ bảo cho con những kiến thức nhất định để con biết cách phòng vệ cũng như có cách xử lý nếu sự việc xảy ra.
 
Khi vụ việc xảy ra cần phải báo ngay cho lực lượng chức năng để kịp thời xử lý, ngăn chặn những hành động xấu của đối tượng. Tránh hiện tượng bao che dẫn tới những hậu quả khôn lường khác.
.

Nguồn: ANTV

.