Thứ Năm, 04/07/2019, 10:25 [GMT+7]

Nhân lên những mô hình hay vì nhân dân phục vụ

Xây dựng phong cách người chiến sỹ Công an nhân dân “bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ” là cuộc vận động lớn do Bộ Công an phát động. Sau hai năm thực hiện đã từng bước đi vào thực tiễn công tác, chiến đấu của cán bộ, chiến sỹ trong toàn lực lượng Công an thành phố Đà Nẵng.  “Mỗi ngày thêm một giờ vì sự bình yên của nhân dân” hay “Nụ cười thân thiện” của công an quận Hải Châu, TP Đà Nẵng là một trong những mô hình như thế.

 

 

 

 

Bấm Play để xem Video (Độc giả cần mở loa để nghe lời bình)

Từ nhiều tháng nay, hình ảnh cán bộ chiến sỹ Cảnh sát giao thông - trật tự, màu áo xanh đoàn viên thanh niên cùng với tiếng loa, khẩu hiệu tuyên truyền tại các ngã tư vào giờ cao điểm, đã không còn xa lạ với người dân thành phố. Cứ đều đặn như thế, mỗi ngày, đội nghiệp vụ Cảnh sát giao thông - trật tự đều dành thêm hơn một giờ đồng hồ (từ 17h đến 18h30) điều tiết giao thông. Nhờ đó, tình trạng kẹt xe giờ cao điểm được cải thiện, giảm thiểu phương tiện vi phạm, ý thức của người dân cũng được nâng cao.
 
Song hành với đội nghiệp vụ Cảnh sát giao thông - trật tự, phong trào “Mỗi ngày thêm một giờ vì sự bình yên của người dân” còn được triển khai đến đoàn viên thanh niên các đội nghiệp vụ khác như An ninh, Cảnh sát hình sự, Cảnh sát điều tra tội phạm về ma tuý và Công an 13 phường. Trong đó, đoàn viên thanh niên là lực lượng xung kích, nòng cốt, mỗi ngày dành thêm một giờ đồng hồ để nâng cao công tác nghiệp vụ căn bản, ra quân kiểm tra, trấn áp các loại tội phạm.
 
Không chỉ công tác chuyên môn của các đội nghiệp vụ được rèn luyện qua phong trào “Mỗi ngày thêm một giờ”, mô hình “Nụ cười thân thiện, lời nói hay, hành động đẹp” còn được lồng ghép triển khai đến100% cán bộ, chiến sỹ. Một nụ cười, một thái độ lễ phép, lịch sự, khi tiếp xúc với nhân dân hay sự tận tụy tìm kiếm một món tài sản rất nhỏ cho du khách là những nổ lực đáng ghi nhận trong toàn lực lượng công an thành phố Đà Nẵng, từng bước xây dựng hình ảnh người chiến sỹ Công an nhân dân “bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ”.
.

Nguồn: ANTV

.