Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201811/doan-thanh-nien-cong-an-tinh-nghe-an-khoi-dong-chuong-trinh-dong-am-cho-hoc-sinh-vung-cao-825598/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201811/doan-thanh-nien-cong-an-tinh-nghe-an-khoi-dong-chuong-trinh-dong-am-cho-hoc-sinh-vung-cao-825598/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Khởi động chương trình Đông ấm cho học sinh vùng cao - Báo Công An Nghệ An điện tử
Chủ Nhật, 25/11/2018, 08:23 [GMT+7]
Đoàn Thanh niên Công an tỉnh Nghệ An

Khởi động chương trình Đông ấm cho học sinh vùng cao

(Congannghean.vn)-Nằm trong chương trình Đông ấm 2018, ngày 24/11, Đoàn Thanh niên Công an tỉnh Nghệ An phối hợp với Nhóm thiện nguyện Tâm Phúc (nhóm từ thiện gồm các bạn trẻ quê Nghệ An, Hà Tĩnh đang công tác, học tập tại Hà Nội) đã đến thăm, tặng quà cho Trường Tiểu học Châu Bình 2, Trường Mầm non Châu Bình, điểm bản Thung Khạng, xã Châu Bình, huyện Quỳ Châu.

Đồng chí Lê Bá Nhân, Phó Bí thư Đoàn thanh niên Công an tỉnh tặng quà cho giáo viên và các em học sinh
Đồng chí Lê Bá Nhân, Phó Bí thư Đoàn Thanh niên Công an tỉnh tặng quà cho giáo viên và các em học sinh

Bản Thung Khạng, xã Châu Bình cách trung tâm huyện Quỳ Châu hơn 20 km với 100% đồng bào là dân tộc Thái. Là bản vùng sâu, vùng xa nằm tách biệt với bên ngoài, nơi đây vẫn chưa có điện lưới, cuộc sống đồng bào nơi đây vẫn còn gặp nhiều khó khăn, thiếu thốn. Nhằm chia sẻ với những khó khăn của thầy và trò, Đoàn Thanh niên Công an tỉnh đã khảo sát và chọn điểm trường này để khởi động chương trình Đông ấm năm 2018. Đoàn đã trao tặng cho các thầy cô giáo cùng các em học sinh của hai trường nhiều đồ dùng thiết yếu như chăn ấm, quần áo, mì tôm và 35 suất học bổng với tổng giá trị quà tặng hơn 30 triệu đồng. Chiều cùng ngày, Đoàn phối hợp Chi đoàn xã Châu Bình tiến hành phát quang bụi rậm, dọn dẹp vệ sinh tại các đường liên bản.

Trước đó, ngày 20/11, Đoàn thanh niên phối hợp Hội phụ nữ, Công đoàn Công an tỉnh đã tổ chức thăm và tặng quà trường Tiểu học Mường Típ 2 và Trường Mầm non Mường Típ điểm bản Ta Đo, xã Mường Típ, huyện Kỳ Sơn. Đây là 2 ngôi trường chịu thiệt hại nặng nề do thiên tai, bão lũ vừa qua. Tại đây, Đoàn đã trao 2 chiếc ti vi cho nhà trường, 230 chiếc chăn ấm cho các em học sinh cùng một số phần quà cho các giáo viên nhà trường với tổng giá trị quà tặng 50 triệu đồng.

.

Huyền Thương

.