Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201809/hiep-hoi-an-sinh-xa-hoi-asean-tuoi-20-tran-day-nang-luong-va-nhiet-huyet-814859/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201809/hiep-hoi-an-sinh-xa-hoi-asean-tuoi-20-tran-day-nang-luong-va-nhiet-huyet-814859/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
"Hiệp hội An sinh xã hội ASEAN: Tuổi 20 tràn đầy năng lượng và nhiệt huyết" - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 20/09/2018, 16:10 [GMT+7]

"Hiệp hội An sinh xã hội ASEAN: Tuổi 20 tràn đầy năng lượng và nhiệt huyết"

Đó là một trong những nhận định của Thứ trưởng, Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam Nguyễn Thị Minh - Phó Chủ tịch Hiệp hội An sinh xã hội ASEAN (ASSA) nhiệm kỳ 2017-2018 tại Lễ kỷ niệm 20 năm thành lập ASSA (1998-2018) được tổ chức tối ngày 18/9/2018 tại Nha Trang, Khánh Hòa trong khuôn khổ Hội nghị ASSA 35.

Thứ trưởng, Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam Nguyễn Thị Minh phát biểu chào mừng tại Lễ kỷ niệm.
Thứ trưởng, Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam Nguyễn Thị Minh phát biểu chào mừng tại Lễ kỷ niệm.

Tham dự chương trình có ông Suradej Waleeittikul, Tổng Thư ký Cơ quan ASXH Thái Lan, Chủ tịch ASSA nhiệm kỳ 2017-2018; ông Nguyễn Đắc Tài, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa; đại diện các tổ chức thành viên ASSA; đại diện lãnh đạo các đơn vị trực thuộc BHXH Việt Nam và BHXH các tỉnh, thành phố.

Trong không khí nồng ấm tình hữu nghị, Thứ trưởng, Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam Nguyễn Thị Minh hân hạnh và nồng nhiệt chào đón các đại biểu đến từ các tổ chức thành viên ASSA, các vị khách quý đến dự Lễ kỷ niệm 20 năm thành lập ASSA.

Điểm lại quá trình thành lập và phát triển ASSA, Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam cho biết, 20 năm trước tại Băng Cốc, Thái Lan, các tổ chức thành viên sáng lập của 5 nước ASEAN đã ký kết Biên bản thỏa thuận thành lập ASSA với mục tiêu thúc đẩy hợp tác, phát triển an sinh xã hội trong khu vực phù hợp với nguyện vọng, luật pháp của các nước thành viên. Trải qua 20 năm, ASSA đã không ngừng phát triển lớn mạnh cả về quy mô và vai trò, vị trí trong hệ thống an sinh xã hội thế giới, nhiều thành viên của ASSA hiện là thành viên tích cực của Hiệp hội An sinh xã hội thế giới (ISSA).

Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam chia sẻ: BHXH Việt Nam gia nhập ASSA từ những ngày đầu thành lập và luôn nỗ lực, tích cực tham gia xây dựng và phát triển Hiệp hội theo các tiêu chí và nguyên tắc chung, chủ động đề xuất sáng kiến, chia sẻ kinh nghiệm trong khuôn khổ hoạt động hợp tác của Hiệp hội; nỗ lực phấn đấu để là bạn, đối tác tin cậy và có trách nhiệm của cộng đồng ASXH khu vực và thế giới.

“Bước sang tuổi 20 tràn đầy năng lượng và nhiệt huyết, có thể nói đây chính là giai đoạn quan trọng và có tính bước ngoặt mở ra cánh cửa tương lai cho sự phát triển và thành công của mỗi tổ chức thành viên cũng như của cả Hiệp hội, góp phần vun đắp và xây dựng Cộng đồng ASXH ASEAN đoàn kết, vững mạnh, đồng thuận và phát triển, vì lợi ích của người dân, vì hòa bình, ổn định và thịnh vượng trong khu vực.” – Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam nhấn mạnh.

Tổng Thư ký Cơ quan ASXH Thái Lan Suradej Waleeittikul - Chủ tịch ASSA nhiệm kỳ 2017-2018 phát biểu tại Lễ kỷ niệm.
Tổng Thư ký Cơ quan ASXH Thái Lan Suradej Waleeittikul - Chủ tịch ASSA nhiệm kỳ 2017-2018 phát biểu tại Lễ kỷ niệm.

Đáp lại tình cảm của nước chủ nhà Việt Nam, thay mặt các tổ chức thành viên ASSA, ông Suradej Waleeittikul, Tổng Thư ký Cơ quan ASXH Thái Lan - Chủ tịch ASSA nhiệm kỳ 2017-2018 trân trọng cảm ơn tới Ban Tổ chức Hội nghị ASSA 35.

Ông Suradej Waleeittikul khẳng định, 20 năm trước, các nhà sáng lập Hiệp hội với mục tiêu nâng cao năng lực hợp tác giữa các cơ quan an sinh xã hội trong khu vực. Và 20 năm sau, thực sự đã đạt được những kỳ vọng đó.

Nhiệm kỳ 2018-2019, BHXH Việt Nam sẽ đảm nhận vai trò là Chủ tịch ASSA, ông Suradej Waleeittikul tin tưởng BHXH Việt Nam sẽ tiếp tục phát huy thật tốt những thành quả tốt đẹp đạt được trong thời gian qua để đưa Hiệp hội ngày càng phát triển, góp phần đảm bảo lợi ích thiết thực của người dân về an sinh xã hội ở tất cả các quốc gia thành viên.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa Nguyễn Đắc Tài phát biểu tại Lễ kỷ niệm.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa Nguyễn Đắc Tài phát biểu tại Lễ kỷ niệm.

Phát biểu tại buổi lễ, thay mặt địa phương đăng cai tổ chức Hội nghị ASSA 35, ông Nguyễn Đắc Tài, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa hy vọng trong những ngày tham dự Hội nghị tại Khánh Hoà, các đại biểu sẽ có dịp hiểu biết sâu sắc hơn về thành phố biển Nha Trang tươi đẹp nói riêng, tỉnh Khánh Hoà nói chung và những  người dân thân thiện, mến khách nơi đây, qua đó góp phần tạo ấn tượng tốt đẹp về Việt Nam trong mắt bạn bè quốc tế.

 

.

Nguồn: BHXH VN