Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201809/nhung-kiet-tac-tranh-sieu-thuc-cua-cau-be-11-tuoi-814338/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201809/nhung-kiet-tac-tranh-sieu-thuc-cua-cau-be-11-tuoi-814338/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Những kiệt tác tranh siêu thực của cậu bé 11 tuổi - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 17/09/2018, 14:57 [GMT+7]

Những kiệt tác tranh siêu thực của cậu bé 11 tuổi

Một số họa sĩ phải dành hàng thập kỷ mài giũa kỹ năng trước khi theo đuổi trường phái cực thực, tức là phong cách vẽ tranh sống động đến cực điểm, thì Kareem Waris Olamilekan - một cậu bé người Nigeria - lại có thể thực hiện những tác phẩm xuất sắc ấy khi mới 11 tuổi. Một số tác phẩm nghệ thuật cực thực của em còn khiến người xem tưởng nhầm là ảnh chụp. 

Từng giọt mồ hôi, từng cảm xúc trên khuôn mặt. Khi nhìn vào những tác phẩm vô cùng chân thực này ít ai nghĩ rằng, nó được vẽ nên bởi bàn tay của một cậu bé chỉ mới 11 tuổi.
 
Sinh ra ở thành phố Lagos, Nigeria, Kareem Waris bắt đầu bộc lộ tài năng từ năm lên 6, bằng cách vẽ nhân vật hoạt hình yêu thích. Bước đột phá xảy ra 2 năm sau đó, khi gia đình chuyển nơi ở và Kareem phát hiện ra lớp học nghệ thuật Ayowole.
 
Họa sĩ Kareem Waris Olamilekan cho biết: "Cháu đã nói chuyện với một trong những học viên ở gần nhà. Anh ấy hỏi cháu có vẽ được không, cháu trả lời là có. Cuối ngày hôm đó, các học viên thực hành vẽ ấm đun nước và tai nghe. Cháu đứng ở một góc và tham gia cùng họ"
 
Các giáo viên tại lớp học nghệ thuật nhanh chóng nhận ra tài năng của Kareem và đề nghị cậu bé đăng ký học. Dù gặp khó khăn về tài chính, phải chắt chiu để mua được một số vật dụng cơ bản, Kareem đã quyết đi theo tiếng gọi của đam mê. Dần dần, kỹ năng của cậu bé hoàn thiện đến mức có thể vẽ chân thực đến từng chi tiết nhỏ.
 
Anh Adeniyi Adewole, Họa sĩ, Giáo viên tại Lớp học nghệ thuật Ayowole cho biết:"Cậu bé có thể tiến xa hơn, xa hơi cả mong đợi với những gì cậu bé đang làm. Chúng tôi từng nói với cậu ấy, đừng nghĩ rằng mình chỉ là một họa sĩ vỉa hè, hãy tin vào bản thân, em nhất định sẽ khẳng định được tên tuổi giống như Michelangelo hay Davinci."
 
"Daily Bread" (hay Bánh mì hàng ngày) là một trong những tác phẩm để lại ấn tượng sâu sắc đối với người xem.
 
Các tác phẩm như thế không chỉ đặc biệt về phong cách, mà còn rất có hồn. Đơn giản, bởi nó xuất phát từ những câu chuyện hàng ngày vẫn diễn ra xung quanh cuộc sống của cậu bé 11 tuổi Kareem, hay những gì mà Kareem rút ra từ chính kinh nghiệm của mình.
 
"Cảm hứng đằng sau nó là những gì đang diễn ra xung quanh cháu, đặc biệt là gia đình cháu. Mồ hôi trên đó tượng trưng cho công việc khó khăn và sự đấu tranh. Và cái muỗng tượng trưng cho thức ăn. Mọi người trong xã hội của cháu đều có rất ít cơ hội, họ phải đổ mồ hôi và nước mắt, đấu tranh để có cái ăn mỗi ngày". Họa sĩ Kareem Waris Olamilekan nói.
 
Kareem Waris được ca ngợi là họa sĩ chuyên nghiệp nhỏ tuổi nhất tại Nigeria. Trong một chuyến thăm gần đây của Tổng thống Pháp Emmanuel Macron tới quốc gia Tây phi này, Kareem đã vẽ tặng cho nhà lãnh đạo Pháp một bức chân dung trong thời gian 2h đồng hồ.
 
Tài năng của Kareem hiện đã vượt qua biên giới Nigeria. Trang Instagram của Kareem, nơi đăng ảnh tác phẩm, thu hút tới 103.000 người theo dõi.
.

Nguồn: ANTV

.