Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201809/can-cham-dut-thoi-quen-vut-hoa-don-bua-bai-tai-cac-cay-atm-814746/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201809/can-cham-dut-thoi-quen-vut-hoa-don-bua-bai-tai-cac-cay-atm-814746/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Cần chấm dứt thói quen vứt hóa đơn bừa bãi tại các cây ATM - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 20/09/2018, 08:03 [GMT+7]

Cần chấm dứt thói quen vứt hóa đơn bừa bãi tại các cây ATM

(Congannghean.vn)-Xã hội ngày càng phát triển, việc sử dụng thẻ ATM để rút tiền đã trở nên quen thuộc với nhiều người. Trong quá trình thực hiện giao dịch ở các cây ATM, rất nhiều khách hàng vẫn có thói quen ấn nút “có” cho câu hỏi hiện lên trên màn hình máy “Bạn có muốn in hóa đơn không?”. Đáng nói, trong số đó, không ít người chỉ nhìn qua hóa đơn rồi thản nhiên vứt đi. Thậm chí, có người chỉ làm động tác yêu cầu in hóa đơn như một thói quen mà không quan tâm đến các thông tin số tiền rút, số dư cuối ghi trên hóa đơn. Và thế là, “rác” hóa đơn bị vứt bừa bãi ngay trên bàn phím, dưới sàn xung quanh các cây ATM.

Nhiều người vẫn “vô tư” vứt bỏ hóa đơn tại các cây ATM ngay sau khi được in ra
Nhiều người vẫn “vô tư” vứt bỏ hóa đơn tại các cây ATM ngay sau khi được in ra

Quan sát tại nhiều cây ATM trên địa bàn TP Vinh, không khó để thấy nhiều hóa đơn ATM bị vứt bỏ không đúng nơi quy định. Việc in hóa đơn theo “phản xạ” mà không quan tâm đến các thông tin giao dịch, tờ hóa đơn vừa in ra bị vứt bừa bãi không chỉ tạo ra sự nhếch nhác, mất mĩ quan ở các cây ATM mà còn gây lãng phí về giấy mực.

Một số người cho rằng, tờ hóa đơn khá nhỏ nên cũng chẳng lãng phí bao nhiêu. Tuy nhiên trên thực tế, với hàng triệu giao dịch in hóa đơn mỗi ngày, sự lãng phí là không hề nhỏ. Đó là chưa kể, việc vứt hóa đơn bừa bãi có thể làm lộ thông tin gao dịch, số tài khoản... của người sử dụng dịch vụ. Nên chăng, chỉ nên nhấn nút in hóa đơn khi thấy cần thiết. Nếu khách hàng đã sử dụng dịch vụ thông báo số dư tài khoản qua điện thoại di động thì không nhất thiết phải in hóa đơn. Khi quyết định in hóa đơn, không nên vứt lại bừa bãi, tránh làm lộ thông tin cá nhân và gây mất mĩ quan xung quanh các cây ATM.

.

Bùi Minh Tuấn

.