Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201808/som-tai-dinh-cu-cho-nguoi-dan-sinh-song-gan-bai-rac-nghi-yen-811315/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201808/som-tai-dinh-cu-cho-nguoi-dan-sinh-song-gan-bai-rac-nghi-yen-811315/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Sớm tái định cư cho người dân sinh sống gần bãi rác Nghi Yên - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 28/08/2018, 09:49 [GMT+7]

Sớm tái định cư cho người dân sinh sống gần bãi rác Nghi Yên

(Congannghean.vn)-UBND tỉnh Nghệ An vừa có Công văn hỏa tốc gửi các bên liên quan về việc tăng cường công tác đảm bảo môi trường tại Khu liên hợp xử lý chất thải rắn Nghi Yên, huyện Nghi Lộc.

Khu liên hợp xử lý rác thải rắn Nghi Yên nhiều lần gây ô nhiễm môi trường, khiến người dân bức xúc
Khu liên hợp xử lý rác thải rắn Nghi Yên nhiều lần gây ô nhiễm môi trường, khiến người dân bức xúc

Trước đó, ngày 6/8/2018, Công ty CP Môi trường và Công trình đô thị Nghệ An có Công văn số 23/BC-MTĐT báo cáo tình hình tại Khu liên hợp xử lý chất thải rắn Nghi Yên, huyện Nghi Lộc. Căn cứ vào đó, UBND tỉnh Nghệ An đã yêu cầu Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh chủ trì, phối hợp với UBND TP Vinh và các cơ quan liên quan tăng cường, thường xuyên kiểm tra việc xử lý rác thải và công tác đảm bảo môi trường tại Khu liên hợp xử lý chất thải rắn Nghi Yên. Yêu cầu các tổ chức, đơn vị có liên quan nghiêm túc thực hiện đúng quy trình, quy định của pháp luật về xử lý rác thải, quy định về đảm bảo môi trường. Xử phạt và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

Đồng thời, UBND tỉnh cũng yêu cầu UBND huyện Nghi Lộc tập trung đẩy nhanh tiến độ hoàn thành các thủ tục để triển khai xây dựng hạ tầng tái định cư, phấn đấu hoàn thành trong quý 2/2019 để di dời, tái định cư các hộ dân trong phạm vi ảnh hưởng theo quy định của pháp luật; tăng cường công tác kiểm tra, nắm bắt tình hình về môi trường và ANTT khu vực; tuyên truyền, giải thích và vận động nhân dân.

UBND tỉnh cũng yêu cầu Công ty CP Môi trường và Công trình đô thị Nghệ An và Công ty CP Galax - Chi nhánh Nghệ An nghiêm chỉnh chấp hành các nội dung UBND tỉnh Nghệ An đã chỉ đạo trước đó tại Công văn số 4175/UBND-CN ngày 13/6/2018. Tuân thủ đúng quy trình, quy định của pháp luật về chôn lấp và xử lý rác thải, hạn chế thấp nhất các tác động đến môi trường và chịu hoàn toàn trách nhiệm về các phát sinh do việc ô nhiễm môi trường của đơn vị gây ra.

Được biết, thời gian qua, người dân xóm 4, xã Nghi Yên, huyện Nghi Lộc sống xung quanh bãi rác có nhiều phản ánh về tình trạng ô nhiễm môi trường từ mùi hôi của bãi rác, mùi khét và khói phát sinh trong quá trình đốt rác; ruồi muỗi xuất hiện nhiều… Các hộ dân này yêu cầu được di dời, tái định cư nhưng đến nay công tác bố trí tái định cư cho những hộ dân trên vẫn chưa triển khai xong khiến họ rất bức xúc.

.

Đ.T

.