Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201809/cong-an-huyen-tuong-duong-giup-truong-hoc-don-dep-sau-tran-lu-quet-814789/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201809/cong-an-huyen-tuong-duong-giup-truong-hoc-don-dep-sau-tran-lu-quet-814789/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Công an huyện Tương Dương: Giúp trường học dọn dẹp sau trận lũ quét - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 20/09/2018, 09:58 [GMT+7]

Công an huyện Tương Dương: Giúp trường học dọn dẹp sau trận lũ quét

(Congannghean.vn)-Mặc dù mưa không lớn, nhưng do nước sông phía thượng nguồn đang ở mức cao, nên ngày 17/9/2018 trên địa phận thuộc xã Yên Tĩnh, huyện Tương Dương xảy ra lũ quét. Rất may do nhận được thông tin sớm từ những người dân sinh sống ở đầu thượng nguồn nên ngay trong đêm, giáo viên, học sinh trường THCS Yên Tĩnh đã cùng nhau di chuyển khỏi vùng nguy hiểm.

Ngày 18/9, thầy giáo Nguyễn Văn Hùng, Hiệu trưởng trường THCS bán trú Yên Tĩnh cho biết: Địa điểm của trường nằm sát ngay khe nước, cứ mưa phía thượng nguồn là nước lũ  đổ về rất lớn. Năm 2016, nhà trường bị ngập gần 3 m, nay cơn lũ quét đêm 17/9 cũng làm trường bị ngập hơn 1,5 m. Thầy và trò phải chạy lũ trong đêm là không còn là chuyện xa lạ gì; chỉ thương các em học sinh cứ lũ về là hoảng loạn. Thầy Hùng cũng cho biết thêm, do tập trung sơ tán các em khi lũ quét về nên nhà trường không kịp di dời tài sản, thiết bị trường học, ước tính thiệt hại khoảng 60 triệu đồng.

Trường THCS Yên Tĩnh hiện có 249 học sinh, trong đó có 149 em ở bán trú. Sau khi nhận được thông tin về trận lũ quét, UBND huyện Tương Dương, Phòng GD&ĐT huyện Tương Dương, xã Yên Tĩnh đã huy động hàng trăm lực lượng tại chỗ gồm: Công an huyện, Đoàn thanh niên, người dân tiến hành dọn dẹp bùn đất tại các địa điểm trường bị ngập để đảm bảo môi trường cho các em học sinh, thầy cô tiếp tục công tác giảng dạy. Chỉ trong gần 1 ngày các lực lượng được huy động đã dọn dẹp xong lớp bùn non từ trong lớp học và ngoài sân trường.

Một số hình ảnh Công an huyện Tương Dương dọn dẹp trường THCS bán trú Yên Tĩnh sau trận lũ quét:

 

.

Đức Vũ - Trọng Tuấn

.