Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201808/kham-phuc-nguoi-tho-cat-toc-cut-2-tay-809625/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201808/kham-phuc-nguoi-tho-cat-toc-cut-2-tay-809625/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Khâm phục người thợ cắt tóc cụt 2 tay - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Sáu, 17/08/2018, 08:35 [GMT+7]

Khâm phục người thợ cắt tóc cụt 2 tay

Từ khi sinh ra, Gabriel đã không có bàn tay. Bất chấp sự khiếm khuyết của cơ thể, cậu bé ngày nào đã có thể lớn lên hạnh phúc và độc lập. Gabriel cũng luôn nhận được sự hỗ trợ của bạn bè, gia đình và không bao giờ cảm thấy bị phân biệt đối xử.

Bấm Play để xem video. Mở loa để nghe thuyết minh 

Gabriel tâm sự: mẹ cậu vốn là nhà tạo mẫu tóc. Năm 14 tuổi, cậu bé nghị lực đã có suy nghĩ rằng không thể để việc sinh ra đã mang khuyết tật khiến cậu phải sống một đời bất hạnh. Gabriel quyết định nối nghiệp mẹ, mày mò đồ nghề trong nhà và bắt đầu học những bài học đầu tiên trên con đường trở thành thợ cắt tóc chuyên nghiệp, sống và trở thành người có ích như bao người lành lặn khác. Gabriel Heredia - Thợ cắt tóc không tay chia sẻ: "Một ngày tôi cảm thấy tò mò và bắt đầu cắt tóc của bạn và em trai tôi. Sau đó tôi nhận ra rằng mình rất thích việc đó và mỗi lần tôi lại làm tốt hơn."

Lúc đầu chỉ là một sở thích, nhưng sau đó, Gabriel nhanh chóng xác định đây chính là ước mơ và niềm đam mê của mình. Với sự trợ giúp của gia đình, chàng thanh niên đã mở được một cửa tiệm cắt tóc cho riêng mình. Gabriel Heredia - Thợ cắt tóc không tay chia sẻ: "Có những người khi nhìn thấy tôi họ không cảm thấy tin tưởng và hứng thú khi được tôi cắt tóc, nhưng sau khi tôi hoàn thành công việc của mình, họ đã sửng sốt không nói nên lời."

Cũng tại nơi này, Gabriel đã gặp Zlatan Gomez, chủ tịch của Argentina Corta - một tổ chức để kết nối những người thợ cắt tóc, làm từ thiện trong các khu phố kém may mắn hơn và dạy cắt tóc cho những ai đam mê công việc này. Gabriel giờ cũng là một trong những thành viên của tổ chức này và cùng làm những công việc có ích, đặc biệt khơi dậy ước mơ, niềm đam mê cho các bạn trẻ. Là một chàng trai thông minh, Gabriel không chỉ phấn đấu là một người thợ cắt tóc, mà còn là sợi dây kết nối giữa mọi người trong khu phố.

Gabriel Heredia chia sẻ: “Hạnh phúc của tôi chính là giúp mọi người thoải mái và cảm thấy tự tin với những kiểu tóc do tôi mang lại. Tôi cũng là một người cầu toàn. Tôi muốn cửa hàng của mình sẽ hoạt động tốt nhất có thể và tôi cũng muốn có thêm một tiệm cắt tóc nữa”.

Có lẽ sự kiên trì của Gabriel xuất phát từ thực tế là cậu phải vượt qua rất nhiều khó khăn trong cuộc sống, nhưng có lẽ năng lượng của cậu cũng đến từ việc trở thành một người cha. Gabriel hiện có một con trai 11 tháng tuổi tên Tobias. Cậu  muốn nuôi dạy con trưởng thành với thông điệp: "Không có việc gì là bạn không làm được. Bạn cần phải phấn đấu mỗi ngày." Gabriel Heredia - Thợ cắt tóc không tay chia sẻ: "Chúng ta thường đặt giới hạn cho bản thân, thậm chí giới hạn những mục tiêu mà mình muốn đạt được. Bạn luôn phải cố gắng tiến về phía trước, và đừng để bản thân xao nhãng bởi những gì người khác nói."

Câu chuyện của Gabriel cho chúng ta thấy rằng, những trở ngại mà chúng ta phải đối mặt trong cuộc sống không hẳn là không thể vượt qua được. Dù là vấn đề gì, hãy nhìn nhận nó với một cách khác, có lối tư duy đúng đắn và đừng bao giờ bỏ cuộc. Như họa sĩ huyền thoại Vincent Van Gogh đã từng nói: “Nếu bạn nghe thấy một giọng nói bên trong rằng: 'ngươi không thể vẽ' thì hãy bằng mọi cách để vẽ, nhất định giọng nói đó sẽ biến mất”.

.

Nguồn: ANTV