Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201808/dan-no-tien-xay-dung-truong-809224/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201808/dan-no-tien-xay-dung-truong-809224/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Dân nợ tiền xây dựng trường… - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 15/08/2018, 08:46 [GMT+7]

Dân nợ tiền xây dựng trường…

(Congannghean.vn)-Nợ tiền xây dựng trường hơn 4 năm, nay một số hộ dân ở phường Trung Lương, thị xã Hồng Lĩnh (Hà Tĩnh) được chính quyền mời lên để giải quyết.

Giấy mời những hộ dân chưa đóng tiền xây dựng trường lên phường Trung Lương để thanh toán
Giấy mời những hộ dân chưa đóng tiền xây dựng trường lên phường Trung Lương để thanh toán

Hỏi về chuyện đóng tiền xây dựng trường, bà T. ở khối phố Tiên Sơn kể: Cách 4 năm về trước, phường Trung Lương có chủ trương toàn dân đóng tiền xây dựng trường THCS. Mặc dù gia đình bà T. không có con học ở trường nhưng cũng phải đóng 400 nghìn đồng. “Hồi đó, tôi có con học đại học phải đi xin dấu nên mới đóng, ai mà không đóng thì sẽ bị đọc lên loa phóng thanh”, bà T. nói.

Trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Ngọc Tiên, trưởng khối phố Tiên Sơn, đưa ra hai tờ giấy mời ghi bà Liên và bà Minh. Nội dung của hai giấy này là căn cứ Nghị quyết hội đồng nhân dân phường khóa XXI, nhiệm kỳ 2016-2021, căn cứ vào kế hoạch của Ủy ban nhân dân phường về vận động đóng góp xây dựng trường THCS và các loại quỹ tự nguyện. Hộ bà Liên và bà Minh đang còn khoản chưa đóng góp là “vận động xây dựng trường THCS”. Yêu cầu về phòng tài chính, kế hoạch phường Trung Lương để đóng góp. “Khối phố Tiên Sơn có 23 hộ chưa đóng góp tiền xây dựng trường nên được UBND phường mời lên ngày 6/8 để giải quyết”, ông Tiên cho hay.

Trường THCS Trung Lương
Trường THCS Trung Lương

Ông Nguyễn Duy Đăng, Chủ tịch UBND phường Trung Lương cho biết: Năm 2014 phường này có trường THCS học hai ca. Đứng trước khó khăn này, phường đã có chủ trương xã hội hóa xây dựng trường. “Thời điểm đó chúng tôi đã tuyên truyền, vận động bà con là toàn dân xã hội hóa giáo dục, tức là những người không có con cháu đi học vẫn đóng góp xây dựng trường vì sự nghiệp giáo dục”, ông Đăng nói. Thời điểm đó chủ trương phường Trung Lương đề ra thu mỗi hộ 400 nghìn đồng. Những người quá tuổi lao động, hộ nghèo khó… phường vận động tối đa đóng là 200 nghìn đồng. “Đây là chủ trương vận động, không bắt buộc và được thông qua hội động nhân dân. Để khắc phục tình trạng học sinh học hai ca, chúng tôi đã tiến hành đầu tư xây dựng trường trên 4 tỉ đồng nhưng thu hết toàn dân chỉ được 430 triệu đồng”, ông Đăng cho hay.

Theo ông Đăng, do người dân nợ hơn 40 triệu tiền xây dựng trường, gần đây hội đồng nhân dân phường giao cho ủy ban là trên ý kiến cử tri đề nghị ủy ban phường phải vận động thu cho hết, trong khi nợ xây dựng trường chưa trả hết. “Vừa rồi bên tài chính tham mưu, phát văn bản giấy mời. Người dân cũng đồng tình và phường đã thu được ít nhiều rồi”, ông Đăng nói.

.

Văn Định - Đức Phú

.