Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201808/vu-nghi-dung-chung-kim-tiem-phat-hien-42-nguoi-nhiem-hiv-809064/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201808/vu-nghi-dung-chung-kim-tiem-phat-hien-42-nguoi-nhiem-hiv-809064/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Vụ nghi dùng chung kim tiêm: Phát hiện 42 người nhiễm HIV - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 14/08/2018, 08:26 [GMT+7]

Vụ nghi dùng chung kim tiêm: Phát hiện 42 người nhiễm HIV

Liên quan đến vụ việc hàng trăm người dân ở xã Kim Thượng, huyện Tân Sơn, tỉnh Phú Thọ đang mất ăn, mất ngủ vì lo sợ bị nhiễm HIV sau khi khám chữa bệnh tại nhà một cơ sở y tế tư nhân, do nghi ngờ bác sĩ dùng chung bơm kim tiêm cho nhiều bệnh nhân.

Độc giả cần mở loa để nghe thuyết minh.

Các ngành chức năng đã vào cuộc điều tra, nguyên nhân đã được UBND tỉnh Phú Thọ phối hợp với đoàn công tác của Bộ Y tế đã có những thông tin ban đầu về vụ việc này vào chiều ngày 13/8.

Cục phòng chống HIV - AIDS phối hợp với tỉnh Phú Thọ đã về xã để xác minh nguồn lây và hướng điều trị cho người bệnh.

Trao đổi với các cơ quan báo chí, lãnh đạo tỉnh Phú Thọ khẳng định, thông tin nhiều người nhiễm HIV tại xã Kim Thượng là có thật, đến thời điểm này, số phát hiện mới là 42 trường hợp nhiễm HIV trong toàn xã.

Dù khẳng định phòng khám tư của một nhân viên y tế tại xã Kim Thượng là hoàn toàn không phép. Tuy nhiên, đoàn công tác của Bộ y tế cho rằng vẫn chưa khẳng định được nguyên nhân nào dẫn đến việc lây nhiễm HIV cho nhiều người dân nơi đây.

UBND tỉnh Phú Thọ đã đề nghị cơ quan công an và Bộ Y tế vào cuộc để làm rõ nguyên nhân gây bệnh, khoanh vùng phòng chống lây nhiễm. Đồng thời, tiến hành ngay việc khám sàng lọc để phát hiện bệnh và có phác đồ điều trị tốt nhất và hoàn toàn miễn phí để ổn định tâm lý cho người dân.

.

Theo ANTV

.