Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201808/nguoi-dan-ong-phai-cat-bo-tu-chi-vi-cho-liem-808385/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201808/nguoi-dan-ong-phai-cat-bo-tu-chi-vi-cho-liem-808385/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Người đàn ông phải cắt bỏ tứ chi vì chó liếm - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 09/08/2018, 14:59 [GMT+7]

Người đàn ông phải cắt bỏ tứ chi vì chó liếm

Chó luôn luôn là loài động vật được nhiều người yêu thích và còn được gọi là người bạn thân nhất của loài người. Không thể phủ nhận được việc nuôi chó có nhiều tác dụng tốt đến tâm lý của người nuôi cũng như các trường hợp chó dẫn đường của những người khiếm thị.

Tuy nhiên chó cũng có các mặt xấu khác như khả năng "phát khùng" đột ngột và cắn chết người, cũng như các nguy hiểm của căn bệnh dại từ chó. Gần đây 1 người ở Winconsin đã phải cắt chân dưới và tay do 1 lý do kì cục, bị chó liếm vào vết thương.

Một người đàn ông tên Greg Manteufel tại Winconsin sau khi bị đàn chó mình nuôi liếm vào trầy xước trên tay đã bị các triệu chứng của cúm như sốt cao và nôn mửa. Đến sáng hôm sau nhiệt độ cơ thể của anh này tăng vọt làm cho nạn nhân bị mê sảng và đã được đưa thẳng đến bệnh viện.

Lúc đến viện thì cơ thể anh chàng được miêu tả là gần như bị phủ kín bởi các vết bầm dập như thể vừa mới bị tẩn 1 trận bầm dập vậy. Chỉ trong vòng 1 tuần anh Greg đã phải cắt bỏ phần chi dưới từ đầu gối trở xuống, sau đó là cả 2 bàn tay cũng phải cắt bỏ.

Các bác sỹ chẩn đoán anh bị một trường hợp nhiễm trùng máu hiếm gặp gây nên bởi vi khuẩn Capnocytophaga canimorsus thường thấy trong nước bọt của hầu hết những con chó khỏe mạnh và thường không gây hại cho con người. Tuy nhiên ở trường hợp của Greg thì các vi khuẩn đã xâm nhập vào máu dẫn đến tình trạng nhiễm trùng huyết và các vết bầm tím ở trên cơ thể anh chính là các vết tụ huyết do nhiễm trùng gây nên.


Greg đã được bằng 1 loạt các loại kháng sinh liều cao để chống lại hiện tượng nhiễm trùng nhưng rất tiếc các cục máu đông đã chặn không cho máu đến các chi, dẫn đến kết quả đáng buồn là anh bắt buộc phải cắt bỏ chân và tay để cứu tính mạng của mình. Vẫn chưa hết, rất có thể anh sẽ phải tiến hành phẫu thuật tái tạo lại mũi bởi mũi của anh cũng có hiện tượng hoại tử.

Tuy đây là một trường hợp hiếm gặp nhưng qua đó chúng ta cũng phải cẩn thận với các chú chó mà mình đang nuôi hơn, đặc biệt nếu cơ thể đang có các vết trầy xước thì tuyệt đối phải vệ sinh và xử lý kĩ, không nên để cho chó liếm vào những chỗ đó. Trường hợp ở trên là 1 ca hiếm gặp, tuy nhiên cẩn tắc vô áy náy, chúng ta cũng nên để ý hơn mỗi khi tiếp xúc với những người bạn bốn chân này.

Bấm Play để xem video. Nguồn: Youtube 

.

TH