Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201806/day-ky-nang-cho-tre-vao-dip-he-800498/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201806/day-ky-nang-cho-tre-vao-dip-he-800498/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Dạy kỹ năng cho trẻ vào dịp hè - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 21/06/2018, 08:43 [GMT+7]

Dạy kỹ năng cho trẻ vào dịp hè

Kỳ nghỉ hè của học sinh đã bắt đầu, đây cũng là khoảng thời gian mà nhiều bậc phụ huynh lo lắng không biết cho con tham gia các hoạt động gì vào dịp hè để có quãng thời gian hè vui khỏe bổ ích cho trẻ. Nắm bắt được điều này, lần đầu tiên có một trường Tiểu học đã tổ chức lớp dạy kỹ năng hè cho trẻ. Các lớp học hè này đều được tổ chức theo hình thức vừa học, vừa chơi, giúp trẻ có thêm kiến thức, kỹ năng, giúp trẻ giải tỏa căng thẳng sau một năm học.

Độc giả cần mở loa để nghe thuyết minh.

Nghỉ hè nhưng các em học sinh vẫn phải đến trường, thế nhưng chương trình học của các em không phải là những môn văn hóa.

Chị Lê Thị Thanh Thúy - Phụ huynh học sinh chia sẻ: "Là một phụ huynh tôi rất yên tâm khi gửi các con tôi tới trường,đặc biệt năm nay là năm đầu tiên trường tổ chức dậy kỹ năng sống cho học sinh mọi năm phải gửi các cháu về quê, tôi rất vui vẻ mọi năm pahir gửi các cháu về quê, thực sự mà nói chúng tôi rất phấn khởi."

Mọi năm cứ vào dịp hè nhiều phụ huynh lại lo lắng, bố mẹ đi làm thì con gửi ở đâu .Thường thì nhiều phụ huynh sẽ tìm đến các trung tâm, mô hình trại hè, thế nhưng không phải phụ huynh nào cũng đủ khả năng cho con học tại các trung tâm vì giá thành khá là cao. Hiểu rõ điều này, lần đầu tiên có một trường học đứng ra tổ chức dạy kỹ năng vào dịp hè cho học sinh. Với chương trình phong phú , học sinh có thể tự mình lựa chọn những loại hình kỹ năng phù hợp:  học nấu ăn, học làm MC, học  yoga, bóng đá ,bóng rổ, cùng nhiều kỹ năng sống mà nhà trường đã chọn lựa và mời các trung tâm uy tín về dạy.

Bà Nguyễn Thị Đào - Hiệu phó Trường Tiểu học Dịch Vọng B, Cầu Giấy, Hà Nội cho biết: "Hè năm nay chúng tôi tổ chức mô hình, quản lý học sinh dịp hè này, đây là năm đầu tiên chúng tôi tổ chức thì bước đầu sau mấy ngày khai giảng thì đáp ứng nhu cầu phụ huynh, thu hai các em cũng rất là thích các em đến đây được học kỹ năng được vui chơi, không áp lực học hành gì, từ 8 giờ đến 17giờ chiều."

Việc nhiều phụ huynh lựa chọn học kỹ năng sống, trải nghiệm sáng tạo, thể thao... cho con trong dịp hè thay vì học các môn văn hóa là điều đáng mừng, để các con có thể phát triển toàn diện về kiến thức, kỹ năng, thể lực.

.

Theo ANTV

.