Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201806/bao-ve-tre-em-nghiem-cam-te-nan-xa-hoi-tren-khong-gian-mang-799367/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201806/bao-ve-tre-em-nghiem-cam-te-nan-xa-hoi-tren-khong-gian-mang-799367/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Bảo vệ trẻ em, nghiêm cấm tệ nạn xã hội trên không gian mạng - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 14/06/2018, 08:37 [GMT+7]

Bảo vệ trẻ em, nghiêm cấm tệ nạn xã hội trên không gian mạng

Luật An ninh mạng mới được Quốc hội thông qua có quy định một số điều liên quan đến phòng, chống tệ nạn xã hội và bảo vệ trẻ em trên không gian mạng.
 
Cụ thể, Điều 8 Luật An ninh mạng quy định các hành vi bị nghiêm cấm trên không gian mạng, trong đó nghiêm cấm hoạt động mại dâm, tệ nạn xã hội, mua bán người; đăng tải thông tin dâm ô, đồi trụy, tội ác; phá hoại thuần phong, mỹ tục của dân tộc, đạo đức xã hội, sức khỏe cộng đồng.
Ảnh minh họa. Nguồn internet
Ảnh minh họa. Nguồn internet
Điều 29 quy định về bảo vệ trẻ em trên không gian mạng. Theo đó, trẻ em có quyền được bảo vệ, tiếp cận thông tin, tham gia hoạt động xã hội, vui chơi, giải trí, giữ bí mật đời sống riêng tư và các quyền khác khi tham gia trên không gian mạng.
 
Chủ quản hệ thống thông tin, doanh nghiệp cung cấp dịch vụ trên mạng viễn thông, mạng internet và các dịch vụ gia tăng trên không gian mạng có trách nhiệm kiểm soát nội dung thông tin trên hệ thống thông tin hoặc trên dịch vụ do doanh nghiệp cung cấp không để gây nguy hại cho trẻ em, xâm phạm đến trẻ em, quyền trẻ em; ngăn chặn việc chia sẻ và xóa bỏ thông tin có nội dung gây nguy hại cho trẻ em, xâm phạm đến trẻ em, quyền trẻ em; kịp thời thông báo, phối hợp với lực lượng chuyên trách bảo vệ an ninh mạng thuộc Bộ Công an để xử lý.
 
Cơ quan, tổ chức, cá nhân tham gia hoạt động trên không gian mạng có trách nhiệm phối hợp với cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền trong bảo đảm quyền của trẻ em trên không gian mạng, ngăn chặn thông tin mạng gây nguy hại cho trẻ em theo quy định của Luật này và pháp luật về trẻ em.
 
Cơ quan, tổ chức, cha, mẹ, giáo viên, người chăm sóc trẻ em và cá nhân khác liên quan có trách nhiệm bảo đảm quyền của trẻ em bảo vệ trẻ em khi tham gia không gian mạng theo quy định của pháp luật về trẻ em.
 
Lực lượng chuyên trách bảo vệ an ninh mạng và các cơ quan chức năng phải áp dụng biện pháp để phòng ngừa, phát hiện, ngăn chặn, xử lý nghiêm hành vi sử dụng không gian mạng xâm phạm trẻ em, quyền trẻ em.
.

Nguồn: Nhật Thy/Chinhphu.vn

.