Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201804/hoi-thanh-duc-chua-troi-len-lut-hoat-dong-nhu-da-cap-bien-tuong-791548/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201804/hoi-thanh-duc-chua-troi-len-lut-hoat-dong-nhu-da-cap-bien-tuong-791548/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
'Hội thánh đức chúa trời' lén lút hoạt động như đa cấp biến tướng - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 25/04/2018, 09:52 [GMT+7]

'Hội thánh đức chúa trời' lén lút hoạt động như đa cấp biến tướng

Câu chuyện về hội tự xưng là “Hội thánh của đức chúa trời” hay “Đức chúa trời mẹ” mà chúng tôi đã phản ánh. Phải khẳng định cách hoạt động của nhóm người này là lén lút, gây mất ANTT trên nhiều địa bàn bởi hội nhóm này hoạt động trái phép và mục đích chủ yếu để lôi kéo nhiều thành viên tham gia với ý đồ trục lợi.

Sau khi được thuyết giảng về sự tồn tại cũng như quyền năng của "Đức chúa trời" tại Sion 57 Láng Hạ phóng viên tiếp tục được đưa đến Sion cấp 2 tại 710 Lạc Long Quân. Từ đó những người rao giảng tiếp tục lý giải về cách thức mở 7 Ấn, mỗi ấn tương đương với mỗi cấp mà thành viên tham gia.
 
Sau khi nghe đầy đủ các bài giảng về “Hội thánh của Đức Chúa Trời” tín đồ sẽ được ghi danh và làm lễ Pháp bắp tên. Xin khẳng định một lần nữa là toàn bộ quá trình làm lễ được một số thành viên trong Hội giám sát chặt chẽ, cấm ghi hình.
 
Mỗi tuần sẽ đi lễ 3 ngày và chủ nhật là ngày lễ trọng đại gọi là  lễ Sa bát mọi tín đồ sẽ đến Sion làm lễ tuyệt đối không được làm việc để duy trì hội mỗi tín đồ sẽ đóng góp 1/10 thu nhập trong tuần để dâng lên đức chúa trời.
 
Với cách thức hoạt động lén lút nhưng tổ chức này thường chọn các đối tượng để lôi kéo là những người dễ tin, tò mò, người có hoàn cảnh éo le, bệnh tật, bế tắc, học sinh, sinh viên và được trá hình thành nhóm tổ chức sinh hoạt núp dưới dạng tuyên truyền kinh thánh, kỹ năng mềm, kỹ năng sống từ đó lồng ghép tuyên truyền, lôi kéo các cá nhân tham gia.
.

Nguồn: ANTV

.