Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201710/noi-an-han-muon-mang-cua-nguoi-cha-lam-loi-760868/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201710/noi-an-han-muon-mang-cua-nguoi-cha-lam-loi-760868/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Nỗi ân hận muộn màng của người cha lầm lỗi - Báo Công An Nghệ An điện tử
Chủ Nhật, 08/10/2017, 09:59 [GMT+7]

Nỗi ân hận muộn màng của người cha lầm lỗi

(Congannghean.vn)-Thật buồn vì khi đứng trước vành móng ngựa, người cha mới sực tỉnh nhớ đến trách nhiệm làm cha của mình. Nhưng dường như điều đó đã quá muộn màng khi mà thời gian ở bên con không còn. Án chung thân là cái giá phải trả cho người cha hám tiền, lao vào con đường mua bán trái phép chất ma túy.

2 bị cáo Trần Văn Lung và Lầu Bá Rê tại phiên tòa
2 bị cáo Trần Văn Lung và Lầu Bá Rê tại phiên tòa

Vết trượt của người cha lầm lỗi

HĐXX đang nghị án, bị cáo Trần Văn Lung bỗng quỳ thụp xuống nền nhà, tay chắp vào nhau hướng về đứa con trai đang ngồi ở hàng ghế dự khán, gập đầu mấy lần rồi nói trong nước mắt: “Bố xin con… hãy gắng làm người tốt, đừng phạm pháp như bố rồi có hối hận cũng không kịp. Bố vào tù rồi, chỉ biết nhìn vào con để có động lực mà phấn đấu cải tạo. Nếu con không ngoan sẽ khiến bố rơi vào con đường cùng - con đường của cái chết”. Người cha nức nở, khẩn thiết cầu xin con, song người con với những vết xăm trổ đầy mình, vẻ mặt không biến sắc làm cho những người dự khán trong phiên tòa đều ái ngại.

Ngày 27/9, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên tòa sơ thẩm xét xử 2 bị cáo Trần Văn Lung (SN 1976) trú tại TP Vinh và Lầu Bá Rê (SN 1977) trú tại xã Na Ngoi, huyện Kỳ Sơn về tội “Mua bán trái phép chất ma túy". Phiên tòa chỉ lác đác vài người thân của 2 bị cáo khiến không khí thật ảm đạm.

Do quen biết từ trước nên khoảng tháng 4/2017, có 1 người đàn ông tên Mân (không rõ lai lịch, địa chỉ cụ thể) nhờ Lung mua 2 bánh hêrôin. Sau khi thống nhất, thỏa thuận mỗi bánh giá 190 triệu đồng, Lung gọi cho Rê - người bạn, người anh em kết nghĩa trước đó của Lung để tìm nguồn “hàng”, với lời hứa “lời lãi anh em ta chia đôi”. Lung vay được 148 triệu đồng đưa cho Rê, còn Rê cũng vay mượn anh em, bạn bè góp thêm được 163 triệu đồng, đặt mua 2 bánh hêrôin của 1 người Lào (không rõ lai lịch cụ thể). Vì cam kết “làm ăn lâu dài” nên mặc dù chưa đủ tiền thanh toán, song người Lào vẫn cho Rê lấy “hàng”, số tiền nợ sẽ được Rê thanh toán sau khi bán hết “hàng”.

Ngày 20/4/2017, Rê chạy xe máy từ Kỳ Sơn lên cửa khẩu Cầu Treo (Hương Sơn, Hà Tĩnh) nhận 2 bánh hêrôin (trọng lượng 710 gam) của người Lào rồi tiếp tục dùng xe máy trở về TP Vinh. Đến khu vực phường Hưng Dũng thì Rê dừng xe, đưa số ma túy trên giấu vào một bụi cây bên đường ven sông Lam rồi báo cho Lung biết.

Ngay tối hôm đó, Lung đưa người đàn ông tên Mân ra chỗ Rê giấu “hàng” để xem chất lượng. Khi Lung đang đưa ma túy cho Mân thì bị Công an TP Vinh phát hiện, bắt giữ. Tuy nhiên, lợi dụng sơ hở, người đàn ông tên Mân đã nhanh chân tẩu thoát. Từ lời khai của Trần Văn Lung, lực lượng Công an đã tiến hành bắt giữ Lầu Bá Rê ngay sau đó.

Nốt lặng sau phiên tòa

Lung sinh ra và lớn lên ở thành phố, cuộc sống không giàu sang nhưng cũng đủ trang trải sinh hoạt thường ngày. Dù đã có vợ con song cuộc sống của Lung như trai chưa vợ. Bởi, Lung đi suốt ngày, nhậu nhẹt quên trời đất với đám bạn “tứ chiếng” của mình. Khi Lung trở về nhà cũng là lúc mấy đứa con đã say giấc nồng. Khuyên ngăn đủ điều không được, vợ Lung chấp nhận cuộc sống có chồng mà như không, một mình còm cõi nuôi con. Có lẽ vì thiếu sự chăm sóc, tình thương, sự dạy dỗ của người cha nên đứa con trai đầu của Lung cũng chán nản và sớm theo đám bạn xấu chơi bời.

Tại phiên tòa, 2 bị cáo Trần Văn Lung và Lầu Bá Rê tỏ ra ăn năn, hối cải khi thừa nhận hành vi phạm tội như cáo trạng nêu. Xem xét toàn diện vụ án, nhận thấy hành vi phạm tội của các bị cáo là đặc biệt nghiêm trọng, số lượng ma túy tham gia mua bán lớn, cần thiết phải cách ly ra khỏi đời sống xã hội một thời gian dài, HĐXX tuyên phạt Trần Văn Lung và Lầu Bá Rê tù chung thân về tội mua bán trái phép chất ma túy.

.

Thu Thủy

.