Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201710/phat-hien-truong-hop-gui-dong-bhxh-truc-loi-che-do-thai-san-760685/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201710/phat-hien-truong-hop-gui-dong-bhxh-truc-loi-che-do-thai-san-760685/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Phát hiện trường hợp gửi đóng BHXH, trục lợi chế độ thai sản - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Sáu, 06/10/2017, 17:10 [GMT+7]

Phát hiện trường hợp gửi đóng BHXH, trục lợi chế độ thai sản

(Congannghean.vn)-Trong tháng 9/2017, BHXH thị xã Hoàng Mai nhận được hồ sơ đề nghị thanh toán chế độ thai sản của bà Nguyễn Thị Tâm, số sổ BHXH 0113037785, có hộ khẩu tại phường Quỳnh Thiện, thị xã Hoàng Mai. Bà Nguyễn Thị Tâm là nhân viên Công ty CP đầu tư xây dựng và Thương Mại An Trường, địa chỉ: Số 18 Ngách 49 Ngõ 236 Phố Đại Từ, Phường Đại Kim, Quận Hoàng Mai, Thành Phố Hà Nội; có thời gian tham gia BHXH tại Công ty từ tháng 11/2016 đến tháng 04/2017.

Qua kiểm tra hồ sơ của bà Tâm, bằng sự nhạy bén và trách nhiệm trong xét duyệt hồ sơ, bộ phận chế độ nhận thấy có một số nghi vấn như: Quá trình tham gia BHXH của bà Tâm vừa tròn 6 tháng trong vòng 12 trước khi sinh con (đủ điều kiện hưởng chế độ thai sản theo quy định của Luật BHXH); thời gian chấm dứt hợp đồng lao động của bà Tâm cách thời gian bà nghỉ sinh là 2 tháng.

Trước tình hình đó, bộ phận chế độ đã phối hợp với các bộ phận nghiệp vụ có liên quan tham mưu Lãnh đạo BHXH thị xã Hoàng Mai văn bản đề nghị BHXH quận Hoàng Mai, thành phố Hà Nội xác minh. Ngày  21/9/2017, BHXH thị xã Hoàng Mai nhận được văn bản phản hồi của BHXH Quận Hoàng Mai Thành phố Hà Nội nói rõ bà Nguyễn Thị Tâm là đối tượng gửi đóng để trục lợi quỹ BHXH.

Sau khi nhận được văn bản xác minh của BHXH Quận Hoàng Mai, BHXH thị xã Hoàng Mai đã dừng xét duyệt hồ sơ của bà Tâm; phối hợp với chính quyền địa phương phường Quỳnh Thiện để mời bà Tâm tới làm việc, lập biên bản và chuyển hồ sơ cho cơ quan chức năng xử lý theo quy định của pháp luật.

Được biết, nếu như hồ sơ của bà Tâm được xét duyệt, cơ quan BHXH sẽ thanh toán cho bà Nguyễn Thị Tâm số tiền thai sản là 32,4 triệu đồng.

.

Xuân Cường

.