Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201701/nhung-bat-chao-dong-day-yeu-thuong-719089/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201701/nhung-bat-chao-dong-day-yeu-thuong-719089/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Những bát cháo đong đầy yêu thương - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 16/01/2017, 15:06 [GMT+7]

Những bát cháo đong đầy yêu thương

(Congannghean.vn)-Chiều ngày 15/1/2017, Đoàn cơ sở Phòng Cảnh sát Cơ động và hai chi đoàn trực thuộc tổ chức Chương trình "Bát cháo tình thương" tại Bệnh viện Ung Bướu Nghệ An.

Những bát cháo được trao tận tay các bệnh nhân
Những bát cháo được trao tận tay các bệnh nhân

 

Những bát cháo được trao tận tay các bệnh nhân
Những bát cháo được trao tận tay các bệnh nhân

Đồng chí Trung úy Nguyễn Hữu Hải – Phó bí thư Đoàn cơ sở Phòng Cảnh sát cơ động chia sẻ: “Hưởng ứng chương trình “Tết vì người nghèo”, thời gian qua, Đoàn cơ sở đã giao cho mỗi Chi đoàn trực thuộc tổ chức các buổi phát cháo miễn phí cho các bệnh nhân nghèo, bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại Bệnh viện ung bướu Nghệ An. Qua triển khai, hoạt động đầy ý nghĩa, thiết thực này đã nhận được sự đồng tình, nhất trí cao của toàn thể CBCS trong đơn vị, và được duy trì đều đặn hàng tháng”.

 

Hàng trăm bệnh nhân đứng xếp hàng chờ các chiến sĩ Công an phát cháo
Hàng trăm bệnh nhân được các chiến sĩ Công an phát cháo

 

các bệnh nhân vui vẻ chụp hình lưu niệm với các ĐVTN Phòng Cảnh sát cơ động
Các bệnh nhân vui vẻ chụp ảnh lưu niệm với các ĐVTN Phòng Cảnh sát cơ động

Gần 500 suất cháo với kinh phí khoảng 3,5 triệu đồng đã được gửi tới các bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện ung bướu Nghệ An. Số tiền này được trích từ Quỹ tình thương của Đoàn viên trong Đoàn cơ sở Phòng Cảnh sát Cơ động. Nguyên liệu của mỗi nồi cháo bao gồm xương, thịt gà, thịt lợn nạc băm, ngoài ra còn có các loại rau củ quả như khoai, bí, đảm bảo chế độ dinh dưỡng cũng như đảm bảo an toàn vệ sinh an toàn thực phẩm.

Trước đó, ngày 14/1, Chi đoàn khối CSBV mục tiêu Kinh tế đã trao tặng số tiền 2 triệu đồng cho gia đình anh Trần Ngọc Thảo và chị Hoàng Thị Hợi, là gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại xóm 11, xã Thanh Hà, huyện Thanh Chương. Được biết, anh chị có 4 người con thì tới 3 người bị bệnh xuất huyết giảm tiểu cầu. Trong đó, cô con gái đầu đã mất, còn 2 người con trai đều đặn tháng đi viện điều trị 1 lần. Nay bản thân chị Hợi cũng mắc căn bệnh ung thư phổi.

Chi đoàn khối CSBV mục tiêu Kinh tế Phòng Cảnh sát cơ động trao tặng chị Hoàng Thị Hợi số tiền 2 triệu đồng
Chi đoàn khối CSBV mục tiêu Kinh tế Phòng Cảnh sát cơ động trao tặng chị Hoàng Thị Hợi số tiền 2 triệu đồng

Những việc làm hết sức ý nghĩa, hy vọng sẽ phần nào giúp các bệnh nhân nghèo vượt qua khó khăn, nỗi đau về thân thể để vui vẻ, vươn lên trong cuộc sống. Qua đó, phát huy tinh thần xung kích tình nguyện, khơi dậy tinh thần tương thân tương ái trong lòng mỗi ĐVTN, làm đẹp thêm hình ảnh người chiến sĩ CAND trong lòng nhân dân.

.

Hằng Nga

.