Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201604/cong-an-yen-thanh-phat-mien-phi-500-bat-chao-cho-benh-nhan-ngheo-672647/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201604/cong-an-yen-thanh-phat-mien-phi-500-bat-chao-cho-benh-nhan-ngheo-672647/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Phát miễn phí 500 bát cháo cho bệnh nhân nghèo - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Sáu, 15/04/2016, 15:51 [GMT+7]
Công an Yên Thành:

Phát miễn phí 500 bát cháo cho bệnh nhân nghèo

(Congannghean.vn)-Sáng 15/4, Đoàn Thanh niên Công an huyện Yên Thành phối hợp với  Huyện đoàn và Bệnh viện Đa khoa huyện Yên Thành tổ chức phát 500 bát cháo miễn phí cho các bệnh nhân nghèo, bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại BVĐK huyện Yên Thành.

Bón cháo cho bệnh nhân tuổi cao tại giường bệnh
Bón cháo cho bệnh nhân tuổi cao tại giường bệnh

Đồng chí Trung úy Nguyễn Đăng Thanh – Bí thư Chi đoàn Công an huyện Yên Thành, chia sẻ: Thực hiện kế hoạch của Huyện đoàn Yên Thành về việc tổ chức thực hiện chương trình “Bát cháo tình thương”, trong đó giao cho mỗi Chi đoàn trực thuộc tổ chức một buổi phát cháo cho những bệnh nhân nghèo, bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại Bệnh viện đa khoa huyện Yên Thành.

Qua triển khai, chủ trương này đã nhận được sự đồng tình, nhất trí cao của các đồng chi đoàn viên thanh niên trong đơn vị. Đồng thời chúng tôi quán triệt, quá trình phát cháo phải phân công nhiệm vụ cụ thể cho các thành viên tham gia, đảm bảo nhanh gọn, an toàn, vệ sinh…
 
Cháo phát cho người nhà và bệnh nhân phải đảm bảo chế độ dinh dưỡng, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Bệnh nhân đến nhận cháo phải hướng dẫn cụ thể, tận tình, chu đáo. Đối với những bệnh nhân bị nặng không thể đến địa điểm nhận cháo thì phải cử đoàn viên mang cháo đến tận giường bệnh.
 
Trong buổi sáng 15/4 (từ 6h30 đến 8h) công tác phối hợp phát cháo cho các bệnh nhân tại Bệnh viện đa khoa huyện Yên Thành đã tổ chức thành công, đảm bảo đúng kế hoạch đề ra. Đặc biệt, hoạt động này đã nhận được sự đồng tỉnh ủng hộ của lãnh đạo BVĐK Yên Thành và nhất là các bệnh nhân đang điều trị tại đây…
Rất đông bệnh nhân, người nhà bệnh nhân đang điều trị tại BVĐK Yên Thành đến nhận cháo
Rất đông bệnh nhân, người nhà bệnh nhân đang điều trị tại BVĐK Yên Thành đến nhận cháo

 Một bệnh nhân đến nhận cháo cho biết, chúng tôi rất cảm ơn các anh chị Công an huyện Yên Thành đã mang cháo đến đây phát miễn phí cho người bệnh. Đa số bệnh nhân đang điều trị ở đây đều có hoàn cảnh gia đình khó khăn, làm nông nghiệp là chủ yếu, điều trị lâu ngày đều phải vay mượn tiền bạc của anh em, người thân… Nhận được bát cháo miễn phí chúng tôi rất vui, mong muốn sẽ có nhiều đơn vị quan tâm đến bệnh nhân nghèo đang chống chọi với bệnh tật ở đây.

Tận tình hướng dẫn, phát cháo cho bệnh nhân
Tận tình hướng dẫn, phát cháo cho bệnh nhân

 Với kinh phí hơn 3,5 triệu đồng để tổ chức một buổi phát cháo miễn phí cho bệnh nhân có thể chưa nhiều. Song, toàn bộ số tiền trên là do đoàn viên thanh niên Công an huyện Yên Thành đóng góp và chương trình “Bát cháo tình thương” đã mang lại hiệu quả thiết thực, đầy ý nghĩa, qua đó góp phần chia sẻ với những bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại bệnh viện đa khoa huyện Yên Thành.

Mặt khác, qua hoạt động này cũng đã phát huy tinh thần xung kích tình nguyện, khơi dậy lòng trắc ẩn, tinh thần tương thân tương ái trong mỗi cán bộ đoàn viên thanh niên Công an huyện Yên Thành, xây dựng hình ảnh người chiến sỹ Công an nhân dân đẹp hơn trong lòng quần chúng nhân dân.
.

Đức Thắng

.