Thứ Ba, 16/08/2016, 15:52 [GMT+7]

Mùa Vu Lan: Hãy về nhà ăn cơm! Đừng yêu thương trên facebook!

Đừng bao giờ chờ đợi thời điểm để nói lời yêu thương với cha mẹ, bởi có những việc nếu không làm bây giờ thì sẽ trở nên quá muộn trong tương lai.
 
Ngày mai là rằm tháng bảy và cũng là lễ Vu Lan – ngày để những đứa con thể hiện tấm lòng biết ơn và báo hiếu cha mẹ. Đây là một nét đẹp lâu đời trong văn hoá của người Việt, nhằm giúp mỗi chúng ta luôn hướng về nguồn cội yêu thương bằng cả trái tim ấm áp của mình.

Thế nhưng, đừng bao giờ cất giấu tình cảm ấy trong lòng và chờ cơ hội thích hợp rồi mới nói ra. Bởi có những chuyện nếu không làm hằng ngày, không làm từ bây giờ thì sẽ là quá muộn đối với bậc sinh thành.

Hãy về nhà ăn cơm

Những bữa cơm gia đình luôn là khoảng thời gian sum vầy và đầm ầm nhất trong ngày. Mọi thành viên sẽ cùng nhau dùng bữa, cùng nhau thưởng thức các món ăn ngon do chính tay mẹ nấu. Vài câu chuyện nho nhỏ về cuộc sống cũng khiến mâm cơm giản dị trở nên vui vẻ hơn bằng tiếng cười giòn tan đầy sảng khoái.

Vậy nên, hãy cố gắng về nhà ăn cơm để được ngồi bên cha mẹ, được hỏi han và chăm sóc chu đáo như một đứa trẻ chưa-bao-giờ-lớn bạn nhé!

Nói chuyện với cha mẹ nhiều hơn

Khoảng cách giữa những đứa con và cha mẹ ngày càng xa và trở nên rõ ràng hơn bao giờ hết. Nó không chỉ là khoảng cách về thế hệ, mà còn là những lỗ hổng khó nhìn thấy trong việc quan tâm, chăm sóc và yêu thương lẫn nhau. Hãy cởi mở, nói chuyện và chia sẻ nhiều hơn với cha mẹ để hai tiếng gia đình trở nên vẹn tròn hơn.

Nói lời cảm ơn và xin lỗ


Những mối quan hệ ruột thịt và thân thiết đã khiến chúng ta phớt lờ đi lễ nghĩa truyền thống của dân tộc; hoặc do quá ngại ngùng nên chẳng mấy khi chúng ta dám nói với cha mẹ những lời cảm ơn hay xin lỗi thực sự. 

Thế nhưng, đừng tự giấu mình trong lớp vỏ bọc nhút nhát ấy nữa! Hãy thể hiện bản thân qua những điều nhỏ nhặt nhất, rồi bạn sẽ thấy cuộc sống này tươi đẹp biết bao nhiêu. Dẫu cha mẹ nào cũng luôn yêu thương và mở lòng bao dung với con cái của mình, song việc "cảm ơn" hay "xin lỗi" chính là cử chỉ tất yếu để bạn thể hiện sự tôn trọng trước bậc sinh thành nữa đấy!

Sống tốt để cha mẹ vui lòng

Chẳng có ai hy sinh cho bạn nhiều như bố mẹ. Vì vậy, hãy sống một cuộc đời 
thật tốt, đó là sự báo hiếu tuyệt vời bạn có thể dành tặng cho đấng sinh thành.

Cuộc sống tươi đẹp này là do cha mẹ ban tặng cho mỗi chúng ta. Vì vậy, bạn cần phải sống thật tốt, sống thật hạnh phúc, trở thành người có ích cho xã hội; để xứng đáng với công ơn sinh thành và nuôi nấng của mẹ cha.

Dù trải qua biết bao vất vả thăng trầm, nhưng cha mẹ vẫn mong con cái được hạnh phúc và an lành. Hãy luôn làm điều tốt đẹp để đấng sinh thành được nở mày, nở mặt và tự hào khi có một đứa con như bạn.

Tặng quà cho cha mẹ

Một món quà đơn giản nhưng đầy ý nghĩa chính là điều bạn cần phải làm đối với cha mẹ nhân dịp lễ Vu Lan. Dù là món quà rẻ tiền hay đắt tiền, song cha mẹ vẫn luôn cảm thấy ấm lòng trước những hành động đầy bất ngờ ấy. 

Đừng để đến khi cài bông hoa trắng trên áo thì bạn mới nhớ tới điều nhỏ nhặt này, bởi đã quá muộn để bậc sinh thành có thể nhận được món quà đậm đà tình thương yêu từ phía con cái của mình.
 
Dành tặng cha mẹ những lời chúc tốt đẹp

Thông thường, các bạn trẻ sẽ "im thin thít" và không bao giờ bày tỏ những lời ngọt ngào dành cho cha mẹ. Tuy nhiên, hãy gạt bỏ những sự ngại ngùng ấy trong dịp lễ Vu Lan sắp tới, bởi đây là dịp để bạn nói lời yêu thương đối với người đã nuôi nấng và chăm sóc bạn suốt bấy nhiêu năm.  

Những lời nói xuất phát từ trái tim như "con yêu mẹ" hay "con yêu bố"  sẽ khiến bậc sinh thành của bạn cảm thấy hạnh phúc và ấm áp hơn rất nhiều. 

Biết chủ động tình cảm 

Dù trong mắt những đấng sinh thành, con cái sẽ mãi bé nhỏ và cần được chở che như ngày thơ ấu. Thế nhưng, chúng ta không thể ngồi yên và đón nhận thứ tình cảm cao đẹp ấy mãi được. Hãy chủ động bày tỏ tình yêu thương với cha mẹ mình khi còn có thể bằng cách nhấc máy gọi điện về nhà và hỏi thăm họ nếu bạn ở xa; cố gắng ở cạnh bố mẹ nhiều hơn; đỡ đần những công việc nhỏ nhặt trong gia đình;... Nghe thì tưởng chừng rất dễ, song không phải ai cũng làm được đâu nhé!

Đừng yêu thương trên mạng xã hội

Mạng xã hội cũng là một phương tiện hữu hiệu để bày tỏ cảm xúc và lòng biết ơn, nhưng đừng phụ thuộc hoàn toàn vào điều đó. Bởi đâu phải cha mẹ nào cũng có thể  đọc được những dòng suy nghĩ đầy cảm xúc ấy? 

Hãy yêu trực tiếp và thương cha mẹ từ những điều nhỏ nhất trong cuộc sống này. Vì mọi câu nói ngọt ngào đều sẽ giá trị hơn khi trở thành những việc làm thực tế. 

 

.

Nguồn: Vietnamnet