Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201608/doan-co-so-trai-giam-so-6-nhieu-viec-lam-co-y-nghia-693230/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201608/doan-co-so-trai-giam-so-6-nhieu-viec-lam-co-y-nghia-693230/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Đoàn cơ sở Trại giam số 6: Nhiều việc làm có ý nghĩa - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 11/08/2016, 14:38 [GMT+7]

Đoàn cơ sở Trại giam số 6: Nhiều việc làm có ý nghĩa

(Congannghean.vn)-Trong những năm qua, với những việc làm thiết thực, ý nghĩa, Đoàn cơ sở Trại giam số 6, Bộ Công an đã trở thành cầu nối nghĩa tình với các tổ chức, đoàn thể và nhân dân nơi đơn vị đóng quân. Đặc biệt, từ đầu năm đến nay, tuổi trẻ đơn vị đã có nhiều hoạt động về nguồn, gây quỹ từ thiện và an sinh xã hội được ghi nhận.

Đoàn cơ sở Trại giam số 6 dâng hương tại nghĩa trang liệt sỹ trên địa bàn
Đoàn cơ sở Trại giam số 6 dâng hương tại nghĩa trang liệt sỹ trên địa bàn

Thượng úy Trần Đình Cường, Bí thư Đoàn cơ sở Trại giam số 6 cho biết: Phát huy những thế mạnh của tuổi trẻ trong đơn vị, trong năm 2016, Đoàn cơ sở tiếp tục đăng ký đảm nhận các công trình, phần việc thanh niên, trọng tâm là công trình “Chống phạm nhân, trại viên đưa ma túy, điện thoại di động, vật cấm vào trại giam, cơ sở giáo dục bắt buộc”; đảm bảo an ninh an toàn tuyệt đối trại giam trong tình hình mới và “Giáo dục, cảm hóa phạm nhân xếp loại cải tạo kém trở thành khá, tốt và giúp phạm nhân tái hòa nhập cộng đồng”.

Cùng với đó, tuổi trẻ đơn vị đã thành lập các tổ, đội thanh niên tình nguyện thực hiện những việc mới, việc khó, việc còn tồn đọng; đảm bảo mục tiêu an toàn trong mọi tình huống, không để xảy ra đột xuất, bất ngờ.

Ngoài ra, tuổi trẻ Trại giam số 6 luôn thực hiện đúng quy trình công tác bảo vệ công khai trại giam như tuần tra, canh gác, dẫn giải và quản lý phạm nhân tại hiện trường lao động; tham gia xây dựng các phương án bảo vệ đội phạm nhân, phân trại, phân khu và trại giam nhằm đối phó với các tình huống đột xuất, bất ngờ có thể xảy ra, đảm bảo công tác sẵn sàng chiến đấu trong mọi tình huống, góp phần bảo vệ tuyệt đối an toàn trại giam.

Chính nhờ làm tốt các nhiệm vụ trong quản lý giam giữ phạm nhân nên thời gian qua, lực lượng đoàn viên thanh niên làm công tác quản giáo đã không để các đối tượng lợi dụng sơ hở để vi phạm nội quy trại giam, phạm nhân yên tâm cải tạo tiến bộ để sớm được giảm án, tha tù trở về với gia đình và xã hội.

Đặc biệt, trong những năm gần đây, Đoàn cơ sở Trại giam số 6 đã chú trọng vào các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, chung sức cùng cộng đồng. Trong đó, đáng chú ý là công tác phối hợp tổ chức các Đội thanh niên tình nguyện tham gia hỗ trợ phát triển kinh tế - xã hội tại các địa bàn nơi đơn vị đóng quân; vận động nhân dân xây dựng nông thôn mới; tuyên truyền về phòng, chống tội phạm và tệ nạn xã hội; cảm hóa, giúp đỡ thanh, thiếu niên chậm tiến trên địa bàn.

Cùng với đó, tuổi trẻ đơn vị đã xây dựng, sửa chữa nhà văn hóa cộng đồng, công trình giao thông thủy lợi, điểm vui chơi, sinh hoạt của thanh, thiếu niên tại địa bàn dân cư; tổ chức các hoạt động hướng về biển, đảo quê hương, hoạt động tình nguyện vì cộng đồng như khám chữa bệnh, phát thuốc và tư vấn sức khỏe miễn phí cho nhân dân nơi đơn vị đóng quân.

Ngoài ra, đơn vị cũng tiến hành sửa chữa, xây dựng nhà tình nghĩa; thăm hỏi, tặng quà các Mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình chính sách, thương binh, liệt sỹ trong và ngoài lực lượng CAND. Trong đó, đã thăm hỏi, động viên và tặng 76 suất quà, tổng trị giá hơn 20 triệu đồng cho các đối tượng là gia đình thương binh, liệt sỹ, gia đình có công với cách mạng, gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trong và ngoài đơn vị. Với những việc làm thiết thực đó, Đoàn cơ sở Trại giam số 6 không những tạo được mối quan hệ gần gũi với nhân dân, được bà con tin yêu mà thông qua những công trình, phần việc có ý nghĩa đó, đã góp phần vào thành tích chung của đơn vị trong sự nghiệp giáo dục, cải tạo phạm nhân thành con người lương thiện, hoà nhập với cộng đồng.

.

Phan Phượng

.