Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201607/can-som-khac-phuc-ton-tai-cua-cong-vien-nguyen-tat-thanh-691256/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201607/can-som-khac-phuc-ton-tai-cua-cong-vien-nguyen-tat-thanh-691256/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Cần sớm khắc phục tồn tại của Công viên Nguyễn Tất Thành - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Bảy, 30/07/2016, 09:15 [GMT+7]

Cần sớm khắc phục tồn tại của Công viên Nguyễn Tất Thành

(Congannghean.vn)-Công viên Nguyễn Tất Thành được thành lập ngày 16/10/1985, trực thuộc Tỉnh đoàn Nghệ Tĩnh (sau này là Tỉnh đoàn Nghệ An). Với khuôn viên rộng 8 ha (5 ha mặt đất và 3 ha mặt nước), Công viên có địa chỉ tại số 1, đường Phan Đăng Lưu, nằm ở trung tâm TP Vinh, là công viên duy nhất trong cả nước được vinh dự mang tên vị lãnh tụ kính yêu của dân tộc.

Năm 1987, tại Đại hội lần thứ V của Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, quyết định để tiến tới kỷ niệm 100 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh, cần phải có những công trình có ý nghĩa giáo dục tại địa phương, đặc biệt là trên quê hương Bác. Với mục đích đó, tượng đài Bác Hồ với tuổi trẻ được ra đời và là biểu tượng của Công viên.

Mặc dù có biển báo cấm nhưng người dân vẫn đặt bàn ghế bày bán nước trong Công viên
Mặc dù có biển báo cấm nhưng người dân vẫn đặt bàn ghế bày bán nước trong Công viên

Công viên không chỉ là nơi vui chơi, giải trí của mọi tầng lớp nhân dân mà còn là nơi nơi tổ chức các phong trào thanh, thiếu niên trong thành phố. Đặc biệt, nơi đây đã hai lần tổ chức Đại hội cháu ngoan Bác Hồ toàn quốc. Có ý nghĩa và giá trị tinh thần to lớn là thế, tuy nhiên, hiện nay, Công viên Nguyễn Tất Thành đang bị xuống cấp nghiêm trọng.

Theo quan sát của phóng viên, tại Công viên có rất nhiều rác thải, các ghế đá đã bị hư hỏng nặng, nằm ngổn ngang. Vào mùa hè, các quán nước mọc lên bên vỉa hè xung quanh Công viên. Mặc dù đã có biển báo cấm bán hàng dưới mọi hình thức trong khu vực Công viên nhưng lợi dụng bãi cỏ và hàng cây bóng mát, các chủ quán nước đã đặt bàn ghế, mắc võng dù, phục vụ theo yêu cầu của khách.

Trước những bất cập trên, đề nghị cơ quan chức năng và các đơn vị liên quan cần tăng cường công tác quản lý, cải tạo, bảo dưỡng để phát huy hiệu quả hoạt động của Công viên nhằm đáp ứng nhu cầu vui chơi, giải trí của người dân.

.

Gia Khánh

.