Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201606/nhieu-hoat-dong-ngoai-khoa-cho-tre-trong-dip-he-682164/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201606/nhieu-hoat-dong-ngoai-khoa-cho-tre-trong-dip-he-682164/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Nhiều hoạt động ngoại khóa cho trẻ trong dịp hè - Báo Công An Nghệ An điện tử
Chủ Nhật, 12/06/2016, 11:02 [GMT+7]

Nhiều hoạt động ngoại khóa cho trẻ trong dịp hè

(Congannghean.vn)-Tháng hành động vì trẻ em năm nay có chủ đề: “Vì cuộc sống an toàn, phòng chống tai nạn, thương tích cho trẻ em”, diễn ra từ ngày 1 - 30/6; với mục đích thúc đẩy sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền địa phương, gia đình và xã hội về ý nghĩa, tầm quan trọng của công tác bảo vệ, chăm sóc, giáo dục trẻ em nói chung và phòng, chống tai nạn, thương tích ở trẻ em nói riêng, tạo môi trường sống an toàn và lành mạnh cho trẻ.

Tại Nghệ An, hiện nay, nhiều hoạt động hè, chương trình ngoại khóa ý nghĩa, bổ ích dành cho các em thiếu niên, nhi đồng đã chính thức khởi động. Trong đó, bơi lội là một trong những hoạt động thu hút nhiều trẻ nhất.

Các em nhỏ được tập huấn kỹ năng phòng cháy chữa cháy cùng bố mẹ
Các em nhỏ được tập huấn kỹ năng phòng cháy chữa cháy cùng bố mẹ

Trong điều kiện thời tiết nắng nóng cao điểm, đa số phụ huynh ở TP Vinh đã đăng ký cho con em tham gia các lớp bơi lội, với mức học phí từ 700.000 đồng trở lên cho 1 khóa học. Dù mới đầu hè nhưng số lượng trẻ tham gia học bơi năm nay nhiều hơn so với các năm trước. Vì vậy, các bể bơi luôn trong tình trạng quá tải.

Đây là thực tế khá dễ hiểu khi trong dịp hè, do tình trạng đuối nước ở trẻ em ngày càng gia tăng nên các bậc phụ huynh đã nhận thức được tầm quan trọng của việc bơi lội.

Cùng với bơi lội, nhiều hoạt động bổ ích, ý nghĩa như chương trình “Học kỳ quân đội” cũng thu hút rất đông trẻ em tham gia. Đây là năm thứ 6 Tỉnh đoàn Nghệ An tổ chức chương trình này với hơn 2.000 hồ sơ đăng ký tham gia. “Học kỳ quân đội” nhằm giáo dục lòng yêu nước, tinh thần tự hào dân tộc, nâng cao trách nhiệm của thế hệ trẻ đối với gia đình và xã hội; đồng thời góp phần giúp các em hiểu hơn về phẩm chất tốt đẹp của người lính Cụ Hồ và truyền thống đấu tranh anh dũng của cả dân tộc.

Bên cạnh đó, chương trình còn tạo môi trường giáo dục nhân cách toàn diện, rèn luyện tính kỷ luật, kiên định, giúp các em vượt qua khó khăn và thử thách, tự tin, bản lĩnh, nghị lực hơn trong cuộc sống. Tại đây, các em được học tập, huấn luyện như một chiến sỹ thực thụ. Đơn cử như việc chấp hành điều lệnh nội vụ; đội hình, đội ngũ; tiến hành sơ cứu thương; thực hành cắm trại, kỹ năng đi rừng, cách mắc võng, hành quân và ngủ đêm trong rừng...

Phần lớn trẻ nhỏ đều thích mùa hè. Tuy nhiên, việc tạo cho trẻ một sân chơi bổ ích, khoa học trong kỳ nghỉ hè, không phải gia đình nào cũng làm được. Làm sao vừa quản lý tốt, vừa tạo cho con môi trường vui chơi lành mạnh, bổ ích trong khi cha mẹ bận rộn với công việc là mối quan tâm của hầu hết các bậc phụ huynh.

Nắm bắt được thực tế trên, nhiều trung tâm, câu lạc bộ trên địa bàn TP Vinh đã mở nhiều lớp học, hoạt động ngoại khóa để phụ huynh lựa chọn, cho con em tham gia như câu lạc bộ Future For Kids (FFK) dành cho các cháu trong độ tuổi mầm non với nhiều hoạt động như bố, mẹ và con cùng làm lính cứu hỏa, thu dọn rác thải, làm sạch bãi biển; cơ sở đào tạo Vinabacus với các hoạt động như “học kỳ quân đội”, trang bị kỹ năng sinh tồn cho trẻ, học bơi lội...

Việc mang đến cho trẻ một mùa hè đúng nghĩa với những hoạt động bổ ích để các em có tâm lý thoải mái bước vào năm học mới là điều cần thiết. Tùy theo điều kiện của mỗi gia đình mà phụ huynh nên cân nhắc, lựa chọn hoạt động phù hợp với trẻ.

Với nhịp sống hiện đại, trẻ em dễ bị cuốn vào những trò chơi vô bổ, từ đó hình thành các thói quen xấu và sa vào các tệ nạn xã hội. Do vậy, việc định hướng cho trẻ tham gia những hoạt động phù hợp, đúng lứa tuổi là điều phụ huynh nên quan tâm thực hiện. Các bậc phụ huynh cần dành thời gian để lắng nghe tâm tư, tình cảm, nguyện vọng của con để giúp trẻ có một kỳ nghỉ hè bổ ích và thực sự ý nghĩa.

.

Huyền Thương

.