Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201606/can-nhieu-san-choi-cho-tre-trong-dip-he-682315/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201606/can-nhieu-san-choi-cho-tre-trong-dip-he-682315/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Cần nhiều sân chơi cho trẻ trong dịp hè - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 13/06/2016, 10:44 [GMT+7]

Cần nhiều sân chơi cho trẻ trong dịp hè

(Congannghean.vn)-Vào mùa hè, trước thực trạng xảy ra nhiều vụ tai nạn đáng tiếc ở trẻ do thiếu sân chơi lành mạnh, việc tìm các sân chơi bổ ích cho con em là điều mà nhiều bậc phụ huynh quan tâm. Tuy nhiên, trên thực tế, hiện sân chơi an toàn dành cho trẻ còn quá ít, chưa đáp ứng nhu cầu, nhất là đối với trẻ em vùng nông thôn, miền núi.

Mỗi khi hè về, nhiều bậc phụ huynh lại băn khoăn, lo lắng vì không biết cho con em mình chơi gì, ở đâu. Với họ, việc tìm được một sân chơi lành mạnh, bổ ích, giúp các em có những giây phút thư giãn, thoải mái sau một năm học tập căng thẳng là rất quan trọng.

Môn hội họa thu hút đông đảo trẻ trong dịp hè. Ảnh: Phan Tuyết
Môn hội họa thu hút đông đảo trẻ trong dịp hè. Ảnh: Phan Tuyết

Trong đó những sân chơi an toàn, giáo dục kỹ năng mềm cho các em được nhiều bậc phụ huynh quan tâm hơn cả. Vì trên thực tế, do thiếu các sân chơi lành mạnh, nhiều em bị cuốn vào những trò chơi vô bổ, thậm chí nguy hiểm, ảnh hưởng đến sự phát triển lâu dài.

Ở các vùng nông thôn và miền núi, phần lớn các em phải tự tìm sân chơi cho mình với những trò chơi mang tính bột phát, không có sự định hướng. Thời gian gần đây, hẳn nhiều người vẫn còn bị ám ảnh bởi những tai nạn đuối nước thương tâm. Có thể thấy, tình trạng tử vong do đuối nước ở trẻ nhỏ đang trở thành vấn đề đáng báo động.

Theo thống kê, mùa hè năm 2015, Nghệ An có hơn 40 trẻ tử vong do đuối nước. Ngay từ những ngày đầu hè năm 2016, đã có hàng chục trẻ tử vong do không được trang bị kỹ năng phòng tránh đuối nước. Điều này xuất phát từ việc trẻ em thiếu các sân chơi an toàn. Địa điểm vui chơi chủ yếu là ao, hồ, sông, suối… - những nơi tiềm ẩn nguy hiểm vô tình trở thành mối đe dọa trực tiếp đến tính mạng của các em.

Từ thực tế trên cho thấy, việc tìm một sân chơi lành mạnh, bổ ích cho trẻ vào dịp hè là rất quan trọng. Nhà Văn hóa Thiếu nhi Việt Đức, TP Vinh là điểm đến của đông đảo các em học sinh trong mỗi kỳ nghỉ hè. Năm nay, nơi đây tiếp nhận trên 3.000 lượt em đến học tập và sinh hoạt.

goài các môn truyền thống như nhạc, hội họa, cờ vua, các em còn được học các bộ môn hiện đại như: Khiêu vũ thể thao, nhảy aerobic; được rèn luyện kỹ năng sống, kỹ năng thuyết trình. Tại đây, các em không chỉ có cơ hội học tập, sinh hoạt mà còn được tham gia các hoạt động bổ ích, được rèn luyện, giáo dục những kỹ năng mềm như kỹ năng giao tiếp, kỹ năng sống tự lập…, giúp các em tự tin hơn trong cuộc sống.

Còn ở vùng nông thôn, miền núi, số trung tâm như nhà văn hóa thiếu nhi còn hạn chế. Thêm vào đó, có rất ít các em đến sinh hoạt. Nguyên nhân dẫn đến thực tế trên một phần do các hoạt động còn đơn điệu, chưa tạo được sự hứng thú đối với trẻ, phần nữa do nhu cầu của người dân còn hạn chế.

Thiết nghĩ, để giải “bài toán” về sân chơi cho trẻ trong dịp hè, chính quyền địa phương và các ban, ngành chức năng cần sớm có kế hoạch xây dựng các điểm vui chơi an toàn, lành mạnh để các em có một kỳ nghỉ hè ý nghĩa.

.

Phan Tuyết

.