Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201605/dang-sau-nhung-vu-dung-anh-nong-tong-tinh-tong-tien-677570/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201605/dang-sau-nhung-vu-dung-anh-nong-tong-tinh-tong-tien-677570/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Đằng sau những vụ dùng ảnh 'nóng' tống tình, tống tiền - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 17/05/2016, 07:31 [GMT+7]

Đằng sau những vụ dùng ảnh 'nóng' tống tình, tống tiền

(Congannghean.vn)-Khi nảy sinh tình cảm, nhiều cô gái trẻ sẵn sàng “trao thân, gửi phận” cho người mình yêu mà không hề đắn đo, suy nghĩ. Đến khi tình yêu đã vơi cạn, một số trường hợp lại trở thành nạn nhân các phi vụ tống tình, tống tiền của người tình cũ. Các vụ việc nói trên tuy không mới nhưng là bài học đắt giá cho nhiều cô gái trẻ trong những cuộc tình mà cái kết không có hậu.

Đối tượng Nguyễn Khánh Dương dùng ảnh “nóng” để tống tiền người tình cũ
Đối tượng Nguyễn Khánh Dương dùng ảnh “nóng” để tống tiền người tình cũ

Trong cuộc sống hiện nay, tình yêu trong giới trẻ đang theo xu hướng hiện đại, cởi mở. Điều này đồng nghĩa với việc, mọi “thâm cung bí sử” trong các câu chuyện tình không còn mang tính bí mật, riêng tư mà có thể được nhiều người biết đến thông qua mạng xã hội Facebook, Zalo... Tuy nhiên, trong đó có những lời lẽ, dòng tâm sự được giới trẻ viết lên các trang mạng khiến nhiều người phải “sốc” bởi lối suy nghĩ thoáng, buông thả, thậm chí bất cần đời…

Trở lại với những vụ án dùng ảnh “nóng” để tống tiền, tống tình người yêu cũ xảy ra trong thời gian gần đây trên địa bàn Nghệ An, chúng ta có thể thấy một thực trạng đáng buồn trong một bộ phận giới trẻ hiện nay.

Khi tình cảm còn mặn nồng, các bạn trẻ không hề đắn đo, ngại ngần trao cho nhau tất cả. Và, trong những lần như vậy, họ còn chụp lại cảnh “giường chiếu” như một hình thức để lưu giữ tình cảm. Thậm chí, có những cặp đôi còn đưa những bức ảnh này lên mạng Facebook, Zalo… để “khoe” với bạn bè.

Đến khi rơi vào cảnh “đường ai nấy đi” thì mọi việc mới rơi vào ngõ cụt. Việc níu kéo tình cảm bằng các hành vi bỉ ổi, đê tiện để đạt được mục đích riêng của mình đã khiến không ít đối tượng phải trả giá trước pháp luật.

Mới đây, vào ngày 25/4, Công an huyện Quỳnh Lưu đã bắt quả tang hành vi dùng ảnh “nóng” để tống tiền người yêu cũ của đối tượng Nguyễn Khánh Dương (SN 1990) trú tại xã Quỳnh Thuận, huyện Quỳnh Lưu tại một quán cà phê trên địa bàn khối 3, thị trấn Cầu Giát.

Trước đó, vào ngày 1/5, Công an huyện Nam Đàn cũng đã tiến hành bắt giữ đối tượng Phan Văn Tài (SN 1994) về hành vi dùng ảnh “nóng”, ép buộc người yêu cũ quan hệ với mình để thoả mãn dục vọng. Những đối tượng nói trên chỉ đến khi bị bắt giữ mới ăn năn, hối cải thì đã quá muộn.

Đằng sau những vụ “tống tình, tống tiền” là những bài học đắt giá cho những cô gái trẻ nhẹ dạ, cả tin. Theo các chuyên gia tâm lý nhận định, nguyên nhân của những vụ việc nói trên cơ bản vẫn là lối sống thực dụng, thiếu suy nghĩ của giới trẻ.

Theo chuyên gia tâm lý Đinh Đoàn chia sẻ trong chuyên mục “Cửa sổ tình yêu” trên sóng phát thanh VOV: Để tránh những câu chuyện đáng buồn như trên, trước hết, trong nhận thức, giới trẻ cần phải tỉnh táo hơn nữa và có suy nghĩ chín chắn trước khi đem lòng yêu thương một ai đó. Quan trọng hơn là giới trẻ cần hiểu rõ giá trị của bản thân mình để tránh những kết cục đáng buồn.

Đặc biệt, đối với nữ giới, khi gặp những hoàn cảnh nói trên, cần phải bình tĩnh xử lý tình huống, tránh rơi vào “đường cùng ngõ cụt” mà làm liều, dẫn đến hậu quả đáng tiếc cho gia đình, xã hội.

Không ai cấm giới trẻ khi yêu nhau quay phim, chụp ảnh… nhưng việc lưu giữ lại những khoảnh khắc đẹp trong tình cảm lứa đôi phải có chừng mực, tránh thái quá để tránh những hậu quả đáng tiếc sau này.

.

Ngọc Thái

.