Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201512/nu-sinh-bi-nguoi-yeu-cu-cuop-tai-san-653063/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201512/nu-sinh-bi-nguoi-yeu-cu-cuop-tai-san-653063/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Nữ sinh bị người yêu cũ cướp tài sản - Báo Công An Nghệ An điện tử
Chủ Nhật, 20/12/2015, 08:38 [GMT+7]

Nữ sinh bị người yêu cũ cướp tài sản

(Congannghean.vn)-Hơn 2 năm quen biết rồi yêu nhau, bỗng một ngày, người con gái nói lời chia tay. Nghĩ rằng người yêu đã thay lòng đổi dạ, nam thanh niên bắt xe khách xuống TP Vinh, tỉnh Nghệ An với ý định làm rõ mọi chuyện. Khi thấy người yêu đi cùng hai nam sinh khác, cơn ghen nổi lên, đối tượng dùng con dao nhọn đe doạ và đuổi hai nam sinh đi, đồng thời khống chế, kéo người yêu vào một hẻm nhỏ thuộc phường Hà Huy Tập, TP Vinh, tỉnh Nghệ An. Tại đây, sau khi ra tay đánh người yêu, đối tượng cướp chiếc Iphone 5S cùng sợi dây chuyền trên cổ nạn nhân rồi bỏ trốn khỏi hiện trường…

Cơ quan CSĐT Công an TP Vinh vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Văn Thái (SN 1996) trú tại xã Đồng Hợp, huyện Quỳ Hợp, tỉnh Nghệ An để điều tra về hành vi cướp tài sản.

Đối tượng Nguyễn Văn Thái
Đối tượng Nguyễn Văn Thái

Trước đó, vào hồi 15 giờ ngày 22/11, Phạm Thị Thanh H. (SN 1996) trú tại thị trấn Quỳ Hợp, huyện Quỳ Hợp, tỉnh Nghệ An hiện là sinh viên Trường Đại học Vinh đến trụ sở Công an phường Hà Huy Tập trình báo: Trưa cùng ngày, H. bị Nguyễn Văn Thái dùng dao khống chế và đánh, rồi cướp 1 ĐTDĐ hiệu Iphone 5S cùng 1 sợi dây chuyền vàng. Qua lời khai của H. được biết, Thái là người yêu cũ của nạn nhân, hiện sống tại Quỳ Hợp (Nghệ An).

Nhận được tin báo, chỉ huy Công an phường Hà Huy Tập nhanh chóng cử tổ công tác tiến hành điều tra, làm rõ. Đến khoảng 19 giờ cùng ngày, đối tượng Thái đã đến trụ sở Công an phường để đầu thú về hành vi phạm tội của mình.

Theo lời khai ban đầu của Thái, Thái và H. là bạn học trong những năm học THPT, đã yêu nhau được 2 năm nay. Hơn một tuần trước, bỗng nhiên thấy người yêu đòi chia tay nên Thái rất tức giận, phần nữa vì mặc cảm mình thi trượt ĐH trong khi người yêu đang học ĐH. Nghĩ người yêu thay lòng đổi dạ, Thái một mực đòi gặp H. để làm rõ. Do bị từ chối nhiều lần nên sáng 22/11, Thái bắt xe khách xuống TP Vinh để gặp bằng được người yêu.

Sau khi đến khu vực Bến xe Vinh, Thái đi bộ đến một quán internet trên đường Lý Tự Trọng thuộc phường Hà Huy Tập, TP Vinh, tỉnh Nghệ An để chơi game. 11 giờ cùng ngày, biết người yêu đã tan học, để gặp được H., Thái nghĩ cách mượn điện thoại của một người bạn tên Nam ở huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An để nhắn tin mạo danh với nội dung: “Thái mượn của anh 2 triệu đồng gửi em, chiều khoảng 13 giờ em qua mà lấy. Địa điểm  tại ngõ 92, đường Lý Tự Trọng”. Do trước đó, Thái có mượn tiền của H. và H. tưởng rằng Thái đã mượn tiền của Nam (một người bạn chung của hai người) để trả cho mình nên đã đến điểm hẹn. Trước lúc đi, H. rủ thêm hai người bạn nam nữa cùng đi.

Tang vật vụ án
Tang vật vụ án

Về phần Thái, đúng 13 giờ cùng ngày, hắn mượn xe máy của bạn đến điểm hẹn. Khoảng 13 giờ 45 phút, thấy người yêu đến, lại đi cùng hai nam thanh niên khác nên cơn ghen trong hắn trỗi dậy. Trong lúc H. đang dừng xe để lấy điện thoại gọi vào số mà Thái đã dùng để nhắn tin thì Thái phóng xe máy từ trong ngõ ra. Nhanh như cắt, đối tượng vứt xe, xông đến dùng tay giật chiếc ĐTDĐ trên tay của H... Cú giật mạnh làm chiếc điện thoại rơi xuống đất. H. cúi xuống nhặt thì Thái túm tóc giật ra và dùng tay đánh H. để lấy chiếc ĐTDĐ.

Thấy thế, hai người bạn đi cùng H. chạy đến can ngăn thì bất ngờ Thái rút con dao nhọn trong túi quần ra đe doạ. Thấy vậy, hai nam thanh niên này lùi lại rồi bỏ chạy. Lúc này, H. tiếp tục cúi xuống nhặt chiếc điện thoại của mình rồi bỏ vào túi quần. Vừa lúc đó, một người bạn của H. quay trở lại hiện trường với 1 viên đá trên tay. Thấy thế, Thái liền kề con dao nhọn vào cổ H. và kéo cô vào một hẻm nhỏ. Tại đây, đối tượng thò tay vào túi quần của H. để lấy chiếc điện thoại, đồng thời giật luôn sợi dây chuyền trên cổ cô, sau đó bỏ trốn khỏi hiện trường.

Sau khi vụ việc xảy ra, biết khó có thể trốn thoát, Thái đã đến trụ sở Công an phường Hà Huy Tập đầu thú và giao nộp lại chiếc ĐTDĐ cùng sợi dây chuyền vàng vừa cướp được của người yêu.

Được biết, sau khi hoàn tất hồ sơ, thủ tục ban đầu, Công an phường Hà Huy Tập đã chuyển đối tượng cùng tang vật lên cơ quan CSĐT Công an TP Vinh để tiếp tục điều tra, làm rõ.

.

PV

.