Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201603/doi-quan-xung-kich-cua-cach-mang-669109/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201603/doi-quan-xung-kich-cua-cach-mang-669109/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Đội quân xung kích của cách mạng - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Bảy, 26/03/2016, 08:54 [GMT+7]

Đội quân xung kích của cách mạng

(Congannghean.vn)-Ở bất cứ thời kỳ lịch sử nào, đoàn viên thanh niên cũng đều là đội ngũ xung kích của Đảng, đi đầu trong mọi hoạt động trên các lĩnh vực kinh tế, chính trị, văn hóa, xã hội, quốc phòng - an ninh. Bước vào thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, đoàn viên thanh niên càng thể hiện rõ vai trò, sức trẻ, tính xung kích, sáng tạo, đi đầu trong phát triển kinh tế - xã hội, đóng góp quan trọng trong sự nghiệp đổi mới của Đảng.

Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã nói: “Một năm khởi đầu từ mùa xuân. Một đời khởi đầu từ tuổi trẻ, tuổi trẻ là mùa xuân của xã hội”. Người chỉ ra rằng, tuổi thanh niên là thời kỳ đẹp nhất, sống động nhất, tràn đầy nhựa sống với sự kỳ vọng và tin yêu của xã hội; đồng thời khẳng định, thanh niên là những người có sứ mệnh với vận mệnh của Tổ quốc, những người chủ tương lai của nước nhà, là bộ phận quan trọng trong dân tộc.

Đoàn viên thanh niên Công an Nghệ An tham gia hiến máu tình nguyện
Đoàn viên thanh niên Công an Nghệ An tham gia hiến máu tình nguyện

“Tuổi trẻ là bức vạn lý trường thành vững chắc” trong giữ gìn, xây dựng Tổ quốc. Theo Người, thanh niên là đội quân xung kích trên các mặt trận văn hóa, kinh tế, chính trị, “là lực lượng cơ bản trong Bộ đội, Công an, Dân quân tự vệ”.

Người khẳng định bản chất tốt đẹp của thanh niên: “Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên”, coi thanh niên là lực lượng kế tục và phát triển thành tựu của các thế hệ đi trước: “Thanh niên là người tiếp sức cách mạng cho thế hệ thanh niên già, đồng thời là người phụ trách, dìu dắt thế hệ thanh niên tương lai - tức các cháu thiếu niên, nhi đồng”.

Thực hiện lời dạy của Bác, trong giai đoạn hiện nay, đoàn viên thanh niên luôn có ý thức nâng cao nhận thức về tính khoa học cách mạng của chủ nghĩa Mác - Lê nin, không ngừng thi đua học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, nắm rõ và tuyên truyền các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước.

Cuộc vận động “Tuổi trẻ Việt Nam học tập và làm theo lời Bác” thời gian qua đã thu hút đông đảo đoàn viên thanh niên tham gia, hưởng ứng. Nội dung “5 xây, 5 chống” được cụ thể hóa thành tiêu chí, chuẩn mực rèn luyện phù hợp với từng tổ chức cơ sở Đoàn và các đối tượng đoàn viên thanh niên, gắn với thực hiện các nhiệm vụ chính trị, chuyên môn của địa phương, đơn vị. Các hoạt động xung kích, tình nguyện của đoàn viên thanh niên vì cộng đồng đã góp phần giải quyết những khó khăn tại mỗi địa phương, đơn vị.

Bên cạnh đó, phong trào “Thanh niên quân đội thi đua rèn đức, luyện tài, xung kích, sáng tạo, xứng danh bộ đội Cụ Hồ”; phong trào “Thanh niên Công an nhân dân học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy - Xung kích, sáng tạo, tình nguyện, lập công vì an ninh Tổ quốc”… được tổ chức thực hiện có chiều sâu với nhiều cách làm sáng tạo; qua đó khơi dậy lòng yêu nước, tính tiên phong của đoàn viên thanh niên trong công tác đảm bảo ANTT và bảo vệ Tổ quốc.

Cùng với cả nước, đoàn viên thanh niên tỉnh Nghệ An nói chung, Đoàn Thanh niên Công an tỉnh nói riêng đã thể hiện vai trò xung kích, sáng tạo trên nhiều lĩnh vực. Điển hình như phong trào “Thanh niên Công an nhân dân học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy”; nhiều hoạt động tình nguyện tập trung được tổ chức tại các xã vùng sâu, vùng xa, dân tộc thiểu số.

Tại đây, Đoàn Thanh niên Công an tỉnh đã tổ chức các hoạt động tư vấn, khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí, tặng quà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, tuyên truyền về tác hại của ma túy và vận động nhân dân tích cực tham gia công tác phòng, chống tội phạm.

Có thể nói, quá trình đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, chủ động hội nhập quốc tế là điều kiện thuận lợi để đoàn viên thanh niên thể hiện tài năng, sức trẻ, sự nhiệt huyết, cống hiến cho Tổ quốc.

Trước sự quan tâm, kỳ vọng lớn lao của Đảng và Nhà nước, mỗi đoàn viên thanh niên cần nhận thức rõ vai trò của mình; năng động, sáng tạo trong học tập và lao động; không ngừng rèn luyện, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ phát triển đất nước trong giai đoạn mới.

.

Minh Thụ

.