Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201510/suc-lan-toa-tu-nhung-phong-trao-trong-phu-nu-cong-an-nghe-an-641934/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201510/suc-lan-toa-tu-nhung-phong-trao-trong-phu-nu-cong-an-nghe-an-641934/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Sức lan toả từ những phong trào trong phụ nữ Công an Nghệ An - Báo Công An Nghệ An điện tử
Chủ Nhật, 18/10/2015, 08:56 [GMT+7]

Sức lan toả từ những phong trào trong phụ nữ Công an Nghệ An

(Congannghean.vn)-Được sự lãnh đạo trực tiếp, toàn diện của Ban Thường vụ Đảng uỷ Công an tỉnh, Hội Phụ nữ cấp trên và sự nỗ lực phấn đấu của cán bộ, hội viên phụ nữ, phụ nữ Công an tỉnh đã có bước phát triển mới, vững chắc. Không chỉ chủ động, tích cực và sáng tạo trong công tác, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao mà trong các phong trào, công tác hội, phụ nữ Công an tỉnh cũng đã chủ động đổi mới nội dung, hình thức hoạt động. Nhờ đó, phong trào phụ nữ ngày càng đi vào chiều sâu và có sức lan toả.

Hội Phụ nữ Công an tỉnh tặng quà Trung thu cho các cháu tại huyện Quỳ Hợp
Hội Phụ nữ Công an tỉnh tặng quà Trung thu cho các cháu tại huyện Quỳ Hợp

Năm 2015 là năm diễn ra nhiều sự kiện trọng đại của Đảng, Nhà nước và ngành Công an. Chính vì thế, Hội Phụ nữ Công an tỉnh đã chủ động kịp thời tham mưu Đảng uỷ, lãnh đạo Công an tỉnh nhiều chương trình, kế hoạch; thi đua lập nhiều thành tích chào mừng các ngày lễ lớn trong năm. Trong đó, trọng tâm là bám sát nhiệm vụ chính trị, trên tất cả các lĩnh vực công tác đều phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Trong thực tiễn công tác, có nhiều đồng chí giành được những thành tích đặc biệt xuất sắc, góp phần quan trọng vào chiến công chung của lực lượng Công an tỉnh nhà, được các cấp, các ngành ghi nhận và đánh giá cao.

Để đạt được những kết quả đáng ghi nhận đó, phụ nữ Công an Nghệ An đã thực hiện tốt các công trình phần việc của mình. Trong đó nổi bật như công trình “Ngày thứ 7 vì dân” của Hội Phụ nữ Phòng Cảnh sát QLHC về TTXH, cùng đơn vị tham gia hàng trăm ngày công ngoài giờ, giải quyết thủ tục cấp đổi, cấp mới CMND nhanh chóng; đáp ứng nhu cầu chính đáng của nhân dân, góp phần cải cách hành chính trong Công an Nghệ An.

Hay như phụ nữ Phòng CSGT đường bộ, đường sắt với công trình “Ca gác bình yên”, góp phần xây dựng hình ảnh đẹp hơn về nữ CSGT trên các tuyến đường… Trong công tác hội và phong trào phụ nữ, đội ngũ cán bộ phụ nữ các cấp trong Công an Nghệ An đã năng động, sáng tạo, đổi mới nội dung, hình thức hoạt động để tập hợp, thu hút hội viên tham gia. Chú trọng công tác giáo dục chính trị tư tưởng, giáo dục truyền thống, đạo đức lối sống cho cán bộ, hội viên bằng nhiều hình thức và việc làm thiết thực, có ý nghĩa.

Song song với việc giáo dục chính trị tư tưởng, các cấp hội đã phát động nhiều phong trào thi đua, nhiều hoạt động sôi nổi phù hợp với đặc thù của lực lượng như tọa đàm, diễn đàn, hội thi, hội thảo, nói chuyện chuyên đề... Đặc biệt là đi sâu vào các nội dung về xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng, các cuộc vận động của ngành, công tác hội và phong trào phụ nữ; chuyên đề về sức khỏe, xây dựng hạnh phúc gia đình, kỹ năng vận động quần chúng, tập hợp hội viên... Nhiều hoạt động đã để lại ấn tượng tốt đẹp, được lãnh đạo Công an tỉnh biểu dương như: Hội thi “Văn hóa ứng xử’’, “CAND chấp hành nghiêm điều lệnh; xây dựng nếp sống văn hóa vì nhân dân phục vụ”; “Cán bộ Hội Phụ nữ cơ sở giỏi”; tuyên dương phụ nữ xuất sắc...

Cùng với đó, các cấp hội đã tham mưu cấp ủy các cấp làm tốt công tác chăm sóc, giáo dục và bảo vệ trẻ em, nhất là các hoạt động vui chơi, giải trí, tham quan các di tích lịch sử nhằm giáo dục truyền thống cho các cháu; các hoạt động giao lưu văn hóa văn nghệ; thăm hỏi, tặng quà các cháu đạt học sinh giỏi trong đơn vị và ngoài xã hội với số tiền mỗi năm trên 200 triệu đồng; tổ chức vui Tết thiếu nhi, Tết Trung thu... Bên cạnh đó, quan tâm làm tốt công tác đền ơn đáp nghĩa, xã hội từ thiện; đã duy trì “Quỹ tình nghĩa” để thăm, tặng quà cho các gia đình chính sách, gia đình phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn.

Hàng năm, Hội Phụ nữ Công an tỉnh đều tổ chức phát động hội viên quyên góp xây dựng, sửa chữa mái ấm tình thương trên địa bàn tỉnh Nghệ An. Đến nay, đã xây dựng được 10 mái ấm tình thương, sửa chữa 5 mái ấm tình thương tặng gia đình phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn; phối hợp với Đoàn Thanh niên xây dựng “Nhà bán trú dân nuôi” tặng Trường THCS xã Bắc Lý, huyện Kỳ Sơn... Các hoạt động trên của hội viên phụ nữ Công an tỉnh nói riêng, lực lượng Công an Nghệ An nói chung đã được cấp ủy, chính quyền các cấp ghi nhận, đánh giá cao.

Với bề dày truyền thống 85 năm của phụ nữ Việt Nam, tin rằng, với sự “đoàn kết, kỷ cương, sáng tạo, hiệu quả”, phụ nữ Công an Nghệ An tiếp tục phát huy vai trò, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao; góp phần giữ vững ANTT trên địa bàn, xây dựng gia đình hạnh phúc, làm đẹp thêm hình ảnh nữ chiến sỹ CAND trên quê hương Bác Hồ kính yêu.

.

Hải Việt

.