Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201510/thang-hanh-dong-vi-nguoi-cao-tuoi-co-hoan-canh-dac-biet-kho-khan-can-nhieu-hon-nua-su-chung-tay-giup-suc-639830/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201510/thang-hanh-dong-vi-nguoi-cao-tuoi-co-hoan-canh-dac-biet-kho-khan-can-nhieu-hon-nua-su-chung-tay-giup-suc-639830/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Cần nhiều hơn nữa sự chung tay, giúp sức - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 06/10/2015, 15:00 [GMT+7]
Tháng hành động vì người cao tuổi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn

Cần nhiều hơn nữa sự chung tay, giúp sức


(Congannghean.vn)- Ngày 25/4/2015, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định số 544/QĐ-TTg về việc lấy tháng 10 hàng năm là Tháng hành động vì người cao tuổi Việt Nam. Năm nay, tháng hành động vì người cao tuổi có chủ đề “Tháng hành động vì người cao tuổi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn”.

Ban Thường vụ Hội Người cao tuổi thăm hỏi, động viên hội viên có hoàn cảnh khó khăn.
Ban Thường vụ Hội Người cao tuổi thăm hỏi, động viên hội viên có hoàn cảnh khó khăn.

Hiện nay, trên toàn tỉnh có 350.000 hội viên Hội Người cao tuổi. Người cao tuổi không chỉ có công sinh thành, dưỡng dục thế hệ con cháu; họ còn là những người đã hy sinh một phần xương máu trong cuộc đấu tranh chống giặc ngoại xâm để giành lại độc lập, tự do cho đất nước.

Người cao tuổi có vị trí, vai trò quan trọng trong gia đình và xã hội, luôn nêu cao tinh thần “tuổi cao gương sáng” để giáo dục, động viên các thế hệ con cháu. Nhằm thể hiện đạo lý “uống nước nhớ nguồn”, “kính lão đắc thọ”.

Ngày 25/4/2015, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định 544/QĐ-TTg, lấy tháng 10 hàng năm là Tháng hành động vì người cao tuổi. Tháng hành động vì người cao tuổi có ý nghĩa quan trọng, thể hiện sự quan tâm sâu sắc của Đảng, Nhà nước đối với những người có công sinh thành, dưỡng dục.

Tháng 10/2015 là Tháng hành động vì người cao tuổi Việt Nam đầu tiên được triển khai trên phạm vi cả nước. Xuất phát từ nhu cầu thực tiễn và yêu cầu nâng cao chất lượng cuộc sống của người cao tuổi, đồng thời thể hiện đạo lý “uống nước nhớ nguồn” và sự hưởng ứng, tham gia chăm sóc, phát huy vai trò người cao tuổi của các tầng lớp nhân dân, Tháng hành động vì người cao tuổi năm nay có chủ đề “Tháng hành động vì người cao tuổi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn”.

Hiện nay, ở tỉnh ta, số lượng người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn còn nhiều. Các cấp, các ngành đã tập trung vận động các nguồn lực hỗ trợ, giúp đỡ những người cao tuổi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn tỉnh một cách thiết thực, hiệu quả.

Hội Người cao tuổi tỉnh đã kết hợp với Hội Người cao tuổi các huyện, thị xã triển khai thống kê những hội viên có hoàn cảnh khó khăn để tặng quà, hỗ trợ, thăm hỏi, động viên, giúp đỡ trong phát triển kinh tế, vận động ủng hộ được 500 suất quà, mỗi suất trị giá 500.000 đồng.

Đồng thời, tham mưu cấp ủy, chính quyền, UBMTTQ phối hợp với các ngành, đoàn thể lồng ghép với chương trình xóa nhà tạm, nhà dột nát cho người cao tuổi; tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng từ huyện đến các thôn, bản nhằm nâng cao ý thức, trách nhiệm của người dân trong việc phát huy vai trò của người cao tuổi.

Cùng với đó, ban đại diện Hội Người cao tuổi tỉnh sẽ phối hợp với các ban, ngành, hội người cao tuổi các địa phương tổ chức lễ phát động Tháng hành động vì người cao tuổi với các hoạt động thiết thực.

Điển hình như: Triển khai hội dẫn, hội thảo dưỡng sinh khí nội dịch; phối hợp với các ngành y tế, bảo hiểm xã hội các huyện, thị trấn tổ chức khám, tư vấn sức khỏe miễn phí cho người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn; tiếp tục khám sàng lọc, chữa mắt miễn phí cho người cao tuổi trên từng địa bàn; giao lưu thể thao kết hợp với tuyên truyền, vận động đóng góp ủng hộ người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn; tập huấn tham dự cuộc thi “giải vô địch dưỡng sinh toàn quốc”; tổ chức các hoạt động giao lưu văn hóa, văn nghệ, đối đáp thơ ca…

Ông Trần Hữu Ích, Chủ tịch Hội Người cao tuổi tỉnh Nghệ An cho biết: “Hiện nay, trên địa bàn tỉnh có rất nhiều hội người cao tuổi với các hội viên có hoàn cảnh khó khăn như: Thanh Chương với 320 hội viên, Kỳ Sơn 400 hội viên, Quỳ Hợp 170 hội viên… Hưởng ứng Tháng hành động vì người cao tuổi năm nay, Ban Thường vụ Hội sẽ tiến hành thăm hỏi, động viên, giúp đỡ những gia đình hội viên khó khăn. Mặc dù kinh phí còn hạn chế, nhưng chúng tôi sẽ cố gắng vận động các nhà hảo tâm, các cơ quan, doanh nghiệp phối hợp giúp đỡ, chia sẻ khó khăn với các hội viên”.

.

Đặng Duyên

.