Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201510/huyen-nam-dan-chu-trong-cong-tac-cham-soc-tre-em-639204/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201510/huyen-nam-dan-chu-trong-cong-tac-cham-soc-tre-em-639204/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Chú trọng công tác chăm sóc trẻ em - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Sáu, 02/10/2015, 10:00 [GMT+7]
Huyện Nam Đàn

Chú trọng công tác chăm sóc trẻ em

(Congannghean.vn)-Mặc dù chưa phải là một huyện giàu nhưng những năm gần đây, huyện Nam Đàn rất quan tâm đến công tác giáo dục, chăm sóc thế hệ trẻ, đặc biệt là các cháu thiếu niên, nhi đồng. Để làm tốt công tác này, Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện đã phối hợp với Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện triển khai thực hiện nhiều đợt xuống tận các xã để nắm tình hình học tập và hoàn cảnh gia đình của từng cháu; qua đó tham mưu Huyện ủy, UBND huyện có hình thức giúp đỡ.

Lãnh đạo huyện Nam Đàn tặng quà cho thiếu nhi                          có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Nam Thanh
Lãnh đạo huyện Nam Đàn tặng quà cho thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Nam Thanh

Năm học 2015 - 2016, toàn huyện có 320 cháu có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và đều được giúp đỡ với số tiền trên 150 triệu đồng. Điều đáng ghi nhận là ngoài ngân sách của địa phương, Nam Đàn còn huy động được sức mạnh của người dân, các dòng họ… trong việc tham gia quan tâm chăm sóc các cháu thiếu niên, nhi đồng. Một số cơ quan, đơn vị tham gia tích cực trong công tác này có thể kể đến như: Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện, Công an huyện,  Phòng Giáo dục và Đào tạo, chính quyền và nhân dân xã Nam Thanh… Đây là việc làm ý nghĩa, cần tiếp tục nhân rộng. Tết Trung thu năm 2015 vừa qua, hơn 300 cháu có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn huyện đã được tặng quà, mỗi suất quà trị giá 100.000 đồng.

Để động viên và tạo sân chơi cho các cháu theo chủ trương của UBND huyện, hàng năm, vào ngày Quốc tế thiếu nhi và Tết Trung thu, huyện đều chỉ đạo tổ chức thực hiện các hoạt động vui chơi tập trung tại 2 xã và có sự luân phiên giữa các xã qua từng năm, do Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện chủ trì. Các xã còn lại đều tổ chức các hoạt động vui chơi cho các cháu tại địa phương. Trung thu vừa qua, huyện Nam Đàn tổ chức hoạt động vui chơi tập trung tại xã Nam Thanh - xã có truyền thống quan tâm đến phong trào giáo dục thiếu niên, nhi đồng.

Sân vận động xã Nam Thanh vào đêm hội trăng rằm tập trung rất đông người, không khí vui nhộn với các tiết mục múa lân do các em học sinh tiểu học biểu diễn và các tiết mục múa hát do các cháu Trường Mầm non xã Nam Thanh biểu diễn. Các đồng chí lãnh đạo huyện, lãnh đạo xã đã về dự đông đủ. Lãnh đạo huyện, lãnh đạo Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội, lãnh đạo xã Nam Thanh đã trao tặng 15 suất quà, mỗi suất 500.000 đồng cho 15 cháu có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của xã Nam Thanh nhằm góp phần động viên các cháu yên tâm học tập. 

.

Đào Nguyễn

.