Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/201509/nang-cao-nang-luc-can-bo-cong-tac-vien-cham-soc-tre-em-636504/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/201509/nang-cao-nang-luc-can-bo-cong-tac-vien-cham-soc-tre-em-636504/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Nâng cao năng lực cán bộ, cộng tác viên chăm sóc trẻ em - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 17/09/2015, 16:11 [GMT+7]

Nâng cao năng lực cán bộ, cộng tác viên chăm sóc trẻ em

(Congannghean.vn)-Ngày 17/9, Sở Lao động – Thương binh và xã hội tỉnh Nghệ An tổ chức Hội nghị tập huấn phòng chống tai nạn thương tích trẻ em cho cán bộ làm công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em ở cơ sở. Tham dự có trưởng các phòng ban nghiệp vụ cùng các cán bộ, cộng tác viên chăm sóc trẻ em của 5 huyện có số trẻ có nguy cơ cao bị tai nạn thương tích.

Cán bộ chăm sóc trẻ em cơ sở trao đổi một số vấn đề tại Hội nghị
Cán bộ chăm sóc trẻ em cơ sở trao đổi một số vấn đề tại Hội nghị

Tại buổi tập huấn, các cán bộ chăm sóc trẻ em được lắng nghe, trao đổi các nội dung liên quan như: Tổng quan về tai nạn thương tích ở trẻ em; các bước tiếp cận trong phòng ngừa và cách chủ động phòng tránh tai nạn ở trẻ em. Trong đó, chú trọng đặc biệt đến các nhiệm vụ, phương pháp phối hợp trong phòng tránh đuối nước, phòng tránh tai nạn giao thông; ngộ độc thực phẩm ở trẻ em, cách xử lý kịp thời khi bị súc vật cắn. Buổi tập huấn cũng trang bị, bổ sung những nội dung liên quan đến  việc xây dựng “Ngôi nhà an toàn” phòng chống tai nạn thương tích ở trẻ em, một số quy định cụ thể và trách nhiệm tuyên truyền, kiểm tra của cán bộ cơ sở.

Các cán bộ chăm sóc trẻ em đến từ các địa phương cũng đã thẳng thắn trao đổi những khó khăn, vướng mắc và kinh nghiệm trong quá trình triển khai thực hiện một số nội dung tại cơ sở. Đồng thời, mong muốn sự quan tâm, giúp đỡ và hỗ trợ từ các ban ngành liên quan và lãnh đạo Sở Lao động – Thương binh và xã hội Nghệ An.

.

Mai Hậu

.