Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/201509/hoi-phu-nu-cong-an-nghe-an-ban-giao-nha-mai-am-tinh-thuong-636434/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/201509/hoi-phu-nu-cong-an-nghe-an-ban-giao-nha-mai-am-tinh-thuong-636434/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Bàn giao nhà mái ấm tình thương - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 17/09/2015, 09:52 [GMT+7]
Hội phụ nữ Công an Nghệ An:

Bàn giao nhà mái ấm tình thương

(Congannghean.vn)-Ngày 16/9/2015, Hội phụ nữ Công an tỉnh phối hợp chính quyền, hội liên hiệp phụ nữ huyện Anh Sơn và xã Phúc Sơn tổ chức lễ bàn giao nhà mái ấm tình thương cho chị Vi Thị Luân có hoàn cảnh gia đình đặc biệt khó khăn.

Chị Vi Thị Luân có chồng mất sớm, bản thân thường xuyên đau ốm, một mình nuôi hai con nhỏ. Khi 3 mẹ con chuyển về ông bà ngoại được làng xóm chung tay dựng ngôi nhà tạm bằng mấy cọc tre, phên thưng để nương tựa vào nhau cũng là nơi để thờ phụng chồng. Từ đó đến nay, ngôi nhà đã mục nát và không an toàn nhất là trong mùa mưa lũ. Biết được hoàn cảnh khó khăn của chị, Hội phụ nữ Công an tỉnh Nghệ An đã phối hợp với các tổ chức đoàn thể của địa phương chung tay xây dựng nhà mái ấm tình thương để giúp đỡ chị vượt qua khó khăn trong cuộc sống.

Hội phụ nữ Công an tỉnh trao số tiền hỗ trợ 20 triệu đồng cho chị Luân
Hội phụ nữ Công an tỉnh trao số tiền hỗ trợ 20 triệu đồng cho chị Luân
Hội phụ nữ Công an tỉnh trao quà Trung Thu cho 2 con của chị Luân
Hội phụ nữ Công an tỉnh trao quà Trung Thu cho 2 con của chị Luân

Sau một thời gian thi công ngôi nhà đã hoàn thành và được bàn giao cho chị Luân với tổng giá trị là 64,2 triệu đồng. Trong đó, Hội phụ nữ Công an tỉnh hỗ trợ 20 triệu đồng, Hội LHPN huyện Anh Sơn vận động các cá nhân hỗ trợ 8 triệu đồng, Mặt trận tổ quốc xã Phúc Sơn hỗ trợ 5 triệu đồng, Hội LHPN xã Phúc Sơn vận động cán bộ công đoàn ủy ban hỗ trợ 2,1 triệu đồng, anh em nội ngoại 29,1 triệu đồng cùng với chị em phụ nữ trong Chi hội và đoàn xã san mặt bằng để làm nhà cho gia đình chị. Đây là hoạt động tình nghĩa thường niên của Hội phụ nữ Công an tỉnh nhằm thực hiện chủ trương xóa bỏ nhà tạm dột nát của Đảng và Nhà nước cũng như cuộc vận động xây dựng mái ấm tình thương của Trung ương Hội liên hiệp phụ nữ Việt Nam.

Hội LHPN tỉnh Nghệ An tặng quà cho gia đình chị Luân
Hội LHPN tỉnh Nghệ An tặng quà cho gia đình chị Luân
UBND huyện Anh Sơn trao tặng tivi và nồi cơm điện cho chị Luân
UBND huyện Anh Sơn trao tặng tivi và nồi cơm điện cho chị Luân
Chụp ảnh lưu niệm trước ngôi nhà mới của chị Luân
Chụp ảnh lưu niệm trước ngôi nhà mới của chị Luân

Cũng tại lễ bàn giao, Hội LHPN tỉnh Nghệ An, Hội phụ nữ Công an tỉnh, UBND huyện Anh Sơn cùng các ban ngành đoàn thể xã, thôn nơi chị cư trú đã trao tặng cho gia đình chị Luân nhiều phần quà có giá trị phục vụ nhu cầu thiết yếu trong cuộc sống hằng ngày. Dịp này, Hội phụ nữ Công an tỉnh cũng đã trao quà Trung Thu cho 2 con của chị Luân.

.

Minh Khôi

.