Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201509/nu-cong-nhan-tieu-bieu-cua-thanh-pho-vinh-635274/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201509/nu-cong-nhan-tieu-bieu-cua-thanh-pho-vinh-635274/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Nữ công nhân tiêu biểu của Thành phố Vinh - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 10/09/2015, 15:50 [GMT+7]

Nữ công nhân tiêu biểu của Thành phố Vinh

(Congannghean.vn)-Xinh đẹp, nụ cười tươi tắn, dáng thể thao, khoẻ khoắn… Đó là những gì mà mọi người cảm nhận được ở một phụ nữ ngoài 30 tuổi, là công nhân lao động tại Công ty cổ phần Công viên cây xanh TP Vinh, người công dân tiêu biểu của thành phố - chị Nguyễn Thị Nga.

Sinh năm 1980 tại “làng đỏ” Hưng Dũng, TP Vinh, sau khi học hết phổ thông, năm 2001, Nguyễn Thị Nga xin vào làm công nhân tại Công ty cổ phần Công viên cây xanh TP Vinh. Công việc hàng ngày của chị là trồng, chăm sóc cây xanh, cây cảnh, hoa…

15 năm qua, với ý thức bảo vệ và cải thiện môi trường sinh thái, chị luôn làm việc chăm chỉ, cần mẫn, tinh thần trách nhiệm cao, với ý thức xây dựng TP Vinh thành đô thị xanh - sạch - đẹp, phát triển bền vững.

Bản thân chị Nga luôn cố gắng khắc phục mọi khó khăn, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà tổ, đội và Công ty giao phó. Trong lao động sản xuất, chị không ngừng học tập kinh nghiệm của các đồng nghiệp cũng như học tập các kiến thức liên quan đến chuyên môn qua sách, báo, truyền hình… Khi được Công ty cử đi học tập tại các tỉnh bạn, chị đã tích cực học hỏi, tiếp thu, phát huy sự năng động, sáng tạo của bản thân để nâng cao tay nghề, đồng thời truyền nghề, đào tạo nghề cho các đồng nghiệp còn ít kinh nghiệm.

Chị Nguyễn Thị Nga
Chị Nguyễn Thị Nga

Chị Nguyễn Thị Nga còn là đảng viên gương mẫu, luôn có ý thức rèn luyện bản thân theo tiêu chí “Cần, kiệm, liêm, chính, chí công vô tư”. Chị luôn bám sát thực tiễn, nắm chắc nhiệm vụ, dám nghĩ dám làm, dám chịu trách nhiệm trong phạm vi, chức trách, nhiệm vụ được giao; đồng thời giữ gìn bản chất, lối sống lành mạnh, giản dị, hoà đồng, đoàn kết với mọi người.

Với cương vị là Ủy viên Ban chấp hành Công đoàn, Trưởng ban nữ công Công đoàn Công ty, chị Nga thường xuyên tham mưu Ban chấp hành Công đoàn tổ chức tốt các ngày lễ, như ngày “Phụ nữ Việt Nam”, “Quốc tế Phụ nữ”. Đặc biệt, trong những năm qua, chị đã vận động đoàn viên, cán bộ công nhân viên Công ty tham gia rèn luyện thân thể, tập luyện thể dục thể thao.

Bản thân chị đã tham gia nhiều cuộc thi đấu thể thao và đều giành được thành tích cao: Huy chương Đồng đơn nữ bóng bàn và giải Hoa khôi “Hội thao Hiệp hội công viên cây xanh Việt Nam” tại TP Huế vào tháng 9/2012, giải Nhất đơn nữ bóng bàn, giải Nhất đôi nam nữ cầu lông tại Hội thao Công viên cây xanh lần thứ hai chào mừng ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3/2013, giải Nhất đơn nữ cầu lông, đơn nữ bóng bàn, đôi nam nữ cầu lông năm 2014.

Ngoài những thành tích trong lao động sản xuất và các phong trào tại cơ quan, về nhà, chị là người phụ nữ đảm đang, luôn chăm lo xây dựng cuộc sống hạnh phúc bên người chồng cũng là công nhân và 2 đứa con chăm ngoan, học giỏi.

Với những thành tích toàn diện trên các mặt, 4 năm liên tục (từ 2011 đến nay), chị Nguyễn Thị Nga đều đạt danh hiệu “Chiến sỹ thi đua cơ sở”. Năm 2013, chị được UBND tỉnh tặng Bằng khen về thành tích xuất sắc trong “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, gia đình chị luôn đạt danh hiệu “Gia đình văn hoá”. Chị cũng được Liên đoàn Lao động tỉnh, Liên đoàn Lao động TP Vinh tặng nhiều Giấy khen vì đã có nhiều thành tích trong phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2010 - 2013. Vinh dự hơn, năm 2012, chị được UBND TP Vinh tặng danh hiệu “Công dân tiêu biểu của thành phố”.

.

Song Quỳnh