Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201507/den-duong-cao-ap-4-nam-chua-mot-lan-bat-sang-623282/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201507/den-duong-cao-ap-4-nam-chua-mot-lan-bat-sang-623282/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Đèn đường cao áp 4 năm chưa một lần bật sáng - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 16/07/2015, 09:21 [GMT+7]

Đèn đường cao áp 4 năm chưa một lần bật sáng

(Congannghean.vn)-Sau 4 năm triển khai dự án chiếu sáng Tỉnh lộ 538, điểm đầu tại Km0+00 (giao QL1A) đến ngã tư xã Diễn Xuân, huyện Diễn Châu có chiều dài 2,37 km, đến nay, gần 80 cột đèn vẫn chưa một lần được bật sáng, mặc cho thời tiết mưa nắng làm hư hỏng dần.
 
Theo phản ánh của người dân hai xã Diễn Kỷ và Diễn Xuân sinh sống dọc Tỉnh lộ 538, hệ thống đèn cao áp được xây dựng, lắp đặt gần 80 cột đèn chiếu sáng, kéo dài 2,37 km đến nay vẫn “án binh bất động” và đèn đường chưa một lần được chiếu sáng.
 
Có mặt tại tuyến đường nơi người dân phản ánh, qua quan sát, có nhiều cột đèn cao áp được lắp đặt, nhưng những cột đèn đã hoen gỉ, có cột bị gãy ngang hoặc nhiều bộ phận đã bị hư hỏng bởi sự khắc nghiệt của thời tiết. 
Đã 4 năm kể từ khi dự án triển khai,  đèn đường vẫn chưa một lần được chiếu sáng
Đã 4 năm kể từ khi dự án triển khai, đèn đường vẫn chưa một lần được chiếu sáng
 
Được biết, việc lắp đặt cột đèn cao áp tại đây thuộc Dự án tuyến đường chiếu sáng Tỉnh lộ 538 (vành đai phía Bắc thị trấn Diễn Châu mở rộng). Đây là tuyến thứ 3 trong tổng dự án (3 tuyến) được UBND tỉnh Nghệ An phê duyệt ngày 20/11/2010 về phê duyệt báo cáo kinh tế - kỹ thuật xây dựng công trình “Một số tuyến điện chiếu sáng trục chính thị trấn Diễn Châu, huyện Diễn Châu” với tổng kinh phí 10,686 tỉ đồng. Dự án do UBND huyện Diễn Châu làm chủ đầu tư, được khởi công xây dựng từ tháng 10/2011 và dự kiến hoàn thành trong 8 tháng, đơn vị thi công là Công ty TNHH Phong Luyến và Công ty CP xây dựng Đức Phú nhằm phục vụ nhu cầu thiết thực của người dân. Tuy nhiên, đã gần 4 năm nay, việc thực hiện vẫn đang dang dở, các cột đèn bị hư hỏng, gây lãng phí lớn.
 
Trao đổi về vấn đề này, ông Võ Tuyến Vinh, Phó phòng Công thương huyện Diễn Châu cho biết: “Việc người dân phản ánh về tình trạng trên là có thật. Nguyên nhân là do nguồn vốn đang bị tạm dừng nên công trình không thể tiếp tục triển khai mà phải chờ vốn. Hơn nữa, tại một số điểm vẫn chưa hoàn thành việc giải phóng mặt bằng do các hộ dân chưa thống nhất với phương án đền bù. Vì vậy, cho đến nay, dự án vẫn “dậm chân tại chỗ””.
 
Rõ ràng những phản ánh của người dân là có cơ sở. Hơn bao giờ hết, người dân nơi đây đang từng ngày mong đợi hệ thống đèn đường được chiếu sáng. Nếu dự án được nhanh chóng hoàn thiện, không chỉ mang lại lợi ích thiết thực, phục vụ cuộc sống của người dân mà còn tránh gây lãng phí ngân sách của Nhà nước.
.

Đức Chung

.