Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201507/su-song-mong-manh-cua-chau-be-bi-ung-thu-mau-622861/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201507/su-song-mong-manh-cua-chau-be-bi-ung-thu-mau-622861/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Sự sống mong manh của cháu bé bị ung thư máu - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 14/07/2015, 16:56 [GMT+7]

Sự sống mong manh của cháu bé bị ung thư máu

Bấm Play để xem video. (Độc giả cần mở loa để nghe lời bình)

(Congannghean.vn)-Em Moong Thị Vay (14 tuổi) ở xã Mường Típ, huyện Kỳ Sơn bị chuẩn đoán mắc bệnh ung thư máu, hiện nay đang điều trị tại khoa chấn thương, chỉnh hình bỏng – BV Sản Nhi Nghệ An. Gia đình anh Phiêng có 3 người con, Vay là con út, năm 12 tuổi Vay thường xuyên đau ốm, chân tay teo tóp nên gia đình đưa cháu lên bệnh viện Sản Nhi Nghệ An điều trị nhưng do không có tiền chi phí nên đành đưa con về. Thời gian gần đây, trên tay Vay có xuất hiện 1 cục u ( áp xe ), khi điều trị ở Bệnh viện Huyện Tương Dương được 1 thời gian thì cục u đó bị nhiễm trùng nặng phù nề nên phải chuyển lên bệnh viện gấp.

Bác sĩ Thái Văn Bình – Trưởng khoa chấn thương – BV Sản Nhi Nghệ An: Cháu nằm đây chục ngày rồi, bác sĩ ở đây chủ yếu cho chuyền máu nâng cao thể trạng điều trị tai chổ vết thương đó thôi. Còn để giải quyết căn nguyên đó thì chưa thể làm được, gia đình thì đang xin về, để đảm bảo cái sự sống rất là mong manh.

Hình: Hành trình của Vay lên viện lần hai, vì không có tiền nên em và bố phải ngồi ngờ xe cấp cứu của người cùng xã xuống bệnh viện, vật dụng mang theo chỉ hai bộ quần áo, một ít củ khoai lang được bố gói trong ba lô. Bữa cơm hàng ngày của hai bố con chỉ là chiếc bánh mì, gói mì tôm, trong phòng bệnh ai cũng thương cho hoàn cảnh của Vay, người thì cho tiền mua cháo, người thì cho hộp sữa…

Chuyển tới bệnh viện đến nay đã 10 ngày trôi qua, nhưng trong thâm tâm của Vay lúc nào cũng thương gia bố mẹ. Có những hôm cô chú nằm cạnh gường cho chiếc bánh, Vay cũng nhường cho bố, em bảo bố ăn đi lấy sức chứ ngày hôm nay bố chưa ăn gì rồi. Nhìn cảnh vậy ai cũng thương xót, nhìn thân hình teo tóp không ai nghĩ rằng đã 14 tuổi mà được chỉ nặng chưa tới 26 kg.

Hãy chung tay giúp em vượt qua bạo bệnh
Hãy chung tay giúp em vượt qua bạo bệnh

Anh Và Bá Trỉa - huyện Kỳ Sơn: Bố rất khó khăn, theo tôi nhìn nhận cuộc sống đến bệnh viện thực ra chỉ có mang con đi thôi chứ trong người không có đồng nào, cuộc sống ở đây khổ sở nhưng bất luận thế nào con ốm cũng phải đi điều trị cho con vì điều kiện trên xã nhà không điều trị được con nữa.

Theo lời kể của anh Phiêng , gia đình chủ yếu làm rẫy, thu nhập chỉ không quá 300 ngàn đồng 1 tháng, khi đưa cháu xuống đây điều trị, gia đình anh phải chạy vạy khắp nơi vay mượn tiền để có thể trang trải khi cháu nằm viện điều trị. Ban đầu nghĩ cháu bị bệnh nhẹ nên gia đình chỉ bốc thuốc nam cho uống nhưng không có tiến triển gì, càng ngày càng gầy đi. Nhìn Vay hàng ngày vật lộn với căn bệnh hiểm nghèo ai cũng thương cho em, nhưng em rất chăm học, suốt các năm học, Vay đều đạt được học sinh khá giỏi.

Những ngày sắp tới em phải gồng mình chống chọi với căn bệnh hiểm ác, mà em vẫn lạc quan, em luôn nghĩ nếu mình cố gắng thì không việc gì là không thể làm được. Tuy nhiên, cái khó lớn nhất của em bây giờ là tiền đâu để em có thể điều trị qua khỏi bạo bệnh, khi số tiền lên tới trăm triệu đồng.

Hơn lúc nào hết,rất cần sự chia sẻ của cộng đồng mở rộng vòng tay giúp Vay vượt qua gian nan, để chống chọi với căn bệnh hiểm nghèo để em có thể tiếp tục thực hiện ước mơ nhỏ bé của mình.  

(Mọi sự giúp đỡ xin gửi về tòa soạn: Báo Công an Nghệ An địa chỉ số 43A, đường Hồ Tùng Mậu, TP Vinh: ĐT 0383.839.168 hoặc anh Moong Phò Viêng bản Xôp Phe, xã Mường Típ, huyện Kỳ Sơn, Nghệ An)

.

Đ.Hưng – P.Thủy