Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201504/mong-manh-su-song-be-gai-khong-co-tien-phau-thuat-600812/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201504/mong-manh-su-song-be-gai-khong-co-tien-phau-thuat-600812/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Mong manh sự sống bé gái không có tiền phẫu thuật - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 13/04/2015, 08:27 [GMT+7]

Mong manh sự sống bé gái không có tiền phẫu thuật

Bấm Play để xem Video. (Độc giả cần mở loa để nghe lời bình)

Mang trong người nhiều căn bệnh nặng, em Nguyễn Thị Hiền (xã Võ Liệt, huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An) đã là học sinh lớp 7 nhưng chỉ nặng có 14kg, nhìn dáng người gầy gò, da bọc xương của em mà ai cũng xót xa. Em bị u bẩm sinh ở hậu môn, khe hở cột sống gây thoát vị màng não tủy, bàng quang trướng, cơ thể ốm yếu của em hàng ngày phải gồng mình lên để chống chọi lại với những cơn đau hành hạ.
 
Bệnh thoát vị màng não tủy đã khiến chân phải của Hiền bị teo và cong vẹo. Còn căn bênh u hậu môn làm cho bàng quang trướng nên việc vệ sinh của em hết sức khó khăn. Mẹ em năm nay đã 55 tuổi, những năm trước bị đau mắt nhưng không có tiền chữa nên đã bị mù một bên, bố em thì bị viêm phổi, hen suyễn không làm được việc nặng, chỉ quanh quẩn chăm con trâu.
 
Hiền là con út trong gia đình có 3 anh em, anh cả năm nay đã 32 tuổi nhưng chưa dám lập gia đình, vì anh thấy hoàn cảnh gia đình còn quá khó khăn, em thì đau ốm quanh năm, nếu anh lấy vợ, có gia đình riêng thì sẽ khó để san sẻ nỗi lo cho mẹ. Bản thân anh cũng chỉ làm nông, chặt củi bán, thu nhập ít ỏi, những đồng tiền anh kiếm được anh dồn vào để chữa bệnh cho cô em gái bé bỏng. Người con thứ 2 của cô đang là học sinh lớp 5, thấy em gái bị bệnh nặng, gia đình không có tiền, em ngoài thời gian đi học tranh thủ giúp đỡ gia đình việc vặt.
 
Cả gia đình có 3 sào ruộng và 2 con trâu, một con thì đã bán để chữa bệnh cho Hiền. Hai mẹ con vào viện từ ngày 31/3, không có tiền, người mẹ không dám ăn uống, chỉ chờ những bữa cơm cháo từ thiện, hoặc sự sẻ chia của những người cùng phòng bênh. Hiền sức khỏe yếu nhưng vì điều kiện khó khăn nên cũng không được bồi dưỡng, nên ngày càng gầy yếu, xanh xao.
 
Ở viện chỉ có 2 mẹ con, khi em phải tiêm thuốc, hay khi cơn đau đến, người mẹ lại cõng, bồng em đi khắp hành lang để dỗ dành, mong cơn đau của em dịu bớt. Dáng người mẹ tần tảo gầy yếu cõng đứa con đi liêu xiêu khiến cho ai nhìn thấy cũng thương xót.
 
Ngày vào viện, các bác sĩ ở bệnh viện Sản-Nhi Nghệ An sau khi thăm khám, nhận thấy bệnh của cháu nặng, đã trao đổi với mẹ Hiền phải chuyển ra viện trung ương mới có thể làm phẫu thuật để cứu mạng sống của Hiền, bà đã bật khóc vì không biết lấy tiền ở đâu để cho con đi ra Hà Nội chữa bệnh. Hiền thấy mẹ buồn, lo lắng cho mình, em đã nói với mẹ rằng em khỏe rồi, em không đau nữa, mẹ cho em về nhà nằm cũng được. Lòng người mẹ lại càng như thắt lại kkhi nghe con nói vậy. Mẹ khóc, con khóc, chứng kiến cảnh ấy, cả các y bác sĩ và những người cùng phòng bệnh cũng phải rơi nước mắt.
 
Hiền tuy bị bệnh nặng, một tuần có khi em chỉ lên lớp được 3 buổi, nhưng em ham học, năm nào cũng đạt học sinh giỏi. Những ngày bị đau không đến lớp em lại ôm sách vở ngồi lên giường để học. Ước mơ của em là khỏi bệnh để được đến trường cùng các bạn.
Bà Hoàng Thị Minh-mẹ của Hiền nói “Cô chỉ muốn làm sao chữa được bệnh cho con, nếu Hiền bị sao cô cũng không sống nổi…”, câu nói nghẹn đi trong tiếng nấc. Người mẹ tàn tật cứ khóc nức nở không nói thành câu, con trâu là tài sản lớn nhất trong nhà cũng đã bán để đưa con đi viện những ngày qua, bà biết lấy tiền đâu để cứu được mạng sống của đứa con bé bỏng này.
 
Rất mong các nhà hảo tâm giúp đỡ em Nguyễn Thị Hiền, để em sớm được đưa ra Hà Nội phẫu thuật. Mọi đóng góp ủng hộ xin gửi về địa chỉ: Báo Công an Nghệ An, 43A Hồ Tùng Mậu, thành Phố Vinh, Nghệ An. ĐT: 0383.839044 hoặc Hoàng Thị Minh, thôn Hòa Hợp, xã Võ Liệt, huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An, số điện thoại liên hệ: 01663795529.
.

Phương Thủy

.