Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201504/hoan-canh-khon-kho-cua-mot-gia-dinh-cuu-chien-binh-597850/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201504/hoan-canh-khon-kho-cua-mot-gia-dinh-cuu-chien-binh-597850/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Hoàn cảnh khốn khó của một gia đình cựu chiến binh - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 01/04/2015, 09:27 [GMT+7]

Hoàn cảnh khốn khó của một gia đình cựu chiến binh

(congannghean.vn)-Nhìn những đứa con đi lại khó khăn, thường “ra ngẩn, vào ngơ”, anh Duệ không khỏi nghẹn lòng khi chia sẻ với chúng tôi về cuộc sống khó khăn của gia đình anh ở thời điểm hiện tại. 
 
Trở về sau những năm tháng chiến tranh ở chiến trường Campuchia tháng 4/1978, năm 1982, anh Phan Văn Duệ (SN 1961) trú tại xóm Chùa Sơn, xã Mã Thành, huyện Yên Thành kết duyên cùng chị Phan Thị Minh (SN 1960), là người cùng xã và cũng là người lính của Đoàn 559 đóng quân ở Đắk Lắk về phục viên. 
Mọi hoạt động của Dung cần sự giúp đỡ của bố mẹ
Mọi hoạt động của Dung cần sự giúp đỡ của bố mẹ
Trong căn nhà cấp 4 chật hẹp, đôi vợ chồng người lính vui mừng khôn xiết  khi lần lượt đón thêm những thành viên mới. 
 
Niềm hạnh phúc ngắn ngủi vụt tan khi người con gái đầu là Phan Thị Thanh (SN 1983) học lên lớp 3 thì bị bệnh thần kinh, mất trí nhớ và phải nghỉ học ở nhà. Từ đó, từ ngày này qua ngày khác, Thanh chỉ làm công việc chăn trâu, cắt cỏ ngoài đồng. 
 
Hai năm sau, anh chị sinh thêm người con mới là Phan Văn Dung (SN 1985) trong trạng thái khỏe mạnh. Nào ngờ, đến năm học lớp 4, Dung xuất hiện triệu chứng tương tự như người chị đầu, lên lớp 6, Dung nghỉ học hẳn để ở nhà điều trị. 
 
Gia đình cố gắng dành dụm những khoản tiền có được và đi vay mượn bà con, anh em để đưa Dung đi khám và điều trị ở một bệnh viện tại TP Vinh. Thế nhưng, vợ chồng anh Duệ vô cùng tuyệt vọng khi bác sỹ kết luận Dung bị bệnh thần kinh và viêm đa khớp. Sau hơn 1 tháng điều trị tại TP Vinh không có tiến triển, một phần do không có đủ tiền lo thuốc thang cho con, vợ chồng anh chị quyết định đưa Dung về nhà uống thuốc và điều trị. 
 
Nhìn người con trai chân tay ngày càng co quắp; anh Duệ rưng rưng nước mắt tâm sự: “Cho dù khó khăn đến mấy, vợ chồng tôi vẫn sẽ cố gắng lo thuốc thang để chữa bệnh cho cháu, mong sẽ có những chuyển biến tích cực hơn”. 
 
Cuộc sống của gia đình chủ yếu dựa vào thu nhập từ 3 sào ruộng, ngoài ra anh Duệ còn đi phụ hồ để kiếm thêm “đồng ra, đồng vào” cho gia đình và lo tiền thuốc thang cho các con.
 
Với ý chí kiên cường của những người lính, vợ chồng anh chị vẫn đang từng ngày cố gắng vượt qua mọi khó khăn, thử thách, kiếm tiền chạy chữa cho các con bằng mọi giá. 
Ông Nguyễn Khắc Tâm, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh xã Mã Thành cho biết: “Hoàn cảnh của gia đình 2 anh chị rất khó khăn, các con lại bệnh tật. Mong rằng sẽ có nhiều tấm lòng hảo tâm giúp đỡ hoàn cảnh đáng thương này”. 
 
Mọi đóng góp xin gửi về địa chỉ: Anh Phan Văn Duệ, xóm Chùa Sơn, xã Mã Thành, huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An. Số điện thoại: 01689.963.407.
.

Huỳnh Lê

.