Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201503/vi-sao-duong-bien-thanh-song-597394/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201503/vi-sao-duong-bien-thanh-song-597394/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Vì sao đường biến thành sông? - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 30/03/2015, 14:49 [GMT+7]

Vì sao đường biến thành sông?

(Congannghean.vn)-Đó là câu hỏi mà bà con xóm Quyết Thành, xã Diễn Bích, huyện Diễn Châu đặt ra đối với đoạn đường đi qua xã mình, nối liền giữa các xóm, thuộc tuyến đường liên thôn kéo dài từ Quốc lộ 1A xuống các xã ven biển huyện Diễn Châu.
 
Sáng 28/3/2015, chúng tôi được một số người dân trong vùng đưa đến đoạn đường xuống cấp nghiêm trọng để “mục sở thị”. Mặc dù là con đường liên thôn nối liền các xóm trong vùng với nhau, thế nhưng, con đường này luôn trong tình trạng “ngày nắng thì trơ toàn đá”, còn “ngày mưa thì nước ngập như sông”. Hai bên đường là nhà các hộ dân, phía trước là trụ sở UBND xã, phía sau là trường THCS, nhưng đoạn đường này chẳng khác nào một cái hồ. 
Người dân đi lại trong lo lắng vì sợ “sập bẫy” ổ voi, ổ gà
Người dân đi lại trong lo lắng vì sợ “sập bẫy” ổ voi, ổ gà
Các phương tiện đi qua đây hầu như chỉ đi về phía mép đường hai bên, những hôm trời mưa, người đi đường chỉ còn cách đi lên nền gạch được xây cao của các hộ bên đường, bởi nếu đi ở giữa thì xe không thể nào đưa lên được vì bị lún vào các ổ voi, ổ gà… ngay giữa mặt đường.
 
Cũng theo phản ánh của bà con, đã có hàng chục vụ tai nạn xảy ra trên tuyến đường này. Thậm chí, khi đi học qua đoạn đường này, các em học sinh cấp 2 thường bị trượt ngã, ướt hết sách vở, quần áo. 
 
Nguyên nhân một phần là do đường đã lâu không được tu sửa, thêm vào đó, con đường bê tông thuộc một nhánh của đoạn đường này được xây dựng nhưng không hề có cống thoát nước hay kênh, mương. 
 
Hiện tại, địa phương đã có những giải pháp khắc phục nhưng chưa triệt để do phạm vi thẩm quyền còn hạn chế. Được biết, UBND xã Diễn Bích đã có nhiều đề xuất, kiến nghị cấp trên nhưng vẫn chưa có hướng giải quyết.
 
Đây là tuyến đường nối liền các xóm trên địa bàn với nhau, đồng thời, cũng là tuyến đường đóng vai trò quan trọng đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Người dân nơi đây đang rất mong chờ những giải pháp kịp thời, khả thi từ các cơ quan chức năng.
.

Nguyễn Trưng

.